อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

27 พ.ค. 2565 | 06:55 น.

พฤกษา จับกระแสโลก Metaverse เปิดเยี่ยมชมโครงการเสมือนจริง ดึงลูกค้าเล่นเกมแลกวอยเชอร์ส่วนลดซื้อบ้านนับล้านบาท ขณะ แสนสิริ จัดแคมเปญ ซื้อคอนโด KHUN by YOO แจก Land NFT บน SANDBOX สูงสุด 5 ล้าน

27 พ.ค.2565 - การเกิดขึ้นของ Metaverse และ  NFT สร้างแรงกระเพื่อมในเชิงธุรกิจอย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะแรงส่งต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า ซึ่งต้องการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชีวิตผูกพันธ์กับดิจิทัลเทคโนโลยี 

 

เช่นเดียวกับในภาคอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบัน ผู้พัฒนาหลายราย ยังคงให้ความสนใจ โดยนำประสบการณ์ความแปลกใหม่ การรูปแบบการลงทุนที่เปลี่ยนไป มาเป็นส่วนหนึ่งที่การตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ และสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้าได้อย่างน่าสนใจ 
 

พฤกษา ใช้ Virtual เยี่ยมชมโครงการ ตะลุยโลก Metaverse

ล่าสุด บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โดย นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุถึงการดำเนินงานของพฤกษา ปี 2565 ว่า จากเป้าหมายเพื่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคล่าสุดได้จัด คอร์ปอเรทแคมเปญชุดใหญ่ “ PRUKSA Living Solution” โดยใช้กลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพสูงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ว่า พฤกษาให้ความใส่ใจลูกค้าทั้งในระดับกว้างและลึกโดยชี้ให้เห็นทุกรายละเอียดที่กลั่นกรองจากความคิดออกมาเป็นรูปธรรมในแง่ดีไซน์ ได้แก่

  1. เทรนด์ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Disruption)
  2. เทรนด์สุขภาพ (Health & Wellness) 
  3. เทรนด์เพื่อความยั่งยืน (Sustainable Development) 

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

ขณะ นางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด เผยว่า แคมเปญดังกล่าว จะใช้กลยุทธ์สื่อสารแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ 100% มุ่งเน้นสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่พฤกษามุ่งมั่นทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ดีให้เห็นภาพชัดเจนมากขึ้น 

 

ซึ่งในการออกแบบ  Campaign Journey ได้นำข้อมูลผู้บริโภคเชิงลึกมาวิเคราะห์ ทำให้เราเห็นภาพ เข้าใจถึงความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย  มาใช้ในการออกแบบการสื่อสารการตลาด ( Customer Data Driven Marketing)    ทำให้แคมเปญนี้มีทั้งการสื่อสารในภาพรวม และมีการสื่อสารที่เจาะเน้นความต้องการของแต่ละกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน (Adaptive Insight) 

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

ทั้งนี้ พฤกษาได้ใช้การตลาดแบบ  Holistic Marketing Campaign ตั้งแต่สร้างการรับรู้ไปจนถึงเปิดให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ Virtual Experience ที่จำลองบรรยากาศการใช้ชีวิตในโครงการของพฤกษา 3 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม พร้อมกับ Pruksa Living Solution ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตทั้งวันนี้และอนาคต ผ่าน Virtual 360 ในกิจกรรม “PRUKSA Tomorrow Verse” 

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

โดยนำเสนอผ่านทาง Virtual gamification และมีการจำลอง Avatar ของผู้เล่นแต่ละคน เป็นตัวตนเสมือนจริง ซึ่งนอกจากจะได้ในเรื่องของความสนุกในเกมส์ ยังช่วยให้ผู้สนใจเลือกซื้อบ้านได้ลองสัมผัสและเยี่ยมชมโครงการผ่านประสบการณ์ในโลกเสมือนจริง สนุกไปกับการเล่นเกมทำภารกิจที่จัดเตรียมไว้ในแต่ละโครงการให้สำเร็จลุล่วง  งานนี้มีรางวัลให้ผู้ชนะสะสมไอเทมเพื่อนำมาแลกรับของรางวัลได้จริง อาทิ วอยเชอร์ส่วนลดเงินสดสำหรับซื้อบ้านมูลค่า 1 ล้านบาท โครงการตามเงื่อนไขของบริษัทฯ และของรางวัลพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย  ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่  www.pruksa.com/tomorrowverse ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (ของรางวัลมีจำนวนจำกัด)

