เปิดประเทศ -สายสีเหลือง “ลาดพร้าว 93 ”ระอุ  แพทโก้กรุ๊ปส่งทาวน์โฮมชนคอนโดฯ

12 พ.ย. 2564 | 10:32 น.

เปิดประเทศ -รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้บริการกลางปี2565 ทำเล“ลาดพร้าว 93 ”ระอุ แพทโก้กรุ๊ป ส่งทาวน์โฮม ลักชัวรี ชนคอนโดมิเนียม

 

ภายหลังรัฐบาลเปิดประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ผ่อนคลายมาตราการ LTV หรืออัตราส่วนสินเชื่อต่อราคาบ้าน  กู้ได้100%  ส่งผลให้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ขยับเปิดตัวโครงการกันอย่างคึกคักในหลายทำเล โดยเฉพาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสำคัญเชื่อมโยงการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เช่นเดียวกับ “เธอ”  ลาดพร้าว93 (THER LADPRAO 93 )   ลักชัวรี ทาวน์โฮม  ของแพทโก้ กรุ๊ป และบริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด

บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในตะวันออก เปิดตัวชิงความได้เปรียบโครงการในเฟสต่อเนื่อง  สำหรับกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการ มีบ้านหรูอยู่อาศัยในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสร้างความคุ้มค่ามากว่าการอยู่บนตึกสูงอย่างคอนโดมิเนียมที่  ดร.นวณัฐ สุขะมงคล รองประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป และบริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท ในเครือ แพทโก้กรุ๊ป  สะท้อน แนวคิดการเลือกทำเลและการพัฒนาโครงการผ่าน”ฐานเศรษฐกิจ” ว่า

เปิดประเทศ -สายสีเหลือง  “ลาดพร้าว 93 ”ระอุ   แพทโก้กรุ๊ปส่งทาวน์โฮมชนคอนโดฯ

 

 เลือกทำเลลาดพร้าว

ลาดพร้าวเป็น ชุมชน เก่าแก่  หนึ่งในทำเลศักยภาพโซนตะวันออกกทม. ศูนย์กลางการเดินทาง เชื่อมโยงถนนสายหลักได้หลายเส้นทางทั้งถนนรามคำแหง  ถนนเลียบทางพิเศษอาจณรงค์-รามอินทรา   และเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้สะดวก   ดังนั้น การแข่งขันตลาดอสังหาฯบนถนนสายนี้ส่วน ใหญ่เป็นคอนโดมิเนียมตารางเมตรละ1แสนบาท เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านพื้นที่ ราคาที่ดินขยับขึ้น  ขณะบริษัทมองว่าแม้ต้นทุนที่ดินที่สูง แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบในย่านนี้ยังมีอยู่มาก สะท้อนจาก บางค่ายเปิดขายบ้านในราคา10ล้านบาทสามารถปิดการขายในเวลาอันรวดเร็ว

กว่าจะเป็น “เธอ”

 ย้อนไปกว่า1ปี สำหรับเฟ้นหาที่ดินในกทม.จำนวนหลายแปลงศึกษาถึงข้อดีข้อเสีย  ตั้งสมมุติฐาน”หากเราคือผู้ซื้อโครงการ ” พร้อมคำถาม ที่ว่าดีกว่าหรือไม่ หากปากซอยมีรถไฟฟ้า สถานีมหาดไทย   มีชุปเปอร์มาร์ตอยู่หน้าบ้านตลอด24ชั่วโมง อย่างฟูดแลนด์โดยไม่ต้องวิ่งเข้าห้างสรรพสินค้าที่มีเวลาจำกัด  และยังตั้งคำถามอีกว่า จะดีกว่า หรือไม่ที่บ้านหลังต่อไปจะมีโรงพยาบาล  ที่สำคัญบริเวณนั้นมีโรงเรียนค่อนข้างมากอย่างโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนนานาชาติ ฯลฯ และสะดวกสำหรับ นักศึกษามหาวิทยาลัย สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า เข้าไปเรียนยัง ย่านใจกลางเมือง หรือ เข้าถึงแหล่งงานได้ นอกจากทางด่วน

บริษัทจึงพบที่ดินแปลงที่ถูกใจ ซึ่งเป็นที่ตั้ง โครงการ  “เธอ” ในปัจจุบันบน เนื้อที่8ไร่เศษ ในซอยลาดพร้าว93 ที่ดินเดิมเป็นของนายแพทย์ใหญ่ ที่ต้องการให้ บริษัทเก็บที่ดินผืนนี้ไว้พัฒนา รองรับกำลังซื้อในย่านลาดพร้าวทั้งกลุ่มแพทย์พยาบาล  และคนเก่าแก่คุ้นชินกับย่านนี้  ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นแปลงที่ดินที่อยู่ในความสนใจ ของบริษัทรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ติดต่อขอซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก

