เปิดพรีออร์เดอร์ Surface Pro X ใหม่

02 ต.ค. 2563 | 09:23 น.

ไมโครซอฟท์ประกาศเปิดวันพรีออร์เดอร์ Surface Pro X รุ่นใหม่ในประเทศไทย วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ Cipher Med และ ADD In Business  และสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ Banana IT, D-Kan, IT City, JIB, Lazada-Microsoft flagship store และ Shopee-Microsoft Authorized Store

Surface Pro X รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมการปรับเปลี่ยนภายนอกและภายในใหม่ ประกอบด้วย หน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดที่ออกแบบเฉพาะสำหรับไมโครซอฟท์และตัวเครื่องแพลทตินัม พร้อมประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชันแบบใหม่ ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพอันทรงพลังมากขึ้นให้ Surface Pro X

นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าไมโครซอฟท์ ได้เปิดตัว Surface Pro X ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่แล้ว เพื่อเปิดศักยภาพใหม่ของดีไวซ์ที่เหนือกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับภายนอกตลอดเวลา ความเบา และความบาง ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากสำหรับอุปกรณ์ทูอินวัน”

“ในปีนี้เราได้นำ Surface Pro X ใหม่มาสู่ตลาดไทย ซึ่งรวมถึงประสบการณ์การใช้แอพพลิเคชันที่ดีขึ้น เพิ่มศักยภาพ พร้อมด้วยความหรูหราลงตัวแบบแพลทตินัม ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อกับทุกกิจกรรมอย่างไร้ขีดจำกัด เพิ่มประสิทธิภาพ และมีความคิดสร้างสรรค์ได้ทุกที่ทุกเวลา”

สำหรับลูกค้าที่ต้องการขุมพลังที่มากยิ่งขึ้น ไมโครซอฟท์ได้ปรับโฉมใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ตัวท็อป Surface Pro X ด้วยการเพิ่มหน่วยประมวลผล Microsoft SQ 2 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลที่เร็วที่สุดในตระกูลนี้ พร้อมความหรูหราแบบแพลทตินัม และยังมาพร้อม Signature Keyboard สีใหม่ 3 สี คือ แพลทตินัม ไอซ์ บลู และ ป๊อปปี้ เรด ทั้งหมดมาพร้อมหน่วยเก็บข้อมูลในตัวและการชาร์จแบบไร้สายสำหรับ Surface Slim Pen

Surface Pro X ใหม่ เปิดให้พรีออร์เดอร์ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ Cipher Med และ ADD In Business  และสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ Banana IT, D-Kan, IT City, JIB, Lazada-Microsoft flagship store และ Shopee-Microsoft Authorized Store ตามรายละเอียดดังนี้

 

Surface Pro X ส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Microsoft 365, Microsoft Edge, Netflix, Spotify และแอปฯ อื่นๆ บนเว็บไซต์ได้อย่างดีที่สุด และยังรองรับแอพพลิเคชันนับพันใน Windows เช่น Google Chrome, Firefox และ Whatsapp และมีพันธมิตรนักพัฒนาจำนวนมากที่พัฒนาแอปฯ ให้สามารถใช้กับ ARM ได้มากขึ้น เพื่อที่จะได้สามารถใช้ขุมพลังและศักยภาพจากหน่วยประมวลผล Microsoft SQ1 และ SQ2 ให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้ Surface Pro X

Microsoft Edge และ Microsoft Teams ยังใช้งานได้เร็วขึ้นและใช้แบตเตอรี่น้อยลงเมื่อใช้งานกับเวอร์ชั่นใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานคู่กับ Windows บนอุปกรณ์ ARM พร้อมแผนที่จะรองรับการใช้งานแอพพลิเคชัน x64 บิต สำหรับนักพัฒนา Visual Studio Code ยังได้รับการอัปเดตแล้ว และสามารถใช้งานคู่กับ Windows บนอุปกรณ์ ARM ได้ ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Surface Pro X ใช้งานได้เร็วกว่าเดิมและแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นสูงสุดต่อเนื่องได้ถึง 15 ชั่วโมง

Surface Pro X คือ อุปกรณ์ทูอินวันที่บางเบาและเชื่อมต่อได้อย่างทรงประสิทธิภาพมากที่สุด เข้าถึงการใช้งานได้รวดเร็ว มีแบนด์วิทที่ครอบคลุมและเสถียร ตอบโจทย์ความท้าทายในการเรียนทางไกลและทำงานหลายคนร่วมกันในครอบครัว ผู้ใช้งาน Surface Pro X จะสามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการด้วย Gigabit LTE ที่เร็วที่สุด

Surface Pro X จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 ตุลาคม 2563  สำหรับราคาวางจำหน่าย Surface สำหรับลูกค้าทั่วไป Microsoft SQ2 16GB RAM, 256GB SSD ราคา 49,990 บาทและสำหรับลูกค้าองค์กร 53,900 บาท   และ Microsoft SQ2, 16GB RAM, 512GB SSD สำหรับลูกค้าองค์กร  ราคา64,900 บาท          

Surface สำหรับธุรกิจ มอบประสบการณ์การใช้งานและฟีเจอร์ที่พัฒนาให้ลูกค้าธุรกิจโดยเฉพาะ ซึ่งรวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กร และการบริหารจัดการยุคใหม่ด้วย Autopilot พร้อมด้วย Surface Enterprise Management Mode (SEMM) และ Microsoft Intune. Windows 10 Pro ที่ติดตั้งมาแล้วในอุปกรณ์ Surface สำหรับธุรกิจ ที่มาพร้อมระบบการรักษาความปลอดภัยในตัวและการจัดการฟีเจอร์ที่จะทำให้ลูกค้าธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่แบบไร้กังวล และนอกเหนือจากการรับประกันตามปกติ  ลูกค้า Surface สำหรับธุรกิจจะได้รับ free Advanced Exchange การให้บริการรับประกันเปลี่ยนเครื่องสำรองไปใช้งานได้ แบบไม่มีค่าใช้จ่าย