กลุ่มสามารถฯมอบทุนการศึกษาให้กับ 6 สถาบัน

24 ก.ค. 2563 | 03:31 น.

“สามารถ” ส่งเสริมผลงานเยาวชนคนรุ่นใหม่.. มอบทุนการศึกษาให้กับ 6 สถาบัน จำนวน 30 ผลงานด้านเทคโนโลยี

23 ก.ค. นายเจริญรัฐ วิไลลักษณื ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า  “กลุ่มบริษัทสามารถ”  ในฐานะที่ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีครบวงจร  เล็งเห็นถึงการสร้างโอกาสและความความคิดสร้างสรรค์ด้านเทคโนโลยีมาโดยตลอด จึงจัดให้มีโครงการ  Samart Innovation Award  มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2003 รวมระยะเวลา 17 ปี โดยมุ่งเน้นการพัฒนาความสามารถ เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ และสร้างอาชีพ สําหรับกลุ่มนักพัฒนารุ่นใหม่ โดยได้มีการปรับรูปแบบโครงการอย่างต่อเนื่อง และในปี 2020 ได้มีการปรับโครงการให้เข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจด้านเทคโนโลยีโดยตรง ภายใต้ชื่อโครงการ "Samart Innovation Funds”

โครงการ Samart Innovation Funds 2020 เป็นการมอบทุนเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผลงานโดยตรงให้กับโปรเจกต์จบของน้องๆนักศึกษา ที่มีความคิดสร้างสรรค์ตรงตามเทคโนโลยีที่เป็นกระแสอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ เทคโนโลยี AI , Machine Learning หรือ IOT ที่เสร็จสมบูรณ์และใช้งานได้จริง จำนวนทั้งสิ้น 30 โปรเจกต์ โปรเจกต์ละ 10,000 บาท  ให้กับ 6 สถาบันการศึกษา (สถาบันละ 5 โปรเจกต์) ได้แก่ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ , สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  , ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี , ม.ธรรมศาสตร์ , ม.มหิดล และ ม.เกษตรศาสตร์ เพื่อสร้างโอกาสด้านการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ชั้นปีสุดท้าย ในการนำทุน Samart Innovation Funds ไปต่อยอดการเรียนรู้อย่างไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการต่อยอดในการพัฒนาโปรเจกต์จบ หรือนำไปเป็นทุนการศึกษาต่อ   เตรียมพร้อมสำหรับการก้าวสู่การเป็นนักคิด นักพัฒนามืออาชีพต่อไป

นายเจริญรัฐ กล่าวทิ้งท้ายว่า “การส่งเสริมให้เกิดความรู้ความสามารถ เป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงการ Samart Innovation Award ของเราเน้นให้เกิดขึ้นทุกปี โดยนอกจากจะมอบทุนการศึกษา เรายังมอบทักษะความรู้ที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีและการสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ ให้กับน้องๆตามมหาวิทยาลัย โดยในช่วงต้นปีได้มีการเปิด Class ให้ความรู้กับน้องๆ ที่ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ภายใต้หัวข้อ Techno Trend : เทคโนโลยีพลิกโฉมวิถีชีวิตและการทำงาน และ How to be Professional แต่ด้วยโรคระบาดโควิด-19 ทำให้โครงการให้ความรู้ต้องหยุดไป แต่ถึงอย่างไรบริษัทก็ยังมุ่งมั่นและจะไม่หยุดนิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนต่อไป"