42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

21 ก.พ. 2565 | 02:12 น.

“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการยอมรับบนเวทีระดับโลกและภูมิใจด้วยที่ทรัพยากรมหาศาลที่ทุ่มเทลงไปเพื่อคุณภาพของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านและคนทั่วไปมองเห็นคุณค่าและเห็นด้วยว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง”

นับเป็นอภิมหาโปรเจ็กต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่เดินหน้าทำสถิติสูงสุดในทุกๆด้านไว้อย่างน่าสนใจ  สำหรับ โครงการ 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' (The Forestias) โดยผู้พัฒนาชั้นนำ อย่าง บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ซึ่งวันนี้ ขึ้นแท่น เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หนึ่งเดียวของภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุด ,สมบูรณ์แบบที่สุด และมีมูลค่าสูงที่สุดในประเทศ
 

ขณะปี 2564 ภายใต้สถานการณ์โควิด -19 อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ และยอดขายภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยไทยชะลอตัวลง แต่โครงการ 'เดอะ ฟอเรสเทียส์' กลับสามารถทยอยเปิดขายโครงการที่พักอาศัยย่อยต่างๆ ได้ตามกำหนดอย่างมีสีสัน ด้วยมูลค่าโครงการสูง เป็นสัดส่วนมากถึง 16% ของมูลค่าโครงการที่อยู่อาศัยที่เปิดขายใหม่ทั้งปี 2564  

 

ความน่าตื่นเต้นยังมาพร้อมกับการกวาดหลากหลายรางวัลระดับโลก และยอดขายรวม ที่ล่าสุด พุ่งกว่า 17,200 ล้านบาท สะท้อนภาพ ด้านคุณภาพและนวัตกรรมสุดเจ๋ง ที่จะเข้ามาเขย่าวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในทุกมิติ นับหลังจากนี้ 

42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

MQDC ปลื้มกวาด 42 รางวัลระดับโลก 

เดอะ ฟอเรสเทียส์ โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส ภายใต้แนวคิด 'ที่อยู่อาศัย' แห่งโลกอนาคต ซึ่งฉีกกฎ ตั้งแต่ ดีไซน์การออกแบบ , การผสมผสานของพื้นที่ เน้นมิติด้านสิ่งแวดล้อม - ชุมชน และ การอยู่ร่วมกันของคนยุคใหม่ หลากหลายเจเนอเรชั่นแบบไร้รอยต่อ บนพื้นที่ 398 ไร่ ถนนบางนาตราด กม.7 ซึ่งประกอบไปด้วยที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 5 ล้านบาท ไปจนถึงกว่า 250 ล้านบาท โดยมีกำหนดสร้างเสร็จภายในปี พ.ศ. 2567 นั้น กลายเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก ของคีย์แมนคนสำคัญ ' กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ' ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ หลังสามารถเป็นบันไดสร้างชื่อให้ MQDC และ ผู้พัฒนาอสังหาฯไทย ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับบนเวทีระดับโลกอย่างโดดเด่น 

 

นายกิตติพันธุ์ ระบุ ปัจจุบัน โครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลระดับโลกกว่า 42 รางวัล ได้แก่ 3 รางวัลจากงาน International Design Awards ครั้งที่ 15 โดยได้รับการยอมรับ ด้านนวัตกรรมทางสถาปัตยกรรมของโครงการ ประกอบด้วยรางวัล Gold Award ด้าน Urban Design, รางวัล Silver Award ด้าน Sustainable Living and Green Design และรางวัลชมเชยสำหรับ ฟอเรสต์ พาวิลเลียน โดยเป็นการรวบรวมผลงานจากกว่า 80 ประเทศ ซึ่งเดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในปีนี้ 

 

ในบรรดาเวทีและสถาบันต่างๆ ที่มอบรางวัลให้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ จำนวนหนึ่งในนั้นคือ Outstanding Property Award London, International Property Awards, International Federation of Landscape Architects, Muse Design Awards, Dot Property Award, Eldercare Innovation Awards และ Asian Property Awards

