ซีบีอาร์อี ครองแชมป์ โบรกเกอร์อสังหาฯ เบอร์ 1 ระดับโลก

21 กันยายน 2564

ซีบีอาร์อี เผย ณ ครึ่งแรกปี 2564 ขึ้นอันดับหนึ่ง ขายอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน ในเอเชียแปซิฟิก ครองส่วนแบ่งตลาด 28.4%

21 กันยายน 2564 – บริษัท ซีบีอาร์อี ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก เผยว่า ได้รับการจัดอันดับที่หนึ่งในการขายอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เพื่อการลงทุนในเอเชียแปซิฟิกช่วงครึ่งแรกของปี 2564 โดยเรียล แคปิตอล อนาไลติกส์ (RCA)

 

นอกเหนือจากการครองอันดับหนึ่งในเอเชียแปซิฟิกแล้ว ซีบีอาร์อียังครองอันดับหนึ่งในด้านการขายอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เพื่อการลงทุนในภูมิภาคที่เหลือทั้งหมดด้วย ซึ่งได้แก่ อเมริกา และยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา (EMEA) โดยในเอเชียแปซิฟิก ซีบีอาร์อีครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาด 28.4%

 
RCA จัดอันดับซีบีอาร์อีด้วยส่วนแบ่งตลาด 23.7% สำหรับธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภททั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 ซึ่งมากกว่าบริษัทที่ได้อันดับสองและสามรวมกันเกือบเท่าตัว

ซีบีอาร์อีได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ซึ่งได้แก่ ตลาดพื้นที่สำนักงาน ตลาดพื้นที่อุตสาหกรรม ตลาดที่พักอาศัย ตลาดโรงแรม และตลาดที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการ

 

ไฮไลท์จากการจัดอันดับทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 โดย RCA ได้แก่

  • ยอดขายพื้นที่สำนักงานทั่วโลกสูงสุด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 22.1%
  • ยอดขายพื้นที่อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์สูงสุด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 31.5%
  • ยอดขายอพาร์ตเมนต์สูงสุด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 19.7%
  • ยอดขายโรงแรมสูงสุด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 25.8%
  • ยอดขายที่ดินสำหรับการพัฒนาโครงการสูงสุด ด้วยส่วนแบ่งตลาด 35.9%

 

“ผลการจัดอันดับของซีบีอาร์อีในเอเชียแปซิฟิกบ่งบอกถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้ซีบีอาร์อีในการเป็นผู้ให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอนของการลงทุน   แม้ว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์จะยังคงเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ เช่น ข้อจำกัดในการเดินทาง แต่ผมรู้สึกภูมิใจในทีมงานที่เป็นผู้นำตลาดที่ยังคงสามารถทำงานให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพแม้จะมีการปิดพรมแดน    ทีมงานใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีต่าง ๆ ของบริษัทอย่างเต็มที่เพื่อเพิ่มระดับการทำงานในภูมิภาคและความรู้เชิงลึกในตลาดท้องถิ่น ซึ่งล้วนช่วยให้เกิดความสำเร็จ   เรายังคงมองตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงที่เหลือของปี 2564 ในแง่บวกเนื่องจากตลาดต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะฟื้นตัว และซีบีอาร์อีจะยังคงเพิ่มขีดความสามารถต่อไปเพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด” นายเกรก ไฮแลนด์ หัวหน้าแผนกตลาดทุน ซีบีอาร์อี เอเชียแปซิฟิกกล่าว
 

 ซีบีอาร์อี ครองแชมป์ โบรกเกอร์อสังหาฯ  เบอร์ 1 ระดับโลก

นางกุลวดี สว่างศรี หัวหน้าแผนกการลงทุนและที่ดิน ซีบีอาร์อี ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นผู้นำด้านการขายอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เพื่อการลงทุนในประเทศไทย   ถึงแม้ว่าสภาวะตลาดในปัจจุบันจะชะลอตัว แต่ซีบีอาร์อียังคงสามารถนำเสนอทางเลือกให้แก่ลูกค้าได้ในทุกมิติ ไม่ว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีขนาด หรืออยู่ในตลาดหรือทำเลที่ตั้งที่ใดก็ตาม   ด้วยความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในผู้เชี่ยวชาญของเรา เทคโนโลยีของบริษัทที่นำมาใช้เพื่อทำให้การทำงานสะดวกขึ้น  และการมีส่วนร่วมในด้านการตลาดและการขายซึ่งนำไปสู่ความพึงพอใจของลูกค้า    ดิฉันมุ่งหวังที่จะพัฒนาผลการดำเนินงานของแผนกตลาดทุนที่มอบให้แก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 และในอนาคต”