ที่ดินแฮปปี้แลนด์ ย่านบางกะปิ 2,000 ล้าน เคว้ง!

24 ม.ค. 2565 | 07:56 น.

ที่ดินแฮปปี้แลนด์ ย่านบางกะปิมูลค่า 2,000 ล้านบาทประกอบด้วย ตลาดแฮปปี้แลนด์ -ที่จอดรถรวม12 ไร่ของบริษัทแฮปปี้แลนด์กรุ๊ปจำกัด เคว้ง  ขายไม่ออก พฤษายอมรับ เจ้าของที่ดินไม่พอใจ หลัง ยกเลิกสัญญาจะซื้อจะขายแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบนถนนลาดพร้าว

 

"ที่ดินแฮปปี้แลนด์" ย่านบางกะปิเนื้อที่12ไร่มูลค่ากว่า2,000 ล้านบาทของบริษัทแฮปปี้แลนด์กรุ๊ปจำกัด มีอันต้องลอยเคว้งเมื่อบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตทจำกัด (มหาชน) หรือ PS บริษัทอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทยประกาศยกเลิกสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินแปลงดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า เจ้าของที่ดิน ผิดเงื่อนไขสัญญาไม่สามารถรวมแปลงที่ดิน

 

พร้อมเจรจากับชุมชนโดยรอบได้ส่งผลให้การรอคอยตลอด4ปีนับตั้งแต่ปี2561มีอันต้องยุติลง

ที่ดินแฮปปี้แลนด์ ย่านบางกะปิ 2,000 ล้าน เคว้ง!

 

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายพฤกษายอมรับว่า รู้สึกเสียดายเพราะที่ดินมีศักยภาพสูงตั้งอยู่ห่างจาก สถานีรถไฟฟ้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ห้างน้อมจิตต์(เดิม)ไม่เกิน 200เมตร อีกทั้งยังอยู่ท่ามกลาง ชุมชนขนาดใหญ่ ย่านเศรษฐกิจการค้า แหล่งงานสถานศึกษา และยังตั้งอยู่ใกล้กลุ่มโครงการพฤกษาที่เปิดขายไปก่อนหน้านี้ขณะบริษัทแฮปปี้แลนด์ฯ

 

"ต้องยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเกิดความไม่สบายใจ ไม่พอใจ ต้องการขายที่ดินซึ่งมีมูลค่าสูงถึงกว่า2,000ล้านบาทแต่ในทางกลับกันหากบริษัทจ่ายเงินไปเมื่อ4ปีก่อน อาจตกที่นั่งลำบากเช่นกัน"

 

ที่ดินแฮปปี้แลนด์ ย่านบางกะปิ 2,000 ล้าน เคว้ง!

สำหรับที่ดินตลาดแฮปปี้แลนด์รวมพื้นที่จอดรถเปรียบเสมือนไข่แดงกลางชุมชนใหญ่เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าของที่ดินต้องการให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความสะดวก

 

ย้อนไปก่อนหน้านี้ก่อนจะมาเป็นตลาดแฮปปี้แลนด์อาคารพาณิชย์คอนโดลุมพินีอดีตผู้บริหารบริษัทแฮปปี้แลนด์ฯเล่าว่าเดิมเป็นที่ตั้งของสวนสนุกแฮปปี้แลนด์ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ตั้งแต่ปี2519และต้องปิดฉากลงในเวลาต่อมาเนื่องจากมักเกิดเหตุร้ายอยู่บ่อยครั้ง มีเด็กเสียชีวิตจากเครื่องเล่น

 

อนาคตที่ดินแปลงนี้จะตกอยู่ในมือใครต้องจับตา!!