“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าโพลโมโตทู ลุ้นคว้าแชมป์รอบชิงพรุ่งนี้

01 ต.ค. 2565 | 14:32 น.

กระหึ่มสนามช้าง!"ก้อง -สมเกียรติ”สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งไทยคว้าโพลโมโตทู พร้อมลุ้นคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนชาวไทยในรอบชิงพรุ่งนี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022 สนาม 17 รายการ โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้ไฮไลต์ในการแข่งขัน รุ่น โมโตทู มีนักบิดชาวไทยสร้างชื่อ นั่นก็คือ "ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ที่สร้างผลงานกระหึ่มโฮมเรซ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่กดเวลาสุดโหดคว้าโพลในบ้านเกิด 
 

 

“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าโพลโมโตทู
 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติในอันดับ 4 โดยผลการควอลิฟายปรากฏว่า  “ก้อง” สมเกียรติ สามารถคว้าตำแหน่งโพลได้สำเร็จด้วยเวลา 1 นาที 35.625 วินาที มีลุ้นคว้าชัยชนะอย่างเต็มตัวในโฮมเรซ

 

 

“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าโพลโมโตทู

 

 

สำหรับผลงานในวันนี้ของ "ก้อง"สมเกียรติ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าโพลในระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และเป็นการคว้าโพลครั้งแรกต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย แฟนๆร่วมลุ้นร่วมเชียร์"ก้อง"ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่น โมโตทู ของศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022 ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 13.20 น. สามารถรับชมถ่ายทอดสดทาง SPOTV และ PPTVHD36

 
 

“ก้อง-สมเกียรติ” คว้าโพลโมโตทู