Apple อวดโฉมหูฟังไร้สายครอบหู AirPods Max ครั้งแรก

08 ธ.ค. 2563 | 14:50 น.

คูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย - 8 ธันวาคม 2020 - วันนี้ Apple เปิดตัว AirPods Max นวัตกรรมหูฟังไร้สายที่นำความมหัศจรรย์ของ AirPods มาสู่ดีไซน์แบบครอบหู พร้อมคุณภาพเสียงที่คมชัด AirPods Max ผสานดีไซน์แบบอคูสติกที่ได้รับการปรับแต่งเข้ากับ ชิพ H1 และซอฟต์แวร์ล้ำสมัย เพื่อเสริมพลังของระบบเสียงที่ได้รับการประมวลผลมอบประสบการณ์การฟังด้วย EQ แบบปรับแต่งได้ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน โหมดฟังเสียงภายนอก และระบบเสียงตามตำแหน่ง

 

 

AirPods เป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยความง่ายในการตั้งค่าคุณภาพเสียงอันยอดเยี่ยม และดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ AirPods Max นำความมหัศจรรย์ของ AirPods มาสู่ดีไซน์แบบครอบหูที่สวยงาม พร้อมคุณภาพเสียงที่คมชัด” Greg Joswiak รองประธานอาวุโส ฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าว “AirPods Max ผสานดีไซน์แบบอคูสติกที่ได้รับการปรับแต่งเข้ากับ ชิพ H1 และซอฟท์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อเสริมพลังของระบบเสียงที่ได้รับการประมวลผล มอบสุดยอดประสบการณ์การฟังเพลงส่วนบุคคลแบบไร้สาย”

Apple อวดโฉมหูฟังไร้สายครอบหู AirPods Max ครั้งแรก จากที่ครอบหูจนถึงโฟมนุ่ม ทุกชิ้นส่วนของ AirPods Max ได้รับการผลิตด้วยความใส่ใจเพื่อมอบคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้งานแต่ละคน ที่ครอบหูหุ้มด้วยผ้าทอที่ระบายอากาศได้ดี สายคาดที่ยืดได้ ช่วยกระจายนำ้หนักและลดการกดทับ กรอบสแตนเลสสตีลของสายคาดเพิ่มความแข็งแรง ยืดหยุ่น และสวมใส่สบายสำหรับศรีษะหลากรูปทรงและขนาด สายคาดแบบปรับระยะได้ช่วยให้สวมใส่สบายและกระชับ

ที่ครอบหูแต่ละข้างที่ติดอยู่กับสายคาดใช้กลไกที่ปฏิวัติวงการสร้างความสมดุลและกระจายแรงกด สามารถปรับให้เข้ากับรูปทรงของศรีษะของผู้ใช้แต่ละคน ที่หุ้มผลิตจากโฟมนุ่มที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เก็บเสียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการมอบเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง Digital Crown ได้รับแรงบันดาลใจจาก Apple Watch ช่วยให้ควบคุมระดับเสียงได้อย่างแม่นยำ สามารถใช้สั่งให้เล่น หรือหยุด ข้ามแทร็ครับ หรือวางสายโทรศัพท์ รวมทั้งสั่งงาน Siri ได้

AirPods Max ใช้ไดร์เวอร์แบบไดนามิกขนาด 40 มิลลิเมตรที่ออกแบบโดย Apple ให้เสียงที่เต็มอิ่ม เบสที่ลึก เสียงกลางที่ถูกต้อง คมชัด เสียงในช่วงความถี่สูงที่ชัดเจน จึงได้ยินครบทุกตัวโน้ต มอเตอร์วงแหวนแม็กเน็ตนีโอไดเนียมคู่ที่ไม่เหมือนใครช่วยให้ AirPods Max มีโอกาสเกิดเสียงเพี้ยนน้อยกว่า 1% ในทุกระดับเสียง แม้เปิดเสียงดังสุด ในหูฟังแต่ละข้างประกอบด้วยชิพ H1 ที่ออกแบบโดย Apple มาพร้อมดีไซน์แบบอคูสติกที่ได้รับการปรับแต่ง และซอฟต์แวร์ AirPods Max ใช้ระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่มีคุณภาพสูงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ โดยชิพแต่ละตัวให้พลังถึง 10 คอร์ ทำงานในอัตรา 9 ล้านครั้งต่อวินาที พลังเสียงจากการประมวลผลเสริมพลังให้ประสบการณ์ในการฟังที่เหนือชั้น รวมถึง EQ แบบปรับแต่งได้ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน โหมดฟังเสียงภายนอก และระบบเสียงตามตำแหน่ง

