ฮาวทูทิ้ง “ไทวัสดุผนึกกทม.” ส่งเสริมสังคมแยกขยะ

19 พ.ย. 2565 | 05:20 น.

ไทวัสดุ จับมือกทม. ส่งเสริมสังคมแยกขยะ เปิดแคมเปญ “ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง” มอบถังขยะให้ 50 โรงเรียนในสังกัดกทม.

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า ตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าลดปริมาณขยะให้เหลือน้อยที่สุดจนเหลือศูนย์  โดยในปี 2565 คิดโดยเฉลี่ยแล้วคนกรุงเทพสร้างขยะคนละ 2-3 กิโลต่อวัน

 

จากนโยบาย #ไม่เทรวม นั้นเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้หลายองค์กรทุกภาคส่วน เกิดความตื่นตัว ในการรักษาสภาพแวดล้อมของสังคมให้สะอาด และน่าอยู่ มีมาตรฐานการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ

ไทวัสดุ จับมือกทม. ส่งเสริมสังคมแยกขยะ

ไทวัสดุ ในฐานะผู้นำค้าปลีกธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน จึงเกิดแนวคิดริเริ่ม แคมเปญ "ไทวัสดุ: ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" เพื่อร่วมผลักดันให้เกิดจุด drop-off หรือ จุดทิ้งขยะร่วมภายในโรงเรียนทั้ง 50 แห่ง ที่จะช่วยเสริมสร้างลักษณะนิสัยที่ดี สำหรับเยาวชนที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงสังคม และสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นได้

 

ในแคมเปญดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อ รณรงค์ปลูกจิตสำนึกการแยกขยะในกลุ่มเยาวชน เพื่อให้เกิดการกำจัดขยะอย่างถูกวิธี พร้อมนำขยะที่เหลือใช้กลับมารีไซเคิลใหม่ เป็นการลดปริมาณขยะเหลือทิ้ง ลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมที่นำไปสู่ปัญหาการเกิดก๊าซเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้โลกร้อน พร้อมตั้งเป้าให้สังคมไทยก้าวสู่สังคมไร้ขยะ (Zero Waste)

ไทวัสดุ จับมือกทม. ส่งเสริมสังคมแยกขยะ

ไทวัสดุได้มอบถังขยะแยกประเภท ได้แก่ สีเขียว (ขยะเศษอาหาร) สีน้ำเงิน (ขยะทั่วไป) และ สีเหลือง (ขยะรีไซเคิล) ให้แก่กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งต่อให้แก่โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 50 แห่ง รวมจำนวนทั้งสิ้น 156 ถัง พร้อมจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนชั้นประถมในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 2 แห่ง

 

คือ โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ และโรงเรียนวัดไผ่ตัน เป็นการนำร่องกิจกรรมปลูกฝังเยาวชนให้เกิดความตระหนักรู้ บ่มเพาะนิสัยการแยกขยะ และสร้างพฤติกรรมการใช้สิ่งของอย่างคุ้มค่าเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 

ไทวัสดุ มีเป้าหมายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งด้านพนักงาน คู่ค้า สังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งจัดโครงการ CSR ต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยสร้างคุณค่าร่วมกับชุมชน ให้ไทวัสดุพร้อมเติบโตเคียงคู่ไปกับชุมชนที่อยู่อาศัย สังคม และสิ่งแวดล้อมโดยรวม

ไทวัสดุ จับมือกทม. ส่งเสริมสังคมแยกขยะ

ไม่ว่าจะเป็นการนำร่องใช้รถพลังงานไฟฟ้า EV Truck เพื่อการขนส่งสินค้าไทวัสดุไปยังสาขาต่างๆ หรือการติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาร้านไทวัสดุ เพื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมทั้ง แคมเปญ “ไทวัสดุ : ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรให้ถูกถัง" ในครั้งนี้ ซึ่งในอนาคต ไทวัสดุ จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามโนบายขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใส่ใจการคัดแยกขยะตั้งแต่ระดับครัวเรือน ไทวัสดุจัดโปรโมชันถังขยะแยกประเภทจากราคาปกติ 1,180 บาท ลดเหลือ 998 บาทเท่านั้น