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

ครั้งแรกในไทย แสนสิริ แจก Land NFTเมื่อซื้อคอนโดฯแบรนด์ดัง

ขณะ นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “แสนสิริต้องการสร้างปรากฏการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับการทำการตลาดของแวดวงอสังหาฯ ไทย ผ่านประสบการณ์บนโลก Metaverse และในครั้งนี้ เรามุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเทรดเดอร์ NFT ที่หลงใหลในการลงทุนกับผลงานศิลปะบนโลก Metaverse และผู้ที่ชื่นชอบการลงทุนในสไตล์ Passion Investment สะสมในสิ่งที่รัก ลงทุนในสิ่งที่ชอบ กับครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ไทย ‘ซื้อคอนโด KHUN by YOO แจก Land NFT บน SANDBOX พร้อมสิ่งปลูกสร้างที่สามารถออกแบบได้ดั่งใจ โดยดีไซน์เนอร์ระดับประเทศ มูลค่าสูงสุด 5 ลบ.*’ 

 

ซึ่งนับเป็นการลงทุน 2 ต่อ ที่จะสร้างผลกำไรในอนาคตทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน จากโครงการ KHUN by YOO คอนโดภายใต้ Sansiri Luxury Collection ผลงานระดับไอคอนิกเพียง 1 ใน 36 โครงการทั่วโลก ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ระดับโลกอย่าง ฟิลลิปป์ สตาร์ค ตั้งอยู่บนทำใจกลางทองหล่อที่มีการซื้อ-ขายที่ดินสูงถึง 2 ลบ./ตร.ว. เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15% โดยโครงการได้ขายโอนไปแล้วกว่า 90% และจากการเป็นเจ้าของ Land NFT คัดสรร Block ที่ใกล้กับบริษัทที่มีชื่อเสียง บน SANDBOX แพลตฟอร์ม Metaverse ที่มีโอกาสเติบโตสูงแบบก้าวกระโดด ตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ในสไตล์ Passion Investment”

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก

‘Land NFT’ (ที่ดินดิจิทัล) เป็นที่ดินเสมือนจริงอยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน โดยมูลค่าของที่ดินจะถูกกำหนดด้วยปริมาณของที่ดินที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างจำกัด ขณะที่ความต้องการซื้อและลงทุนมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย SANDBOX เป็น 1 ในแพลตฟอร์ม Metaverse ที่ได้รับความนิยมสูงสุด มีผู้ใช้งานกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก และมีการซื้อ-ขายที่ดินกันอย่างคึกคัก ปัจจุบันราคา Land NFT บน SANDBOX เติบโตแบบก้าวกระโดดสูงถึง 500% กับราคาขาย Resale ปัจจุบันในตลาดเริ่ม 1.6 ETH หรือประมาณ 105,000 บาท/Block จากราคาขาย 1,011 SAND หรือประมาณ 23,000 บาท/Block 

 

ในช่วงเปิดตัวเมื่อเดือน ก.ย. 2564 มีการคาดการณ์ว่า ราคาที่ดินบนโลกดิจิทัลจะพุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมในการซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนและลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนโปรเจค SANDBOX ซึ่งเป็น 1 ใน Virtual World ที่ใหญ่ที่สุดและถูกพูดถึงมากที่สุดในปัจจุบัน ขณะที่ราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ดินและไอเท็มจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้น ตามความต้องการของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

อสังหาฯ ชูแบรนด์ เจาะคนรุ่นใหม่ จับกระแส Metaverse - NFTคึก