ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

12 มิ.ย. 2565 | 08:56 น.

ตลาดที่อยู่อาศัย ไตรมาส 2 คึก ผู้พัฒนาฯ ลุยเปิด โครงการใหม่ 'ลลิล' ชูแบรนด์ แลนซีโอ จับผู้ซื้ออยู่จริง ด้าน 'ศุภาลัย' เจาะโซน ชัยพฤกษ์ ปั้นที่ดิน 14 ไร่ สู่ 'ศุภาลัย เบลล่า ชัยพฤกษ์' ขณะตลาดคอนโดฯร้อน แอสเซทไวส์ เปิด 2 โครงการ ส่วน เอ สเปซ เมกา คอนโดฯ จ่อเปิดชมให้ชมห้องจริง

นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ระบุว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายลงในปัจจุบัน ส่งผลให้ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยเริ่มปรับตัวดีขึ้น ทั้งตลาดบ้านแนวราบและอาคารชุด โดยบ้านแนวราบยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อบ้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมั่นใจ และพร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการบ้านป้อนสู่ตลาดในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าที่ 10-12 โครงการตลอดปี รวมมูลค่าประมาณ 7 – 8 พันล้านบาท 

ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

ล่าสุด เตรียมเปิด 3 โครงการใหม่ ได้แก่ ‘แลนซีโอ คริป 2 ปิ่นเกล้า-พระราม 5 ,แลนซีโอ คริป 2 รัตนาธิเบศร์-ท่าอิฐ และ ลลิลทาวน์ ชัยพฤกษ์-ไทรน้อย มูลค่ากว่า 2.2 พันล้านบาท เพื่อกวาดกำลังซื้อกลุ่มผู้อยู่อาศัยจริง 

อีกทั้ง ล่าสุด บมจ.ศุภาลัย ยังประกาศเดินหน้าตามแผนเปิดโครงการใหม่ 4 หมื่นล้านบาท  เตรียมเปิดจอง โครงการ “ศุภาลัย เบลล่า ชัยพฤกษ์” บนพื้นที่14 ไร่ มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท  ในราคา 3.29 ล้านบาท ซึ่งกลยุทธ์ ยังเป็นเรื่องทำเล เจาะโซนราชพฤกษ์เชื่อมต่อชัยพฤกษ์ตัดใหม่ ฝั่งตะวันตก ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม ตอบโจทย์การเดินทางในทุกรูปแบบ 

ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

ส่วน บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เพิ่งเปิดตัวโครงการใหม่ “เลค เลเจนด์ บางนา-สุวรรณภูมิ” มูลค่า 6.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านแนวใหม่ริมทะเลสาบขนาด 100 ไร่ บนทำเล กิ่งแก้ว  ร่วมกับพันธมิตรต่างชาติ 'ฮ่องกง แลนด์' หลังจากมองเห็นโอกาสของกลุ่มลูกค้าบ้านระดับบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่เติบโตขึ้นในช่วง 2-3 ปีผ่านมา และยังคงเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ 
 

เช่นเดียวกับ ภาพตลาดคอนโดมิเนียม โดย นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แอสเซทไวส์ ระบุว่า บริษัทยังมองเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี ของตลาดที่อยู่อาศัย ทั้งจากปัจจัยภายนอก สถานการณ์โควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลาย และ ยอดจองภาพรวมของโครงการอื่นๆที่เปิดขายก่อนหน้า 

 

จึงเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 2 แห่ง ภายใต้แบรนด์แอทโมซ (ATMOZ) ได้แก่ โครงการ “แอทโมซ โฟลว์ มีนบุรี” และโครงการ “แอทโมซ พอร์เทรต ศรีสมาน” มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,500 ล้านบาท

ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

" ประเมินว่า ช่วงไตรมาส 2 นั้น ความต้องการที่อยู่อาศัยจะมีทิศทางเติบโตที่ดีขึ้น ทั้งจากการเปิดประเทศ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น และมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายในช่วงไตรมาส 2 ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน" 

 

ขณะอีกเคลื่อนไหวน่าจับตามอง หลังจากก่อนหน้า บมจ. เรียล แอสเสท เข้าเทกโอเวอร์โครงการ 'เอ สเปซ เมกา คอนโดฯ' ซึ่งเป็นโครงการอยู่ระหว่างก่อสร้าง ล่าสุด นายณัฏฐพร กลั่นเรืองแสง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์ธุรกิจ เผยว่า บริษัทฯพร้อมที่จะเดินหน้าตามแผนการลงทุน เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของตลาดผู้บริโภคทั้งที่อยู่อาศัยแนวราบ (บ้านเดี่ยว , บ้านแนวคิดใหม่ , ทาวน์โฮม) และแนวสูง (คอนโดมิเนียม)ให้ครอบคลุมทุก  เซกเม้นท์ โดยจะเน้นทำเลที่มีศักยภาพและมีกำลังซื้อสูง หนึ่งในนั้นคือพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก โซนบางนา-ตราด 

 

ทั้งนี้ เร็วๆนี้จะเปิดให้ชมห้องจริงและส่วนกลางครั้งแรกอย่างเป็นทางการ ในราคาเริ่ม 1.79 ล้านบาท หรือเพียง 62,000 บาท/ตร.ม. เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มเติม จาก 85% ที่ทำได้ก่อนหน้า 

ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

นายณัฎฐา คหาปนะ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำศักยภาพทำเลย่านบางนาว่า บางนาเป็นยุทธศาสตร์ทำเลที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นพื้นที่เชื่อมโยงเส้นทางไปสู่พื้นที่ EEC ภาคตะวันออกของประเทศไทย (Eastern Economic Corridor เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก) ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาฯมีความเชื่อมั่นด้านกำลังซื้อในทำเลนี้มีการพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง บางนาจึงกลายเป็นทำเลที่มีทั้งที่อยู่อาศัย, สนามบิน, ศูนย์ประชุม, ศูนย์การค้าขนาดใหญ่, สนามกอล์ฟ, อาคารสำนักงาน และที่สำคัญ เป็นแหล่งรวมโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดด้านฐานะและกำลังซื้อที่ดีอย่างหนึ่ง อีกทั้งบนเส้นถนนบางนา-ตราด มีโครงการขนาดใหญ่ที่เป็น Magnet ทั้งโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและขั้นเตรียมการซึ่งมีเม็ดเงินลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนรวมกันไม่น้อยกว่า 5 แสนล้านบาท

ไตรมาส 2 บ้าน- คอนโดฯ ใหม่ ลุยเปิดขายคึก

นายณัฎฐา กล่าวอีกว่า โครงการคอนโดฯ บริเวณบางนาในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา จากเดิมมีราคาต่อตารางเมตรอยู่ที่ 60,000-80,000 บาท ปัจจุบันเริ่มมีคอนโดฯระดับราคา 100,000 บาทต่อตารางเมตรในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีโครงการมิกส์ยูส คอนโดฯ ระดับไฮเอ็นด์ที่ผสมผสาน Wellness Flagship ที่อยู่ระหว่างพัฒนาโครงการ ซึ่งมีระดับราคาสูง ตั้งแต่ประมาณ 160,000- 450,000 บาทต่อตารางเมตรเกิดขึ้น

 

ขณะเดียวกันพบว่ามีโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลางเป็นกลุ่มสินค้าที่น่าสนใจ ให้ผลตอบแทนจากราคาค่าเช่าสูงเมื่อเทียบกับราคาเสนอขาย หรือคิดเป็น Yield ที่ประมาณ 5% ซึ่งในอนาคตเมื่อโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ ทยอยเปิดให้บริการจะเป็นผลบวกต่อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน