รพ.วิมุต โกยยอดจองวัคซีน 200 ล. เดินหน้าเปิด "ศูนย์เบาหวาน" มุ่งสู่ รพ.ชั้นนำ

16 พ.ย. 2564 | 08:17 น.

รพ.วิมุต เผย เปิดบริการใหม่ 6 เดือน คว้าโควต้าวัคซีนโมเดอร์น่า 1.85 แสนโดส ตั้งเป้าทยอยฉีดล็อตแรกให้ครบ 1.5 แสนโดส ไตรมาสแรก ปี 65 ปั้มรายได้ 200 ล. พร้อมหนุนไทยเปิดประเทศ แนะ ปชช.ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ ขณะ ล่าสุดเดินหน้าเปิดบริการ ศูนย์เบาหวาน มุ่งสู่ชั้นนำ

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผย ว่า โรงพยาบาลวิมุต ถ.พหลโยธิน แยกสะพานควาย เปิดให้บริการมาแล้วประมาณ 6 เดือน โดยภารกิจหลักในช่วงที่ผ่านมา ไดด้ร่วมมือกับภาครัฐฉีดวัคซีนช่วยชาติ เช่น Sinovac,AstraZeneca, Sinopharm และ Pfizer ตั้งแต่ พ.ค. - ต.ค. ให้คนไทย และต่างชาติ รวมเกือบ 1 แสนรายแล้ว 

 

ขณะตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 เป็นต้นไป ได้เริ่มฉีดวัคซีนโมเดอร์นาให้กับประชาชนที่จองวัคซีนผ่านทางโรงพยาบาล จนครบทั้งหมดประมาณ 150,000 โดส ประมาณไตรมาสแรกของปี 65  ตามที่ได้สั่งซื้อไว้ในชุดแรกและหลังจากนั้นก็จะทยอยฉีดโมเดอร์นาชุดที่ 2 อีกประมาณ 35,000 โดส ในปี 2565  โดยยอดจองวัคซีนล็อตแรก สร้างรายได้ให้ รพ. ทั้งสิ้นราว 200 ล้านบาท (ราคา 1,650 บาท ต่อเข็ม)

ทั้งนี้ ตามการส่งยาจากบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าวัคซีนทยอยเข้ามาต่อเนื่อง เรื่องการฉีดวัคซีนนี้เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการสร้างภูมิคุ้มกันให้แพร่หลายมากขึ้น เพื่อให้สังคมไทยพ้นภัยจากโควิดโดยเร็วต่อไป  พร้อมสนับสนุนการเปิดประเทศ แม้มีความเสี่ยง แต่คิดว่าคุ้ม  เพื่อให้เศรษฐกิจและสังคมขับเคลื่อนต่อไปได้

 

" สูตรในการใช้ฉีดวัคซีน ต้องอย่างน้อย 2 เข็มเป็นพื้นฐาน ส่วนเข็ม 3 ขณะนี้เริ่มมีความจำเป็น สำหรับเชื้อกลายพันธุ์  ภาครัฐเองนำร่องฉีดวัคซีนชนิด mRNA อย่างไฟเซอร์ในหลายกลุ่มเสี่ยงแล้ว ขณะ รพ.เอกชน นำร่อง วัคซีนทางเลือก โมเดอร์น่า เพื่อเป็นวัคซีนบูสเตอร์ อย่างไรก็ตาม แม้ฉีดวัคซีนครบโดส หรือ 3 เข็มแล้ว ก็ยังมีความจำเป็นต้องดูแลตัวเอง ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือเหมือนเดิม " 

รพ.วิมุต โกยยอดจองวัคซีน 200 ล. เดินหน้าเปิด "ศูนย์เบาหวาน" มุ่งสู่ รพ.ชั้นนำ นพ.กฤตวิทย์ ยังระบุว่า การดำเนินธุรกิจในปีนี้มีความท้าทายและยากลำบากในทุกกลุ่มธุรกิจ เช่นเดียวกับ ธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งจะรายได้หล่อเลี้ยงได้นั้น มาจากการเติบโตของฐานลูกค้า ,ความมีชื่อเสียง และการทำการตลาดได้ดี  ขณะ รพ.วิมุต ถือเป็นโรงพยาบาลน้องใหม่ ทำให้การเติบโตในช่วงเริ่มต้นไม่หวือหวามากนัก  ยิ่งเจอกับสถานการณ์โควิด ยิ่งเป็นอุปสรรค

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีแรก ตั้งเป้ายอดคนไข้ภายนอก เฉลี่ย 300 คนต่อวัน ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการราว 200 คน เนื่องจาก ผู้คนหลีกเลี่ยงมาในสถานที่เสี่ยง ส่วนคนไข้ในราว 20 คนต่อวัน เป็นไปตามเป้า 

 

ทั้งนี้ ในช่วงสถานการณ์โควิด จากการมีโอกาสได้เข้าไปแบ่งเบาภาระงานของ รพ.รัฐ ทั้งการฉีดวัคซีน และ ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด ทำให้ รพ.เป็นที่รู้จักในหมู่ประชาชนทั่วไปมากขึ้น และเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้ง การรับช่วงต่อผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆ เช่น การผ่าตัด ที่ รพ.รัฐ ไม่สามารถรองรับได้ในเวลานี้ เป็นส่วนหนึ่งในการหนุนรายได้ แต่ยังมีข้อติดขัดในการเบิกจ่ายเงินจากภาครัฐ มีต้นทุนเพิ่มเข้ามา 


ล่าสุด รพ.วิมุต ยังได้เปิดตัว ศูนย์เบาหวาน ไทรอยด์ ต่อมไร้ท่อ และควบคุมน้ำหนัก ซึ่งได้ทีมแพทย์จาก  โรงพยาบาลเทพธารินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือที่มีชื่อเสียงเชี่ยวชาญในด้านโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อมานานกว่า 36 ปี มาร่วมพัฒนาให้ศูนย์เบาหวานของวิมุต มีความเป็นเลิศในระดับชั้นนำของประเทศไทย ด้วยจุดขายที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ให้การดูแลอย่างใส่ใจ วิทยาการใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ 

 

ทั้งนักกำหนดอาหาร Wellness Trainer สปาเท้า หรือเทคโนโลยี Fundus Camera  ที่ใช้ตรวจวินิจฉัยภาวะเบาหวานขึ้นตาอย่างมีประสิทธิภาพ  พร้อมแพ็คเกจราคาพิเศษสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในการรักษา รวมถึงแพ็คเกจลดน้ำหนักเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวานด้วย  

 

ส่วนเรื่อง Safe Save Surgery โรงพยาบาลได้จัดกลุ่มการรักษาด้วยการผ่าตัดบางรายการ เช่น ผ่าตัดข้อเข่า ผ่าตัดตา ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ฯลฯ เน้นความปลอดภัย มาตรฐานดี ควบคุมราคา ประหยัด และฟื้นตัวเร็ว เพื่อให้คนไข้ได้เข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น  

 

ส่วนการลงทุนโครงการ ViMUT Health Center ที่โครงการ Pruksa Avenue ในย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ที่ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565  

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนร่วมกับพฤกษาในการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในบ้านของพฤกษา เช่น ปุ่มกดฉุกเฉิน ที่จะสามารถเชื่อมต่อมายัง ViMUT Health Center หรือโรงพยาบาลที่เป็นพาร์ทเนอร์กับวิมุตที่อยู่ใกล้ที่สุด  รวมถึงการดีไซน์พื้นที่ใช้สอย และพื้นที่ส่วนกลางในโครงการที่เป็นแบบ Universal Design เพื่อรองรับการใช้งานกับผู้อยู่อาศัยได้ทุกวัย เช่น ทางลาดสำหรับรถเข็น สวนเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก และยังมีสิทธิพิเศษที่มอบให้กับลูกบ้านพฤกษา ทั้งส่วนลดค่าห้อง ค่ายา โปรแกรมตรวจสุขภาพ วัคซีนไข้หวัดใหญ่ราคาพิเศษ เรียกได้ว่าพฤกษาและวิมุตดูแลความเป็นอยู่ของลูกค้าทั้งก่อนและหลังเข้าอยู่อาศัยแบบครบวงจร