42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

ถอดรหัสความสำเร็จ ยืนหนึ่งด้านการออกแบบ

นอกจากรางวัลการออกแบบโดยรวมของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ที่ได้รับการยกย่องแล้ว องค์ประกอบที่หลากหลายอื่นๆ ยังได้รับรางวัลในด้านการออกแบบและด้านอื่นๆ ด้วยเช่นกัน อาทิ ที่อยู่อาศัยแบรนด์ ‘มัลเบอร์รี โกรฟ’, คอนโดมิเนียมแบรนด์ ‘มัลเบอร์รี โกรฟ’, คอนโดมิเนียมแบรนด์ ‘วิสซ์ดอม’, ที่อยู่อาศัยแบรนด์ ‘ดิ แอสเพน ทรี’, ที่อยู่อาศัยแบรนด์ ‘ซิกส์เซนส์’ และ Family Center และหนึ่งในองค์ประกอบในโครงการ ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดคือ ฟอเรสต์ พาวิลเลียน ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของโครงการ ได้รับการออกแบบโดย Foster+Partners และ DT Design และได้ประกาศเปิดตัวและเปิดให้เข้าชมไปล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ 

 

" เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการยอมรับยกย่องบนเวทีระดับโลก และโดยเฉพาะ การตอบรับและการสนับสนุนที่ดีจากเจ้าของบ้านรายใหม่ๆ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติจากทั่วโลก หลังเห็นว่าโครงการของเรา ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น ตลอดจนความยั่งยืนในเรื่องของการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุต่างๆ ภายใน เดอะ ฟอเรสเทียส์ "

42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

โครงการเมืองตอบรับเทรนด์อนาคต

เดอะ ฟอเรสเทียส์  นอกจากมีจุดเด่นตั้งอยู่บนพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกที่กำลังเติบโตอย่างสูง  ถูกสอดรับกับองค์ประกอบภายใน ซึ่งแวดล้อมด้วยพื้นที่ธรรมชาติขนาดใหญ่, ที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์ต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง ตลอดจนพื้นที่เชิงพาณิชย์ และพื้นที่ส่วนกลางจำนวนมากแล้ว นายกิตติพันธุ์ ระบุ สิ่งที่ทำให้โครงการประสบความเสร็จ จน ณ สิ้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายได้สูงทะลุ 17,200 ล้านบาทนั้น ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า เราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องในการทุ่มเททุกอย่างและลงทุนอย่างหนักเพื่อคุณภาพ (Quality) ความยั่งยืน (Sustainability) และการทำให้โครงการอยู่ได้เป็นอย่างดีในทุกสถานการณ์ (Resilience) โดยคาดหวังว่า เดอะ ฟอเรสเทียส์ จะแสดงให้เห็นว่า ผู้ซื้อบ้านรายใหม่ๆ มีความต้องการที่อยู่อาศัยยุคใหม่อย่างแท้จริงอย่างไร

42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

" เดอะ ฟอเรสเทียส์ ถูกมองว่าเป็น โครงการเมืองที่ทุกอย่างทุกมิติได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวจากหลากหลายเจเนอเรชั่นได้มาอยู่ใกล้ชิดกันอย่างลงตัว เราตั้งใจให้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการโชว์เคส ที่ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นจริงได้ในแง่ของการออกแบบและการก่อสร้างเท่านั้น แต่โครงการขายไปแล้วกว่า 40% ของจำนวนที่อยู่อาศัยทั้งหมด นั่นเครื่องสะท้อนว่าผู้ซื้อยุคใหม่ให้ความสำคัญกับสิ่งใด" 

 

ทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตร ซึ่งรวมทางเดินที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆ และทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่า บริเวณใจกลางโครงการ ไม่รับรวม พื้นที่เชิงพาณิชย์ และ ไลฟ์สไตล์  พื้นที่ Town Center สำหรับกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ โรงละคร อีเว้นต์ฮอลล์ ตลาด และการจัดวางผัง โครงการที่อยู่อาศัยตั้งแต่คอนโดมิเนียมแบบ Low-rise ไปจนถึง วิลล่าระดับซูเปอร์ลักชัวลี่ขนาดใหญ่ ซึ่งถูกตอบรับด้วยรางวัลระดับโลกและยอดขายที่สวนทางภาวะตลาด กำลังกลายเป็นโครงการต้นแบบ และ การพัฒนาเมืองที่น่าจับตามองที่สุด เมื่อวิสัยทัศน์ผู้พัฒนาอยู่เหนือมิติโลกปัจจุบันและการใช้ชีวิตแบบสมดุลในยุคใหม่  

42 รางวัลระดับโลก การันตีคุณภาพ "เดอะ ฟอเรสเทียส์" ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน ทีที่มา : https://mqdc.com/