AWII House ผุดแนวคิดใหม่ AWII New Era for the Next Home บ้านอัจฉริยะ

16 ธ.ค. 2564 | 03:49 น.

AWII House ผุดแนวคิดใหม่ AWII New Era for the Next Home บ้านตอบโจทย์เฉพาะ ตรงตามความต้องการของลูกค้า ปฎิวัติไลฟ์สไตล์สู่ความอัจฉริยะแบบครบวงจร

นายวิทวัส เรืองปัญญาวุฒิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิทวี จำกัด ผู้ให้บริการด้านการออกแบบและก่อสร้างบ้านแบบครบวงจร ทั้งแนวราบ, อาคารสูง, คอนโดมิเนียม และโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการพัฒนา Intelligent home solution ที่เป็นเอกสิทธิ์ของทางบริษัทฯ ภายใต้ชื่อ AWII…New Era for the Next Home บ้านอัจฉริยะที่ดูแลคุณเหมือนคนรู้ใจ 
ทั้งนี้ การดำเนินกรดังกล่าวมาจากประสบการณ์การออกแบบ และสร้างบ้านแบบให้ตอบโจทย์เฉพาะ ทำให้รับรู้ถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ดังนั้นจึงไม่ได้แค่สร้างบ้าน แต่ยังช่วยออกแบบฟังก์ชั่นในบ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละคนให้ได้มากที่สุด โดยใช้หลักการออกแบบทางสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และเทคโนโลยี ในราคาเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท สำหรับบ้านเดี่ยว ผ่าน 3 แนวคิดหลักคือ

1.DESIGN PERSONALIZED LIVING เป็น Intelligence Home Solution ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิตแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอาศัยอยู่ในบ้านอัจฉริยะ, บ้านประหยัดพลังงาน (โซลาร์เซลล์) มีระบบการดูแลด้วยตนเอง รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ 
2.MAKE EVERYONE COMFORTABLE ออกแบบให้ตอบโจทย์ทั้งบริบทส่วนตัว และรองรับการใช้ชีวิตร่วมกัน ด้วยโปรไฟล์ส่วนตัวสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว โดยใช้เทคโนโลยีพิเศษเข้ามาช่วยจดจำความชอบของแต่ละบุคคล ผสานทุกความต้องการ ให้การใช้ชีวิตในบ้านคือการมีช่วงเวลาที่ดี (Great Moment) ของครอบครัว  

วิทวัส เรืองปัญญาวุฒิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิทวี จำกัด
และ3.BLENDING IN WITH NATURE ด้วยการออกแบบที่ดึงธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน ผสมผสานกับหลักสถาปัตยกรรม และ Intelligent Engineering เข้าด้วยกัน

สำหรับมาตรฐานใหม่การสร้างบ้าน AWII…New Era for the Next Home จะประกอบไปด้วย 
1.Intelligent Home Solution ปฎิวัติไลฟ์สไตล์สู่ความอัจฉริยะแบบครบวงจร ผนวกเทคโนโลยีเข้ากับบ้าน ให้ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายกว่าเดิม 
2.Passionate lifestyle design ดีไซน์พื้นที่ให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่รองรับทุกความแตกต่างของทุกไลฟ์สไตล์

3.Healthy-happy home design ดีไซน์ระบบหมุนเวียนอากาศ ทิศทางลม ทิศทางการรับแสง สร้างสภาวะบ้านอยู่สบาย
4.Nature blending design ดีไซน์บ้านให้กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ เชื่อมต่อพื้นที่การใช้งานแบบไร้รอยต่อ 
5.Innovative construction งานก่อสร้างแบบยุโรป ก้าวข้ามข้อจำกัดด้านการออกแบบโครงสร้าง รวดเร็ว ทนทานรองรับการใช้งานในระยะยาว และสามารถควบคุมคุณภาพได้ 100%
นายวิทวัส กล่าวต่อไปอีกว่า บริษัทฯ ได้ปฎิวัติไลฟ์สไตล์สู่ความอัจฉริยะแบบครบวงจร ด้วยการดึงระบบเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ในบ้าน เพื่อให้สมาชิกแต่ละคนได้สะดวกสบายกว่า รองรับทุกความแตกต่างในทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งทาง AWII House ได้ พัฒนา Home Automation system พร้อม Mobile  Application ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับลูกค้าที่สร้างบ้านกับ AWII HOUSE รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าได้หลากหลาย 

ดีไซน์ระบบหมุนเวียนอากาศสร้างภาวะบ้านอยู่สบาย สามารถสั่งงานผ่าน Application และอุปกรณ์ Controller ซึ่งจะมีการเก็บข้อมูลการใช้งานของอุปกรณ์ภายในบ้าน, จดจำพฤติกรรมการใช้งาน และความชอบของสมาชิกแต่ละคน เปิดประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัย ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย คำนึงถึงทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย การบำรุงรักษา และความบันเทิง อาทิ การแจ้งเตือนสถานะของอุปกรณ์ไฟฟ้า ปรับอากาศและสภาวะแวดล้อมให้เหมาะสม แจ้งเตือนสิ่งผิดปกติภายในบ้าน แจ้งเตือนการบำรุงรักษาอุปกรณ์ คำนวณการใช้ไฟฟ้า
ส่วนของ Healthy-happy home design ได้มีการออกแบบการระบายอากาศด้วยวิธีธรรมชาติ ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุพิเศษภายในบ้าน เช่น หน้าต่างหายใจได้ ที่จะช่วยกรองฝุ่นและช่วยในเรื่องการหมุนเวียนออกซิเจน การเลือกใช้กระเบื้องปูพื้น ผนัง กำแพงที่ป้องกันเชื้อรา เป็นต้น
"AWII House เป็นแบรนด์รับสร้างบ้านภายใต้กลุ่มบริษัท วิทวี จำกัด เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญพิเศษในการสร้างบ้านและออกแบบบ้านเชิงนวัตกรรมและสไตล์ที่ทันสมัย เข้าถึงความต้องการเชิงลึกของผู้อยู่อาศัย"