ห้องเรียนยุคใหม่กับ 7 วิชาสาระผ่าน #TikTokUni

21 ส.ค. 2563 | 08:34 น.

เปิดแคมเปญ TikTokUni ปั้นห้องเรียนเจาะกลุ่มเด็กยุคใหม่ พร้อม 7 วิชาสาระบนความบันเทิง

    เทรนด์วิดีโอสั้นในปัจจุบันได้สร้างปรากฏการณ์คอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จะเห็นว่าที่ผ่านมาแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok อยู่ในความนิยมของผู้คนทั่วโลก  ก่อนหน้านี้ TikTok ได้ปล่อยแคมเปญ #TikTokUni เพื่อจุดประกายให้เกิดการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการเรียนรู้บนแพลตฟอร์ม TikTok อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เชี่ยวชาญและนักการศึกษาที่มีความรู้ความสามารถได้ถ่ายทอดและส่งต่อความรู้ต่างๆให้กับผู้ที่สนใจผ่านการสร้างสรรค์วิดีโอสั้น TikTok ที่ล่าสุดเป็นหนึ่งในแคมเปญที่มาแรงด้วยยอดวิวรวมสูงถึง 4.6 พันล้าน! ปั้นครีเอเตอร์หน้าใหม่สายวิชาการแจ้งเกิดกันเป็นจำนวนมาก  โดยคลาสเรียน 7 วิชาสาระบน #TikTokUni ที่ได้รับความนิยมนั้นประกอบด้วย

#วิทย์ที่คุณไม่รู้

       เนื้อหาวิดีโอสั้นการทดลองทางวิทยาศาสตร์ หรือ เนื้อหาเกี่ยวกับโลกดาราศาสตร์และอวกาศที่คุณคาดไม่ถึง จนทำให้มียอดวิวรวมสูงกว่า 614.7 ล้าน! ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมอย่างล้นหลามและแจ้งเกิดให้กับครีเอเตอร์สายวิทย์นักทดลองสุดฮาอย่าง @Deenvlog ครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ อย่างคลิปวิดีโอ ฟองช้างประหลาด  ที่มียอดวิวสูงถึง 6.5 ล้านครั้ง

ห้องเรียนยุคใหม่กับ 7 วิชาสาระผ่าน #TikTokUni

#รอบรู้เรื่องธุรกิจ 

   คอนเทนต์วิดีโอสั้น #รอบรู้เรื่องธุรกิจ มียอดวิวรวมสูงถึง 116.7 ล้าน อาทิ เรื่องการเงินการลงทุน หุ้น ภาษี และการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงเทคนิคการทำธุรกิจที่ไม่ควรพลาด โดยมีครีเอเตอร์ดาวเด่นสายการตลาดอย่าง @jexep กับคอนเทนต์ เลือกของมาขาย รู้ได้ว่าจะขายได้หรือไม่ได้ ที่มียอดวิวสูงถึง 3.1 ล้านครั้ง

#ประวัติศาสตร์คลายสงสัย 

       อีกหนึ่งคลาสเรียนที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้และสัมผัสความเป็นมาของเรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้น จนทำให้ #ประวัติศาสตร์คลายสงสัย มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากและมียอดวิวรวมสูงถึง 58.9 ล้านครั้งโดยครีเอเตอร์สายประวัติศาสตร์ที่มาแรงอย่าง@paagjapan เช่น คลิปวิดีโอ ทำไมยากูซ่าไม่มีนิ้วก้อย!? ที่มียอดวิวสูงถึง 2.6 ล้าน

#เก่งภาษากับ TikTok

     ปัจจุบันการเรียนรู้ภาษาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษานานาชาติทั่วไปอย่างภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น หรือภาษามือ, ภาษาบาลี-สันสกฤต, ภาษากรีก-โรมัน ภาษาละติน และภาษาถิ่นในประเทศไทย กลายเป็นความน่าสนใจที่ผู้คนต่างชอบศึกษา จนทำให้ #เก่งภาษากับ TikTok มียอดวิวรวมสูงถึง 805 ล้าน ยกตัวอย่างครีเอเตอร์ @turk_tk เช่น คลิปวิดีโอ ตอบได้ให้พันนึง ที่มียอดวิวสูงถึง 1.1 ล้านครั้ง

 #TikTokแนะแนว 

      หากถามถึงการหางาน สมัครงาน, การสัมภาษณ์งาน, การเขียนเรซูเม่, วิธีการตอบอีเมล, การหาความถนัดทางอาชีพ, การเรียนต่อต่างประเทศ, การหาทุนการศึกษา, การสอบวัดระดับต่างๆสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการคนอธิบายหรือแนะนำ และเมื่อมีคนแนะนำก็จะยิ่งทำให้ความสงสัยที่มีอยู่กลายเป็นความเข้าใจได้ง่ายๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ จนทำให้ #TikTokแนะแนว มียอดวิวรวมสูงถึง 758.2 ล้าน ยกตัวอย่างครีเอเตอร์ @thehunter_b กับวิดีโอ ตอบคำถามสัมภาษณ์ ทำไมถึงลาออก ที่มียอดวิวสูงถึง 2.2 ล้าน

#การตลาดวันละคลิป 

       นอกจากเรื่องของการทำธุรกิจแล้ว การทำการตลาดหรือการสำรวจตลาดถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของการทำธุรกิจให้สำเร็จ จนทำให้เกิดคลาสเรียน #การตลาดวันละคลิป ที่มาแรงใน #TikTokUni มียอดวิวรวมสูงถึง 40.4 ล้านครั้งโดยครีเอเตอร์อย่าง @coachbanksupakit กับคลิปวิดีโอ เมื่อลูกค้าบอกว่า แค่มาดูเฉยๆ จะปิดการขายอย่างไร  ที่มียอดวิวสูงถึง 514.5 แสนครั้ง

#รู้กฎหมายกับTikTok 

      คอนเทนต์วิดีโอสั้น ที่เล่าเรื่องแบบทำให้เข้าใจได้ง่ายในเวลาสั้นๆ จนทำให้มียอดวิวรวมสูงถึง 14.2 ล้าน โดยครีเอเตอร์สายกฎหมาย @tukzayo  อย่างคลิปวิดีโอ โทษจำคุกหนึ่งปี ไม่เท่ากับจำคุก 12 เดือนที่มียอดวิวสูงถึง 1 ล้านครั้ง