ไม่หวั่นพายุโนรู ทัพนักบิดโมโตจีพี เตรียมลุย“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์”

29 ก.ย. 2565 | 20:07 น.

ทัพนักบิดโมโตจีพี เตรียมทำศึก"โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" พร้อมสำรวจแทร็กสนามช้าง เซอร์กิต มั่นใจพายุโนรูไม่กระทบการแข่งขัน

นับถอยหลังการแข่งขันโมโตจีพี 2022  สนาม 17 หรือ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เตรียมกระหึ่มในไทยอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดทัพนักบิดกว่า 100 ชีวิตได้เดินทางมาถึงประเทศไทยกันเป็นที่เรียบร้อย พร้อมลงสำรวจแทร็กสนามช้างเซอร์กิต ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา เนื่องจากพายุโนรูเข้าไทย

 

อย่างไรก็ตามแม้จะมีฝนตกลงมา แต่เหล่านักบิดทั้งหลายต่างก็ไม่หวั่น โดยได้ลงทำกิจกรรม Track Walk เดินสำรวจแทร็กของ สนามช้างฯเพื่อเก็บข้อมูลสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้น อีกทั้งยังได้ให้สัมภาษณ์ความพร้อมก่อนลงสนาม โดยทัพนักบิดที่ร่วมแถลงข่าวได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า, ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ผู้ท้าชิงชาวอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม, อเลช เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก อพริเลีย เรซซิ่ง และ เอเนีย บาสเตียนินี นักบิดอิตาเลียนจาก เกรซินี เรซซิ่ง โดยทั้งหมดไม่มีความกังวลกับสภาพอากาศ และเชื่อว่าเรซจะสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

 

ไม่หวั่นพายุโนรู ทัพนักบิดโมโตจีพี เตรียมลุย“โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์”
 

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสและจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เปิดเผยถึงความพร้อมในการลงชิงชัยในศึกโมโตจีพี สนาม 17 ในครั้งนี้ว่า มีความสุขมากที่กำลังจะได้ลงบิดที่ บุรีรัมย์ เพราะเป็นสนามที่ค่อนข้างดีกับตัวเองและ ยามาฮ่า ด้วย เพราะเคยคว้าอันดับ 2 ใน ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่แล้วเมื่อปี 2019 

 

"ไม่กังวลกับสภาพอากาศ ไม่ว่าจะแทร็ก แห้ง หรือ เปียก คิดว่าจะทำผลงานได้ดี มีเพียงเซ็คเตอร์ 1 และ 2 ที่น่าจะมีปัญหา  และแน่นอนว่าผมจะทุ่มเทสุดความสามารถ เพื่อกลับไปยืนบนโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้งในสนามนี้”

 

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า


ส่วน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ผู้ชนะ 2 สมัยแรกของ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ กล่าาว่า ความตั้งใจยังเหมือนเดิมคือจบสุดสัปดาห์การแข่งขันให้ได้เหมือนที่ ญี่ปุ่น แน่นอนว่าต้องการจะต่อสู้ในกลุ่มหน้าให้ได้เหมือนที่ โมเตกิ แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็นไปตามที่คาดไว้

 

“มันยังไม่ใช่เป้าหมายหลัก เรามีที่นี่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งกลับคืนมาให้ได้อีกครั้ง ซึ่งผมมีความทรงจำอันยอดเยี่ยมที่นี่ จากในปี 2018 และ 2019 โดยเฉพาะครั้งล่าสุดในการมาเยือนของเรา (คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8) ผมแทบรอไม่ได้ที่จะได้เจอแฟนๆ ชาวไทยอีก”

 
 

มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า

นอกจากการแข่งขันโมโตจีพี สนาม 17 แล้ว ในรุ่น โมโตทู มีนักบิดชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และ “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ก็เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับการแข่งขันโฮมเรซ

 

สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “การได้แข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในบ้านเกิด ถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม และตั้งเป้าที่จะยกระดับการทำงานให้ดีขึ้น และเป้าหมายคือต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดี้ยมให้ได้”

 

เขมินท์ คูโบะ จาก ยามาฮ่า วีอาร์ 46 มาสเตอร์ แคมป์ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้กลับมาแข่งขันรายการระดับโลกที่ประเทศไทย และมีความคาดหวังจะทำผลงานให้ดีขึ้น โดยเฉพาะในโฮมเรซที่ได้ลงบิดต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย”

 

 

นักบิดชาวไทย ร่วมประลองในรุ่น โมโตทู