‘ฟูจิ ซีร็อกซ์’ รีแบรนด์สู่ ‘ฟูจิฟิล์ม’ ผนึกกำลังสร้างการเติบโต

06 พ.ย. 2563 | 12:23 น.

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ผนึกกำลัง ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ลุยสร้างการเติบโตทั่วโลก เผย เม.ย.64 รีแบรนด์สู่ ‘ฟูจิฟิล์ม’ ทั่วเอเชียแปซิฟิก

     ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ออกมาประกาศว่ากิจการของบริษัททั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อแบรนด์ ฟูจิฟิล์ม ตามที่บริษัทเตรียมเปลี่ยนชื่อจาก ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด (Fuji Xerox Co., Ltd.) มาเป็น ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น คอร์ปอเรชั่น (FUJIFILM Business Innovation Corp.) ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป เป็นผลมาจากที่บริษัทได้ตัดสินใจยุติข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับบริษัท ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564 นี้ โดยข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวครอบคลุมการใช้ประโยชน์จากใบอนุญาตด้านเทคโนโลยีและแบรนด์ รวมถึงพื้นที่ในการทำการตลาดที่ได้กำหนดให้แต่ละบริษัท

 

ฟูจิ ซีร็อกซ์ และ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น ต่างได้ใช้ประโยชน์จากการแบ่งปันเทคโนโลยีร่วมกันที่แต่ละบริษัทต่างพัฒนาขึ้นเองโดยอิสระมาอย่างยาวนาน ซึ่ง ฟูจิ ซีร็อกซ์ ประสบความสำเร็จในการเร่งความเร็วและระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการสร้างสรรค์เทคโนโลยีเป็นของตัวเองมาเป็นเวลาหลายปี ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้บริษัทอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเดินหน้าผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมโดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองต่อไป หลังจากสิ้นสุดข้อตกลงด้านเทคโนโลยีกับ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น

 

    ฟูจิ ซีร็อกซ์ ยังคงมอบบริการและการบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบบบริหารจัดการงานพิมพ์ในองค์กร (managed print services) แก่ลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพดังเช่นที่ระบุไว้ในข้อตกลงปัจจุบันที่ทำไว้ แม้ข้อตกลงความร่วมมือทางเทคโนโลยีกับ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น จะสิ้นสุดลง    ด้วยความรู้ความสามารถที่สะสมมาจนปัจจุบันและความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้า ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีเป้าหมายที่จะสนับสนุนการสร้างสรรค์นวัตกรรมร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ในเครือ ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นและบริการที่สร้างจากเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับคลาวด์, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT) ออกสู่ตลาดขณะเดียวกัน บริษัทจะเร่งความเร็วในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้านงานเอกสารและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการขยายกิจการไปสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ๆ พร้อมนำเสนอนวัตกรรมธุรกิจผ่านการเข้าไปสนับสนุนการใช้งานและแบ่งปันความรู้ เพื่อช่วยให้การทำงานของพนักงานในออฟฟิศมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

    นอกจากนั้น ในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564 ฝ่ายขายในประเทศญี่ปุ่นและสาขาทั้ง 31 แห่งทั่วประเทศ รวมถึง ฟูจิ ซีร็อกซ์ อินเตอร์ฟิลด์ จะรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อก่อตั้งบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เจแปน คอร์ปอเรชั่น ทั้งนี้ชื่อบริษัทใหม่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ ฟูจิฟิล์ม กรุ๊ป ซึ่งสนับสนุน "คุณค่าจากนวัตกรรม" อันเป็นสโลแกนของบริษัทเพื่อขยายธุรกิจไปพร้อม ๆ กับการนำเสนอนวัตกรรมหลากหลายอย่างต่อเนื่องในอนาคต