‘ไลน์แมน’ ผุด “MINI App” ตั้งเป้าดันผู้ใช้โต 10 เท่าภายในสิ้นปี

25 พ.ย. 2563 | 13:41 น.

ไลน์แมน วงใน เปิดตัว “LINE MAN MINI App” บนแอพไลน์ นำเสนอบริการหวังขยายฐานผู้ใช้โต 10 เท่าภายในสิ้นปี

    ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อตอบโจทย์การสื่อสารและไลฟ์สไตล์รอบด้านให้ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นเรื่อยๆ MINI App จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้งานของ LINE สามารถใช้งานบริการต่างๆ ได้เลยบนแอพ  LINE โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพต่างหาก เช่นเดียวกันกับ ไลน์แมน ที่ได้พัฒนา MINI App เพื่อเชื่อมต่อบริการฟู้ดเดลิเวอรีเพื่อผู้ใช้งาน LINE กว่า 47 ล้านคนโดยเฉพาะให้เข้าถึงและใช้บริการสั่งอาหารได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์มากมาย ถือเป็นการตอกย้ำการพัฒนาอีโคซิสเต็มให้แข็งแกร่งเพื่อรองรับการใช้ LINE ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

‘ไลน์แมน’  ผุด “MINI App” ตั้งเป้าดันผู้ใช้โต 10 เท่าภายในสิ้นปี

     ด้านนายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “อีกหนึ่งภารกิจหลักจากการควบรวมกิจการของ LINE MAN Wongnai คือการนำเสนอบริการสั่งอาหารเดลิเวอรีให้ใกล้มือผู้ใช้ชาวโซเชียลมากยิ่งขึ้น ด้วยการผนวกความแข็งแกร่งกับ LINE Platform ทำให้เราสามารถเข้าถึงผู้ใช้กว่า 47 ล้านคน เราจึงพัฒนา LINE MAN MINI App ที่เพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารเดลิเวอรีผ่านแอพพลิเคชัน LINE ที่หน้า Home Tab และ Wallet Tab หลังจากเปิดให้ใช้งานมาแล้ว 3 เดือน พบว่าผู้ใช้ LINE MAN MINI App บนแอพพลิเคชัน LINE ประมาณ 70% เป็นผู้ใช้อายุ 30 ปีขึ้นไป ที่มักมีกิจกรรมที่หลากหลายบน แอปพลิเคชัน LINE อยู่แล้ว เช่น แชท อ่านข่าว หรือช้อปปิ้ง เป็นต้น และมองหาความสะดวกสบาย ง่าย และไม่ยุ่งยากในการสั่งอาหาร ดังนั้น ในอนาคต LINE MAN MINI App จะมีการเพิ่มฟังก์ชันมากขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้ใช้กลุ่มนี้เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์การกินที่ Seamless มากยิ่งขึ้นในยุคโซเชียล”

  ‘ไลน์แมน’  ผุด “MINI App” ตั้งเป้าดันผู้ใช้โต 10 เท่าภายในสิ้นปี    

“LINE MAN MINI App เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมแกร่งให้กับ End-to-end Food Ecosystem ของ LINE MAN Wongnai และเพิ่มช่องทางเข้าถึงผู้ใช้ได้มากขึ้น โดยเราวางแผนที่จะพัฒนาลูกเล่นใหม่และเพิ่มคอนเทนต์ด้านอาหารเพื่อตอบโจทย์การใช้งานผู้ใช้มากยิ่งขึ้น รวมถึงโปรโมชันสำหรับผู้ใช้งานครั้งแรกโดยเราหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยและสามารถขยายฐานผู้ใช้บริการ LINE MAN MINI App ต่อวันได้กว่า 10 เท่าภายในสิ้นปีนี้” คุณยอดกล่าวสรุป