เปิดประเทศ -สายสีเหลือง  “ลาดพร้าว 93 ”ระอุ   แพทโก้กรุ๊ปส่งทาวน์โฮมชนคอนโดฯ

ทาวน์โฮมVSคอนโดฯ 

   ขณะความได้เปรียบ คอนโดฯราคา 1แสน บาทต่อตารางเมตร  ขนาดพื้นที่ 30 ไปจนถึงกว่า100ตารางเมตร  ราคาอยู่ที่ 3-10ล้านบาท  หากพัฒนาคอนโดฯพื้นที่ 220 ตารางเมตร ราคาจะอยู่ที่22ล้านบาท เมื่อเทียบกับทาวน์โฮม ขนาดเริ่มต้น220 ตารางเมตรของบริษัทในทำเลเดียวกัน   ราคาอยู่ที่9.5-10ล้านบาท ราคาถูกกว่าครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังได้โฉนดมีพื้นที่ใช้สอยติดกับพื้นดิน ความเขียวของร่มไม้ใหญ่ ที่คอนโดฯไม่มีให้  กลุ่มเป้าหมายที่จูงใจให้คนเปลี่ยนที่อยู่อาศัยใหม่คือ คนทำงานในกทม.ต้องการมีบ้านในเมือง ขนาดพื้นที่ใช้สอยใหญ่ขึ้น   ไม่ว่าจะเคยอยู่คอนโดมิเนียม หรือต้องการขยับขยายจากบ้านหลังเล็ก มาหาซื้อที่อยู่ใหม่ที่ดีกว่าเดิมจากการเก็บออม

 “ ลาดพร้าวมีคอนโดฯเกิดขึ้นมากมีการแข่งขันสูง  ถ้าเป็นคอนโดฯในราคา 8-9ล้านบาทจะมีขนาด80ตารางเมตร เท่าที่เห็นมักทำขายกันในราคา3-6ล้านบาท ขนาด30ตารางเมตร บริษัทจึงต้องการทำให้เกิดความต่าง  “

อัดโปร 11. 11 

อย่างไรก็ตาม ช่วงสถานการณ์โควิด-19 แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะซบเซามีโครงการเปิดตัวไม่มาก แต่ ปัจจุบันเริ่มเห็นสัญญาณบวก จากมาตรการภาครัฐ อย่างการเปิดประเทศการผ่อนคลายLTV   หลังประสบความสำเร็จจากโครงการ”เธอ” ลาดพร้าว93ในเฟสแรก ล่าสุด บริษัทได้ เปิดตัวโครงการ “เธอ”ลาดพร้าว93 เฟสใหม่ ต่อทันทีจำนวน 25หน่วย รูปแบบสมาร์ททาวน์โฮมพัฒนาหลากหลายรูปแบบ

ทั้งสำหรับมีผู้สูงอายุ ,วัยเริ่มต้นครอบครัวและครอบครัวใหญ่   ในวันที่11 พฤศจิกายน โดยจัดโปรโมชั่น11. 11  สำหรับลูกค้าที่จองบ้านภายในงานจะได้รับเฟอร์นิเจอร์มูลค่า1ล้านบาท และ Iphon13 Max  รวมทั้งได้ดูฮวงจุ้ย บ้านปรับเสริมดวงในปี2565จากอาจารย์คฑา ชินบัญชรเรียกว่าหาก อยู่ในชัยภูมิที่ดีจะมีแต่ชัยชนะแต่เหนือสิ่งอื่นใด ทางโครงการต้องการให้คนที่อยู่อาศัยมีความสุข ดั่งความหมายที่ว่า  “บ้านของฉันคือเธอ อยากให้คนที่เรารักมาอยู่ร่วมกันนั่นเอง”

แนวโน้มการพัฒนา

นอกจากทำเลลาดพร้าวแล้วบริษัทยังหาหาที่ดินในเมืองที่รองรับการอยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง อย่าง สาทร สาธุประดิษฐ์ พระราม4ค่อนมาในเมือง  “ มีหลายโครงการที่พร้อมพัฒนา หรือหยุดรอดูสถานการณ์ หากใช่จะทำทันทีการทำงานต้องเร็วและสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามความต้องการของลูกค้า”

ขณะแนวโน้มตลาดอสังหาฯ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จะค่อยๆฟื้นตัวเริ่มตั้งแต่ปี2565เป็นต้นไป โดยในปี2564-2565ตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่เพิ่ม6โครงการมูลค่ากว่า6,000ล้านบาท

สำหรับ แพทโก้ กรุ๊ป และบริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท ในเครือ แพทโก้กรุ๊ป  มีประสบการณ์พัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบมากว่า30ปี มากกว่า6,000หน่วย ทั้งบ้านแนวราบแบรนด์บ้านมารวย วิคตอเรีย การ์เด้นวิลล์ วิจิตราธานี และเดอะรอยัล สามมุขครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกใกล้แหล่งนิคมอุตสาหกรรมย่านบางนา-ตราด,บางปะกง,ฉะเชิงเทรา,ชลบุรีและสระแก้ว

เปิดประเทศ -สายสีเหลือง  “ลาดพร้าว 93 ”ระอุ   แพทโก้กรุ๊ปส่งทาวน์โฮมชนคอนโดฯ