แสนสิริ - ขายหัวเราะ จับมือข้ามวงการ ผุดแนวคิดสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน

03 พ.ค. 2565 | 11:59 น.

แสนสิริ-ขายหัวเราะ ผนึกพันธมิตรข้ามวงการ ลุยใช้ซอฟท์พาวเวอร์ สร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน ดึงกลุ่มลูกค้าเข้าถึงง่าย คาดโกยยอดขาย 8.2 พันล้านบาท

นางสาวชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมากับการจับมือกับบาร์บีคิว พลาซ่าที่สร้างกระแส talk of the town สามารถกวาดยอดขายทะลุเป้ากว่า 7,000 ล้านบาทดังนั้น ในปีนี้ แสนสิริ ได้ผนึกกับพันธมิตรข้ามวงการอย่าง “ขายหัวเราะ” ที่มีแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูนระดับตำนานของเมืองไทย โดยมองว่าเป็นใช้ "soft power" อย่างหนึ่งที่สามารถสร้างเสริมแบรนด์แสนสิริ ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

 

ที่ผ่านมาหนังสือการ์ตูนชื่อดังอย่าง "ขายหัวเราะ" ยังคงตราตรึงอยู่ในความทรางจำของคนในยุค90 ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมาย มีคาแรคเตอร์การ์ตูนที่หลากหลาย ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในสื่อสารการตลาดให้กับแสนสิริได้ครอบคลุม360องศา ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชัน กิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบ หรือบริการต่างๆ โดยการเล่าเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์การ์ตูน ขณะเดียวกันคาแรคเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะสามารถเป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่กำลังมองหาบ้าน โดยผ่านกลยุทธ์ Partnership Game ที่จะสามารถ Engage ลูกค้าเก่าและใหม่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ในกลุ่มเซ็กเมนท์ affordable ซึ่งสอดคล้องกับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ของแสนสิริในปีนี้ ที่มีสัดส่วนมากกว่า 50% ภายใต้แบรนด์ สิริ เพลส, คอนโดมี เดอะ มูฟ

แสนสิริ - ขายหัวเราะ จับมือข้ามวงการ ผุดแนวคิดสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน

นอกจากนี้มีคาแรกเตอร์การ์ตูนขายหัวเราะที่ทำให้คนเข้าถึงแบรนด์และเข้าใจจุดเด่นที่เหนือกว่าของแสนสิริได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง ยังเป็นครั้งแรกที่มีการครีเอทภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนของคุณเศรษฐา ทวีสิน ซีอีโอแสนสิริ จากฝีมือ บก.ต่าย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารผ่านแคมเปญนี้ด้วย คาดว่าสร้างยอดขายจากแคมเปญนี้กว่า 8,200 ล้านบาท

 

แสนสิริ - ขายหัวเราะ จับมือข้ามวงการ ผุดแนวคิดสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน

นางสาวพิมพ์พิชา อุตสาหจิต กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทเครือบันลือกรุ๊ป กล่าวว่า แสนสิริ เป็นแบรนด์อสังหาฯที่กล้าทำการตลาดรูปแบบใหม่ๆ แหวกแนว ที่สามารถสร้างกระแสความสนใจจากคนไทยได้อยู่เสมอ ขายหัวเราะ รู้สึกภูมิใจที่แสนสิริ มองเห็นความสำคัญของคาแรกเตอร์การ์ตูนไทย ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกเราที่ได้มาร่วมมือกับแบรนด์อสังหาชั้นนำของเมืองไทย การจับมือกับแสนสิริจะเป็นการร่วมกันสร้างความสุขให้คนไทย ทั้งประเทศผ่านเสียงหัวเราะและมีกำลังใจก้าวต่อไป ซึ่งนับว่าเป็นพันธกิจครั้งสำคัญที่ขายหัวเราะภูมิใจผ่านคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในเครือขายหัวเราะ ในฐานะ End-User มากกว่าจะเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ อย่างหนูหิ่น บ.ก.วิติ๊ด ปังปอนด์ รวมไปถึงคาแรคเตอร์การ์ตูนอื่นๆ ที่คนไทยคุ้นเคยตั้งแต่นางยักษ์, เทพารักษ์, โจรมุมตึก ฯลฯ ไปจนถึงแก๊กความขำอื่นๆ เอกลักษณ์ความขำของขายหัวเราะในมิติต่างๆ มาเล่าเรื่องราวของแบรนด์แสนสิริ โดยสร้างสรรค์คอนเทนต์ออกมาหลากรูปแบบและหลายแพลตฟอร์ม เผยแพร่ไปยังช่องทางแสนสิริและขายหัวเราะ

แสนสิริ - ขายหัวเราะ จับมือข้ามวงการ ผุดแนวคิดสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน

สำหรับแคมเปญ “บ้านนี้ ฮะ ฮะ ฮ่า” สร้างสรรค์ในรูปแบบสื่อที่มีความหลากหลายและในหลากหลายแพลตฟอร์มทั้งคลิปวิดีโอสั้น, นสพ.แทบลอยด์ การจัดกิจกรรมร่วมกับลูกบ้าน รวมถึงการนำการ์ตูนและแก๊กมุกตลกต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของขายหัวเราะ มาผสมผสานกับภาพโครงการแสนสิริ เพื่อบอกเล่าความเป็นแบรนด์แสนสิริ

 

แสนสิริ - ขายหัวเราะ จับมือข้ามวงการ ผุดแนวคิดสร้างแบรนด์คาแรคเตอร์การ์ตูน

 

อย่างก็ตามยังมีการสร้างกระแสไวรัลโซเชียล ผ่าน Story telling กับตัวการ์ตูนต่าง ๆ ให้ออกมาโลดแล่นบน โลกจริง อาทิ Troop แก๊งการ์ตูนบุกเมืองแจกแท็บลอยด์กลางสี่แยก, Installation Arts ตามโครงการต่างๆ ของแสนสิริทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม, กิจกรรม DIY ทำเสื้อใหม่กับขายหัวเราะ ให้ลูกบ้านรณรงค์รักษ์โลกลดโลกร้อน โดยนำเสื้อเก่ามาสร้างสีสันใหม่ด้วยสติ๊กเกอร์แก๊งค์ขายหัวเราะ พร้อมชวนให้คนติดตามและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ ด้วยการโพสต์บน Facebook และติดแฮชแท็ก #แสนสิริXขายหัวเราะ #แสนสิริบ้านนี้ฮะฮะฮ่า #โปรอารมณ์ดี #YOUAreMadeForLife