ไนท์แฟรงค์ เสนออพาร์ทเม้นท์หรู The Whiteley ในลอนดอนขายคนไทย

09 ก.ค. 2565 | 06:38 น.

ไนท์แฟรงค์ พัฒนาโครงการ The Whiteley London อพาร์ทเม้นท์หรูในลอนดอน เผยกลุ่มลูกค้าอังกฤษจองแล้ว 40 ยูนิต กลุ่มคนไทย คาดสนใจ และจะตัดสินใจซื้อราว 5 ราย มูลค่ากว่า 400 ล้าน

นายแฟรงค์ ข่าน กรรมการบริหารฝ่ายที่อยู่อาศัย บริษัทไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับมอบหมายจากฟินแฮตตัน (Finchatton) ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการ The Whiteley London โครงการร่วมทุนระหว่าง MARK และ CC Land พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแบบอพาร์ทเม้นท์จำนวน 139 ยูนิตมาจำหน่ายให้กับลูกค้าคนไทยและในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ รวมถึงกลุ่มนักลงทุน

 


ขณะนี้มียอดจองแล้ว 40 ยูนิต เป็นกลุ่มลูกค้าอังกฤษ 35 ยูนิต และชาวเอเชีย 5 ยูนิต  ส่วนกลุ่มลูกค้าคนไทยอยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไขของโครงการจำนวน 7 ราย คาดว่าจะตัดสินใจซื้อจำนวน 5 ราย คิดเป็นมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท โดยล่าสุดทางโครงการได้นำห้องพักจำนวน 14 ยูนิตมาเสนอขายในรูปแบบ Investment สำหรับห้องพักแบบ1 ห้องนอนขนาด 90 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนประมาณ 3-4%ต่อปี

สำหรับจุดเด่นของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ มีขนาดพื้นที่ใช้สอยกว้างเริ่มต้น 70 ตารางเมตร พร้อมความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 3-6 เมตร ทำให้ห้องพักมีความโปร่งโล่ง และเพิ่มแสงสว่างภายในห้องด้วยผนังกระจกขนาดใหญ่เต็มบาน นอกจากนี้ยังได้สร้างสร้างทางเข้าและทางเดินใหม่ไปยังสวนไฮด์ พาร์ค (Hyde Park) ได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้กับน็อตติ้ง ฮิลล์,เคนซิงตัน การ์เด้น,มาร์ลีโบน   และรถไฟฟ้าสายอลิซาเบธ (Elizaveth Line) ใหม่ เขต W2  ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของตลาดที่อยู่อาศัยชั้นนำในย่านใจกลางเมือง

ไนท์แฟรงค์ เสนออพาร์ทเม้นท์หรู  The Whiteley ในลอนดอนขายคนไทย

The Whiteley เดิมเป็นศูนย์การค้า Whiteleys ตั้งอยู่ในเบย์สวอเทอร์ (Bayswater) ของเมืองลอนดอน ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับปรุงอาคารใหม่ขนาด 1.1 ล้านตารางฟุด หรือประมาณ 102,193 ตารางเมตร ประกอบด้วย ห้องพักที่ทันสมัยระดับโลกจำนวน 139 ยูนิตมีแบบห้องพักให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน,ห้องดูเพล็กซ์ และห้องเพนต์เฮาส์  ราคาขายประมาณ 3-7 ล้านบาทปอนด์หรือเริ่มต้นประมาณ 129 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าและร้านอาหารใหม่รวม 20 ร้านค้า,โรงภาพยนตร์,ฟิสเนสขนาดใหญ่ โรงแรมและสปาชั้นนำแบรนด์ Six Senses  ที่มีจำนวนห้องพัก 110 ห้อง, ตลอดจนสโมสรสุขภาพทางสังคม  คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี 2566

ไนท์แฟรงค์ เสนออพาร์ทเม้นท์หรู  The Whiteley ในลอนดอนขายคนไทย