SCOPE ปั้น4คอนโดหรู เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium

27 ม.ค. 2565 | 09:47 น.

SCOPE ผุด 4 บิ๊กโปรเจ็คคอนโดหรูบนทำเลทองกลางเมืองกรุงเทพ ชูจุดขายดีไซน์และมาตราฐานระดับโลก เจาะลูกค้ากลุ่ม “อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียม” คาดรับรู้รายได้ปีแรก 5,000ล้านบาท

SCOPE เขย่าตลาดอสังหาฯ ปักหมุด 4 บิ๊กโปรเจ็กกลางเมือง เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium มูลค่ากว่า 15,000 ล้านบาท ประเดิมเฟสแรกด้วย  2 โครงการแรก SCOPE Langsuan - SCOPE Promsri แล้วเสร็จและพร้อมโอนไตรมาส 3 ปี 2565 คาดปีนี้รับรู้รายได้จากการขาย 5,000ล้านบาท

SCOPE ปั้น4คอนโดหรู เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด เปิดเผยว่า สโคป เปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ภายใต้ความตั้งใจในการเป็น Lifestyle Company เพื่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ที่ฉีกกฎคอนโดในท้องตลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่ม “อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียม”

 

สำหรับแผนธุรกิจปี 2565 นี้บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 15,000 ล้านบาท โดยมีการเปิดขายแล้ว 2 โครงการคือ SCOPE Langsuan มูลค่า 9,000 ล้านบาท ซึ่งจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2565 ซึ่งมีไฮไลท์อยู่ที่ Private Residential Clubhouse พื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตรออกแบบโดย “โทมัส ยูล-ฮันเซน” เฉพาะเฟอร์นิเจอร์มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ขนาด 25 ที่นั่งที่มาพร้อมระบบเสียงระดับสุดยอดที่สุดและ The Langsuan Lounge ที่ตั้งใจจะให้เป็น Rooftop Terrace เหนือกว่า โรงแรม 6 ดาว ฯลฯ

SCOPE ปั้น4คอนโดหรู เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium

และ SCOPE Promsri มูลค่า 1,350 ล้านบาท แล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2565 เช่นเดียวกัน และตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้จากการโอนทั้งหมดกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นคอนโดมิเนียม 8 ชั้น ที่วางเป้าหมายให้เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุดในประเทศไทยทั้งด้านคุณภาพ และการออกแบบ โดยถือเป็นโครงการแรกในเอเชียที่ collaborate กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก Ligne Roset ซึ่งออกแบบและผลิตพิเศษในประเทศฝรั่งเศสเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ 

นอกจากนี้ มีแผนเปิดตัวอีก 2 โครงการ คือโครงการบนถนนสุขุมวิทติดกับรถสถานีไฟฟ้าทองหล่อ มูลค่า 2,500 ล้านบาท ในปี 2565 จะเป็นโครงการที่มีมูลค่าเฉลี่ยต่อยูนิตกว่า 140 ล้านบาท และมีเพียง 20 ยูนิตเท่านั้น โดยออกแบบภายในรวมถึงให้คําปรึกษาการออกแบบทั้งหมด โดยโทมัส ยูล-ฮันเซน ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบอาคารระดับโลกมาแล้วทั่วโลก โดยตั้งเป้ายอดพรีเซลของปี 2565 จากทั้ง 3 โครงการกว่า 4,500 ล้านบาท  ส่วนอีกโครงการจะเปิดตัวในปี 2566 ในทำเลสุขุมวิท 23 มูลค่า 2,200 ล้านบาท

SCOPE ปั้น4คอนโดหรู เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium

สำหรับยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงการใหม่ๆ ของบริษัทในอนาคต บริษัทวางแผนพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการในอนาคตจะยังคงเป็นโครงการในระดับ “อินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียม” ในทําเลที่เป็นที่ปรารถนาของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเปิดตัวธุรกิจที่ดูแลบริหาร จัดการด้าน Hospitality ซึ่งเป็นมากกว่าการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทซึ่งเป็น Lifestyle Company ที่ไม่ได้พัฒนาเพียงพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัย แต่พัฒนาประสบการณ์การใช้ชีวิต (Living Experience) ให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการด้วย 

SCOPE ปั้น4คอนโดหรู เจาะเซกเมนต์ใหม่ International Premium

“เราต้องการสร้าง SCOPE ให้เป็นไลฟ์สไตล์ แบรนด์ ที่มากกว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์ โดยคํานึงถึงการใช้ชีวิตและบริการที่ตอบความต้องการมากกว่าการสร้าง space ให้คนมาอยู่อาศัย ซึ่งในช่วงโควิดปีที่ผ่านมาเราโดนปิดไซต์ก่อสร้างลงกว่า 3เดือนทำให้กำหนดการโอนและเข้าอยู่ของลูกบ้านล่าช้าลง คาดว่า2 โครงการแรกของบริษัททั้ง SCOPE Langsuan และ SCOPE Promsri จะแล้วเสร็จ และเริ่มมีลูกบ้านย้ายเข้ามาอยู่อาศัยตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป

 

แม้ว่าจะได้ผลกระทบเรื่องการก่อสร้างบ้าง แต่ในเรื่องยอดขายยังถือว่าเราทำได้ดีเพราะเป็นสินค้าคุณภาพสูง และผู้ซื้อของ SCOPE เป็น Real Demand คือซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงไม่ใช่ซื้อเพื่อเก็งกำไร และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อจริงๆ ”