ลาซาด้าVSช้อปปี้ แข่งโชว์สถิติ 11.11

12 พ.ย. 2563 | 08:58 น.

ลาซาด้า ประเทศไทย ทำสถิติใหม่กวาดยอดคำสั่งซื้อทั่วประเทศกว่า 6 ล้านออเดอร์  ภายในวันเดียวจากแคมเปญ 11.11 โกยยอดขาย 1 พันล้านบาทใน 2 ชั่วโมงแรก “ช้อปปี้”สร้างประวัติศาสตร์ ยอดคำสั่งซื้อมากกว่าช่วงเวลาปกติถึง 10 เท่า

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สถิติที่น่าสนใจในแคมเปญ 11.11 สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของคนไทยที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด เป็นผลมาจากปัจจัยด้านสินค้าที่หลากหลายมีให้เลือกทุกหมวดหมู่ มีคุณภาพน่าเชื่อถือจากแบรนด์และผู้ขาย โดยเฉพาะยิ่งใน LazMall นักช้อปทุกท่านจะได้รับสินค้าโดนใจในราคาที่ดีที่สุดพร้อม โปรโมชั่นและส่วนลดให้เลือกมากมาย จากสิทธิพิเศษทั้งหมดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ประสิทธิภาพในการเพิ่มทราฟฟิคและยอดขายให้กับแบรนด์และผู้ขายเพื่อพิชิตยอดขายและขยายฐานลูกใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี  ซึ่งหวังว่ากิจกรรมและโปรโมชั่นที่เลือกมานำเสนอในแคมเปญนี้ จะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศได้เป็นอย่างดี”

ลาซาด้าVSช้อปปี้ แข่งโชว์สถิติ 11.11

สถิติสะเทือนอีคอมเมิร์ซไทยจากแคมเปญ Lazada 11.11 Biggest One–Day Sale ได้แก่

  • แบรนด์และผู้ขายทั่วประเทศมากกว่า 80,000 รายสามารถสร้างรายได้ในแคมเปญ 11.11
  • สัดส่วนผู้ขายไทยจากทั่วประเทศที่สามารถสร้างรายได้ในแคมเปญนี้ 3 อันดับแรกได้แก่ 1) กรุงเทพฯ (ร้อยละ 22)  2) ภาคอีสาน (ร้อยละ 16) 3) ภาคตะวันออกและภาคใต้ (ร้อยละ 14 เท่ากัน)
  • ผู้ขายชาวไทยมากกว่า 450 ราย สามารถสร้างยอดขายกว่า 1 ล้านบาทภายใน 1 วัน
  • Mitr แบรนด์ไทยมาแรง จาก LazInstyle กวาดยอดขาย 2 ล้าน ภายในชั่วโมงแรก จากการขายเสื้อรุ่น Mitr Mali
  • จำนวนสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นโตเพิ่มขึ้น 13  เท่า และสินค้าของประเทศเกาหลีโตขึ้น 25 เท่า
  • LazCoins ถูกแลกไปแล้วกว่า 14 ล้านคอยน์ และมีจำนวนนักช้อปมากกว่า 260,000 คน แลกของขวัญฟรีในแคมเปญ 11.11

ลาซาด้าVSช้อปปี้ แข่งโชว์สถิติ 11.11

ด้านนาย เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการ ช้อปปี้ กล่าวว่า “ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Shopee 11.11 Big Sale สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตและโอกาสต่างๆของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอย่างต่อเนื่องสำหรับร้านค้า แบรนด์พันธมิตรและผู้ซื้อ โดยในช่วงที่ธุรกิจมีความเปลี่ยนแปลงไปนั้น เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ขายและแบรนด์ต่างๆได้รับโอกาสการเติบโตใหม่ๆ ในขณะเดียวกันทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์มีส่วนร่วมและให้ผลตอบแทนแก่ผู้บริโภคมากขึ้น เรารู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งนี้ สุดท้ายนี้เราจะเดินหน้าสู่วิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างอีคอมเมิร์ซให้เป็นโลกของทุกคน”

ลาซาด้าVSช้อปปี้ แข่งโชว์สถิติ 11.11

ช้อปปี้สร้างสถิตใหม่ในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยได้รับการสนับสนุนที่ดีเสมอมาจากผู้บริโภคและแบรนด์พันธมิตรทางธุรกิจในตลาดทั้ง 7 ประเทศ สำหรับแรงขับเคลื่อนที่แข็งแกร่งในครั้งนี้ ส่งผลให้ธุรกิจในภูมิภาคมีความเติบโตทางด้านยอดขายมากขึ้นตลอดทั้งวัน โดยผู้ขายที่เข้าร่วม Shopee 11.11 Big Sale เป็นครั้งแรกมียอดคำสั่งซื้อมากกว่าช่วงเวลาปกติถึง 10 เท่า เป็นผลมาจากการที่ช้อปปี้ได้สร้างโอกาสใหม่ๆให้กับผู้ประกอบการและกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

สำหรับผู้ใช้งานบนช้อปปี้ในช่วงแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale มีการสร้างปฏิสัมพันธ์ทั้งการช้อปปิ้งและร่วมเล่นเกม โดยยอดเข้าชม Shopee Live สูงกว่า 20 ล้านชั่วโมง ในขณะที่เกมบนช้อปปี้ถูกเล่นไปกว่า 2.5 พันล้านครั้ง

ในประเทศไทย Shopee 11.11 Big Sale สร้างสรรค์กิจกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยดีลที่ดีที่สุดจากแบรนด์และร้านค้าชั้นนำในขณะที่ เพลิดเพลินไปกับความสะดวกสบายที่ดียิ่งขึ้นผ่านระบบนิเวศของช้อปปิ้ โดยเทรนด์หลักสำคัญนักช้อปชาวไทยต้องการสินค้าความงามและของใช้ส่วนตัวเพิ่มขึ้น โดยสกินแคร์มากกว่า 470,000 ชิ้น ถูกจำหน่ายออกไปในแคมเแปญ Shopee 11.11 Big Sale

นอกจากนี้นักช้อปชาวไทยช้อปสินค้าในครัวเรือนมากขึ้น  โดยในแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale สินค้าในหมวดหมู่เครื่องใช้ในบ้าน ยังคงเป็นหมวดหมู่สินค้าขายดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าตกแต่งและใช้สอยภายในบ้าน อาทิ ไฟโซล่าเซลล์ถูกขายไป จำนวนกว่า 12,000 ชิ้น   และนักช้อปชาวไทยหัวเมืองหลักมีพฤติกรรมช้อปปิ้งสูงขึ้น  โดยในกรุงเทพมหานคร พบว่าสินค้า 500,000 ชิ้นถูกจำหน่ายออกไปในชั่วแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563

กิจกรรมการช้อปปิ้ง 11 พฤศจิกายน 2563 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถสร้างการเติบโตที่เห็นได้ชัดเจนให้กับผู้ขายในระดับท้องถิ่น อย่าง ร้าน Grabaway ที่จำหน่ายมือถือและอุปกรณ์เสริม มียอดคำสั่งซื้อมากกว่า 20 เท่า ภายใน 24 ชั่วโมงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยสินค้าขายดี ได้แก่ สายชาร์ตมือถือ ฟิล์มกระจกกันรอย และเคสโทรศัพท์มือถือ