  • EQ แบบปรับแต่งได้: AirPods Max ใช้ EQ แบบปรับแต่งได้เพื่อปรับเสียงให้พอดีกับหูฟังโดยวัดสัญญาณเสียงที่ส่งออกมาและปรับความถี่ต่ำและกลางแบบเรียลไทม์ ทำให้ได้เสียงที่เต็มอิ่มครบทุกรายละเอียด
  • เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ: AirPods Max มอบเสียงที่เต็มอิ่มสมจริงด้วยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ ผู้ใช้จึงสามารถจดจ่อกับสิ่งที่กำลังฟังหูฟังแต่ละข้างประกอบด้วยไมโครโฟนที่รับเสียงด้านนอก 3 ตัวเพื่อจับเสียงรบกวนโดยรอบในขณะที่ไมโครโฟนด้านในหูฟังแต่ละข้างตรวจจับเสียงที่มาถึงหูของผู้ฟังจากนั้นระบบเสียงที่ประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ การตัดเสียงรบกวนแบบต่อเนื่องจะปรับให้พอดีกับหูฟังและการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์
  • โหมดฟังเสียงภายนอก: ด้วย AirPods Max ผู้ใช้สามารถสลับไปใช้โหมดฟังเสียงภายนอกเพื่อฟังเพลงไปพร้อม ๆ กับฟังเสียงโดยรอบ จึงมั่นใจได้ว่าทุกเสียงไม่ว่าจะเป็นเสียงของผู้ใช้เอง หรือเสียงธรรมชาติจะได้ยินอย่างครบถ้วนในขณะเล่นเพลง การสลับไปมาระหว่างโหมดตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟ และโหมดฟังเสียงภายนอกสามารถทำได้ด้วยการกดปุ่มควบคุมเสียงเพียงหนึ่งครั้ง
  • ระบบเสียงตามตำแหน่ง: AirPods Max ใช้ระบบเสียงตามตำแหน่งร่วมกับการแทร็คเสียงแบบไดนามิกเพื่อวางเสียงแบบเสมือนจริงทุกที่ในบรรยากาศ จึงมอบเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง คล้ายประสบการณ์การฟังในโรงละคร สำหรับคอนเท้นท์ที่บันทึกในระบบ 5.1, 7.1 และ Dolby Atmos ไจโรสโคปและเครื่องวัดความเร่งในการเคลื่อนที่ใน AirPods Max และ iPhone® หรือ iPad® จะทำให้ระบบเสียงตามตำแหน่งจับการเคลื่อนไหวของศรีษะของผู้ใช้และอุปกรณ์มาเปรียบเทียบข้อมูลการเคลื่อนไหว และปรับเสียงให้เหมาะสมแม้ในยามที่ผู้ใช้ขยับศรีษะไปมา

 

 

 

AirPods Max เสริมทัพครอบครัว AirPods ที่มอบระบบเสียงไร้สายที่ไม่มีใครเทียบเคียง ไม่ว่าผู้ใช้จะฟังเพลง คุยโทรศัพท์ ดูรายการทีวีโชว์และภาพยนตร์ เล่นเกม หรือตอบโต้กับ Siri การตั้งค่าด้วยวิธีการอันแสนอัศจรรย์ที่ลูกค้าต่างหลงรักใน AirPods และ AirPods Pro® ก็สามารถใช้งานได้บน AirPods Max เช่นกันด้วยการกดเพียงหนึ่งครั้ง ตามด้วยการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติกับทุกอุปกรณ์ที่ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีiCloud เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad iPad touch Mac Apple Watch และApple TV

Apple อวดโฉมหูฟังไร้สายครอบหู AirPods Max ครั้งแรก

AirPods Max จะรู้ได้ทันทีเมื่อผู้ใช้สวมบนศรีษะด้วยเซ็นเซอร์ออพติเคิลและตำแหน่ง  เมื่ออยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม AirPods Max จะเล่นเพลง และหยุดเมื่อผู้ใช้ถอดออกหรือยกหูฟังข้างหนึ่งขึ้น การโทรศัพท์และสั่งงาน Siri ผ่าน AirPods Max ให้เสียงที่คมชัดด้วยไมโครโฟนที่มีโฟมหุ้มตัดเสียงรบกวนจากภายนอก และรับเสียงผู้ใช้เท่านั้น

AirPods Max มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 20 ชั่วโมงสำหรับการฟังเสียงที่คมชัด คุยโทรศัพท์ หรือดูภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีพ และใช้งานระบบเสียงตามตำแหน่ง

AirPods Max มาพร้อม Smart Case ที่นุ่มและบาง สามารถเก็บ AirPods Max ในโหมดใช้พลังงานต่ำ ช่วยประหยัดแบตเตอรี่เมื่อไม่ใช้งาน

ฟีเจอร์อื่น ๆ

  • การสลับอุปกรณ์เชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้สลับไปมาระหว่าง iPhone iPad และ Mac ได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ เมื่อฟังเพลงบน Mac ผู้ใช้สามารถรับโทรศัพท์บน iPhone ได้อย่างง่ายดาย และ AirPods Max จะสลับการเชื่อมต่อให้โดยอัตโนมัติ
  • การแชร์เสียงช่วยให้สามารถแชร์เสียงระหว่าง AirPods 2 ชุด บน iPhone iPad iPod touch หรือ Apple TV 4K ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่นำ AirPods Max มาใกล้กับอุปกรณ์และเชื่อมต่อด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว3
  • สามารถสั่งงาน Siri ให้เล่นเพลง โทรออก ควบคุมระดับเสียง บอกทาง และอื่น ๆอีกทั้ง Siri ยังสามารถอ่านข้อความที่ได้รับด้วยฟีเจอร์ Announce Messages ด้วยSiri

AirPods Max มี 5 สีสวยให้เลือกได้แก่สีสเปซเกรย์, สีเงิน, สีสกายบลู, สีเขียว และ สีชมพู จะวางจำหน่ายในราคา 19,900 บาท