‘จ๊อบไทย’ เผยคนสมัครงานกว่า 1.8 ล้านต่อเดือน พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่

23 ก.ย. 2562 | 10:35 น.

     จ๊อบไทย (JobThai) เผยคนสมัครงานกว่า 1.8 ล้านต่อเดือน เดินหน้าปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ เพิ่มฟังก์ชันตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใ้ช้ 

‘จ๊อบไทย’ เผยคนสมัครงานกว่า 1.8 ล้านต่อเดือน พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่

      นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการจ๊อบไทย (JobThai) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้จากการเปิดตัว JobThai Mobile Application เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี มียอดการใช้งานเติบโตขึ้นถึง 30% สำหรับการใช้งานบริการหางาน สมัครงาน ผ่านเว็บไซต์จ๊อบไทยนั้นมีจำนวนผู้ใช้งานเฉลี่ยกว่า 1,800,000 คนต่อเดือน และจำนวนใบสมัครสู่องค์กรทั้งหมดเฉลี่ยกว่า 1,000,000 ครั้งต่อเดือน”

‘จ๊อบไทย’ เผยคนสมัครงานกว่า 1.8 ล้านต่อเดือน พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่

“ล่าสุดจ๊อบไทยได้พัฒนาเว็บไซต์ใหม่ด้วยการ ปรับดีไซน์หน้าเว็บไซต์เป็น Responsive ทำให้การแสดงผลผ่านเว็บไซต์และโมบายไซต์เป็นรูปแบบเดียวกัน และพัฒนาฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนหางานทุกรูปแบบ ซึ่งช่วยให้ค้นหางานที่ต้องการได้ละเอียดและสะดวกกับผู้ใช้งานทุกคนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังพัฒนาระบบการทำงานโดยรวมของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ  ในส่วนของดีไซน์หน้าเว็บไซต์ใหม่ เน้นตำแหน่งประกาศงานต่าง ๆ ให้โดดเด่น สร้างความน่าสนใจมากขึ้น สำหรับการออกแบบเว็บไซต์ใหม่ในครั้งนี้ได้ทำการสอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้งานจ๊อบไทย ซึ่งผู้ใช้งานมีความพึงพอใจเว็บไซต์โฉมใหม่”

‘จ๊อบไทย’ เผยคนสมัครงานกว่า 1.8 ล้านต่อเดือน พร้อมปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่

        นอกจากนี้ยังปรับการแสดงผลให้เว็บไซต์และโมบายไซต์เป็นรูปแบบเดียวกันเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ใช้งานที่นิยมใช้บนสมาร์ทโฟนมากขึ้น ขณะที่ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์คนหางานทุกรูปแบบ ได้เพิ่มฟังก์ชันต่าง ๆ เข้ามาในเว็บไซต์ โดยเพิ่มวิธีการสมัครงานใหม่รวมเป็น 4 วิธี, สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานด้วยการหางานในมุมมองแผนที่, ค้นหางานที่ต้องการได้ละเอียดยิ่งขึ้น  เพิ่มฟีเจอร์ Multiple Select สามารถเลือกประเภทธุรกิจได้ถึง 5 ประเภท และระบุช่วงเงินเดือนที่ต้องการได้ นอกจากนี้ ยังรองรับการหางานตามสายรถไฟฟ้าใหม่ที่กำลังจะเปิดให้บริการอีกด้วย  นอกจากการเปลี่ยนดีไซน์พร้อมนำฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในเว็บไซต์แล้ว จ๊อบไทยยังพัฒนาระบบการทำงานโดยรวมของเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพโดยการใช้เทคโนโลยี Cloud Computing ในการจัดการเก็บข้อมูลเพื่อรองรับการเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้มากขึ้น