ไปดูกันจะๆ “สโตนฮิลล์” พร้อมรับศึกกอล์ฟระดับโลก 7-9 ต.ค.นี้

23 ก.ย. 2565 | 10:20 น.

เปิดตัวแล้วสำหรับสนามกอล์ฟ” สโตนฮิลล์ ” ตั้งอยู่ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ภายใต้การบริหารของสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด บุตรชาย สารัชถ์ รัตนาวะดี ในฐานะประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด

พร้อมแล้วกับทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจัดขึ้นในเมืองไทยในรายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล แบงค็อก) ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 900 ล้านบาท

 

สโตนฮิลล์ ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐาน 18 หลุม บนเนื้อที่ราว 950 ไร่ ที่สารัชถ์ ได้เสาะหาทำเลที่ตั้ง หนีความวุ่นวายในเมือง เดินทางสะดวกห่างจากทางด่วนบางนา-บางปะอิน ไม่กี่โลเมตร ได้รับการพัฒนาจากที่ดินทุ่งนาเปล่าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ด้วยสาธารณูปโภคที่ครบครัน โดยเฉพาะอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ถือเป็นแหล่งน้ำหลักใช้ในการดูแลสนามให้มีความสมบูรณ์อยู่เสมอ

 

สนามแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดย Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) ที่ทั้งสองคนต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก  และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติและรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น

 

จุดเด่นของสนามสโตนฮิลล์ สารัชถ์ ชี้ให้เห็นถึงหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้หญ้านวลน้อยชนิดพิเศษที่สั่งนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้ได้สัมผัสถึงความนุ่มและความละเอียดของหญ้าดุดดังพรม อีกทั้ง การออกแบบนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยเข้ากับความดั้งเดิม จากการใช้วัสดุก่อสร้าง Club House ที่เลือกหิน Limestone นำเข้าจากเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี และการเลือกใช้ไม้สักของไทย ซึ่งการเลือกหินอ่อนและหินแกรนิตที่นำมาใช้นี้เอง จึงเป็นที่มาของชื่อสนาม “สโตนฮิลล์”

 

 

อีกทั้ง การออกแบบสนามให้มีพื้นที่มีความต่างระดับกันสูงสุดถึง 14 เมตร ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ความยาวของสนามทั้ง 18 หลุม รวมระยะ 7,800 หลา ซึ่งไกลกว่านามกอล์ฟทั่วไป ช่วยสร้างความท้าทายให้กับนักกอล์ฟมากยิ่งขึ้น

 

สำหรับ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK เป็น 1 ใน 8 สนาม ของทัวร์กอล์ฟที่มีศักยภาพระดับสากล ที่จัดขึ้นในไทยเป็นปีแรก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 สโตนฮิลล์ นับเป็นสนามที่ 6 ของรายการ

 

ที่เริ่มแข่งขันรายการแรกเมื่อวันที่ 9-11 มิถุนายน 2565 ที่สนาม เซนจูเรี่ยน คลับ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  รายการต่อมาสนามพัมพ์กิ้นริดจ์ พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2565 ส่วนรายการที่ 3 สนามทรัมส์ เนชั่นเนล ที่ นิว เจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2565 รายการที่ 4 สนามเดอะ อินเตอร์เนชั่นเนล บอสตัน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2565  รายการที่ 5 สนามริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส ชิคาโก้ สหรัฐอเมริกา สนามที่ 6 สนามสโตนฮิลล์ ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 และสนามต่อไป ระหว่างวันที่ 14-16 ต.ค. 2565 สนามรอยัล กรีนส์ ซาอุดีอาระเบีย และวันที่ระหว่าง  27-30 ต.ค. 2565 สนามทรัมป์ เนชั่นเนล โดรัล สหรัฐอเมริกา