"เปิดประเทศ" สัญญาณบวกภาคก่อสร้าง RT คว้างานประมูลเพิ่มกว่า 800ล.

26 ต.ค. 2564 | 06:39 น.

" เปิดประเทศ " ส่งสัญญาณบวก โครงการก่อสร้างของภาครัฐ - เอกชน เดินหน้า ล่าสุด RT เผย คว้างานโครงการก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำ การประปานครหลวง มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ดัน Backlog ปี 64 เติบโตตามเป้า 7,000 ล้านบาท

26 ต.ค.2564 - นโยบายเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ 1 พ.ย. นี้ นอกจากส่งผลให้ภาคธุรกิจหลายแขนงตื่นตัวแล้ว ยังมีผลต่อภาคการก่อสร้าง งานประมูลโครงการของภาครัฐและเอกชน ให้กลับมาเดินหน้าประมูล-เซ็นต์สัญญาใหม่เช่นกัน  

 

ล่าสุด นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทได้รับ งานก่อสร้างอุโมงค์ส่งน้ำตามแนวคลองมหาสวัสดิ์จากโรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์ถึงถ.ราชพฤกษ์ และ หอปรับแรงดันที่โรงงานผลิตน้ำมหาสวัสดิ์พร้อมงานที่เกี่ยวข้อง ของการประปานครหลวง มูลค่าโครงการ 836,805,186.08 บาท โดยเป็นการร่วมมือระหว่างบริษัทและห้างหุ้นส่วนจำกัด สามประสิทธิ์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างและทยอยรับรู้รายได้ในปี 65

"เปิดประเทศ" สัญญาณบวกภาคก่อสร้าง  RT คว้างานประมูลเพิ่มกว่า 800ล.

นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานก่อสร้างงานประเภทวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่ประมูลได้แล้ว รอเรียกลงนามในสัญญามูลค่ารวม 597 ล้านบาท โดยงานดังกล่าวจะช่วยเสริมให้บริษัทมีการรับงานที่หลากหลายมากขึ้น และส่งผลให้ปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ในปี 64 ตามเติบโตตามเป้าหมายที่ 7,000 ล้านบาท

 

“จากมาตรการเปิดประเทศที่กำลังจะมาถึง ส่งสัญญาณให้ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชนเร่งดำเนินงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเตรียมรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ ส่งผลให้บริษัทเริ่มมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้บริษัทยังมีความพร้อมเดินหน้าประมูลงานเพิ่มเติมเพื่อเสริมศักยภาพการเติบโต และ ผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายชวลิต กล่าว

"เปิดประเทศ" สัญญาณบวกภาคก่อสร้าง  RT คว้างานประมูลเพิ่มกว่า 800ล.