"ที่ดินแฮปปี้แลนด์" ดิ้น หาผู้ซื้อรายใหม่ 2,000 ล้าน หลังโดนเท!

23 มี.ค. 2565 | 10:31 น.

"ที่ดินแฮปปี้แลนด์" ตลาดแฮปปี้แลนด์ ของบริษัทแฮปปี้แลนด์ ดิ้นหาผู้ซื้อที่ดิน แปลงงามรายใหม่มูลค่า2,000ล้านหลังโดนเท

 

หลังจากบริษัทพฤกษาเรียลเอสเตทจำกัด(มหาชน)บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ประกาศยกเลิกสัญญาซื้อ “ที่ดินแฮปปี้แลนด์”ย่านบางกะปิ กับบริษัทแฮปปี้แลนด์กรุ๊ปจำกัด เนื้อที่12ไร่มูลค่ากว่า2,000ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่า

 

“ที่ดินแฮปปี้แลนด์”แปลงดังกล่าวติดปัญหาค่อนข้างมากทั้งชุมชนขัดขวางการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ตึกสูง เป็นเหตุให้การจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอไม่ผ่านที่ดินแฮปปี้แลนด์มูลค่า2,000ล้านบาทไม่สามารถพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดรองรับรถไฟฟ้า

ที่ดินแฮปปี้แลนด์

“ฐานเศรษฐกิจ”สอบถามบริษัทแฮปปี้แลนด์ฯถึง“ที่ดินแฮปปี้แลนด์” คำตอบที่ได้รับคือ บริษัทพฤกษาฯได้ยกเลิกการซื้อ-ขายเรียบร้อยแล้วระหว่างนี้บริษัท อยู่ระหว่างหาผู้ซื้อรายใหม่

 

มองว่าที่ดินแฮปปี้แลนด์มีศักยภาพสูงตั้งอยู่ทำเลใจกลางเมืองแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่มีแผนเปิดให้บริการภายในปีนี้ขณะราคาที่ดินปรับสูงขึ้นที่สำคัญอยู่ท่ามกลางชุมชนขนาดใหญ่ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าชุมชนไม่ต้องการให้เอกชนพัฒนาตึกสูงเพราะอาจทำให้เกิดความแออัดแต่ประเมินว่า “ที่ดินแฮปปี้แลนด์”สามารถพัฒนาหลากหลายรูปแบบ เป็นแนวราบรูปแบบของการช็อปปิ้งได้

ตึกแถวบริเวณที่ดินแฮปปี้แลนด์

ทั้งนี้ที่ "ดินแฮปปี้แลนด์" ย่านบางกะปิมูลค่า2,000 ล้านบาท ของ บริษัทแฮปปี้แลนด์ ฯประกอบด้วย ตลาดแฮปปี้แลนด์ -ที่จอดรถรวม12 ไร่ บริษัท พฤกษาฯเจรจาซื้อที่ดินมาตั้งแต่ปี 2561 โดยมีเงื่อนไขในสัญญาว่าบริษัทแฮปปี้แลนด์เจ้าของที่ดินจะต้องเจรจากับคนชุมชนแฮปปี้แลนด์

 

รวมแปลงที่ดินให้เป็นผืนเดียวกันเจรจาซื้ออาคารเพื่อให้แปลงที่ดินติดกับทางสาธารณะสามารถพัฒนาตึกสูงใหญ่เพื่อให้เกิดความคุ้มทุนแต่ เมื่อเจ้าของที่ดินไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่ให้ไว้ การทำสัญญาซื้อที่ดินแฮปปี้แลนด์ มีอันต้องยุติลงและใครจะเป็นรายต่อไปห้ามกระพริบตา!!!

ที่ดินแฮปปี้แลนด์