อนันดา มั่นใจ ปิดแคมป์ก่อสร้าง 30 วัน ไม่กระทบเป้ารายได้

01 ก.ค. 2564 | 10:02 น.

บมจ. อนันดา มั่นใจ มาตรการ ปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 30 วัน ไม่กระทบ เชื่อ ผลงานทั้งปี เป็นไปตามเป้า เหตุมีสต็อกคอนโดมิเนียมพร้อมโอน ทะลัก 2.6 หมื่นล้านบาท รับความต้องการลูกค้า

นาย ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลประกาศมาตรการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นนั้น  อนันดาฯ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ โดยให้ความร่วมมือปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง 30 วัน 

รวมทั้งออกแนวทางส่งเสริมด้านความปลอดภัยในแคมป์คนงานก่อสร้างอย่างเต็มที่  ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดแคมป์ฯ โดยยังสามารถส่งมอบที่อยู่อาศัยให้กับลูกค้าได้ตามแผนงานที่วางไว้ รวมทั้งยังมีที่อยู่อาศัยพร้อมเข้าอยู่ พร้อมโอนรองรับความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะบรรลุเป้าหมายตามแผนงานทั้งปีที่ได้วางไว้

ทั้งนี้ ยังระบุว่า อนันดาฯ คือ ผู้นำคอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งมีจุดแข็งในเรื่องสต็อกสินค้าคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ณ ไตรมาส 1/2564 กว่า 26,000 ล้านบาท มีสินค้าพร้อมให้ลูกค้าเลือกเป็นเจ้าของได้ทันที จึงทำให้มั่นใจในผลการดำเนินงานที่จะทำได้ตามเป้าหมายซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์อนันดาฯ และตอกย้ำความแข็งแกร่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของอนันดาฯ ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังคอยเฝ้าติดตามสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิด และปรับรูปแบบการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ และสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาโครงการในยุค New Normal นี้  โดยจะเน้นในเรื่องของความคุ้มค่าเพื่อสอดคล้องกับกำลังซื้อของผู้บริโภค และมาตรการสาธารณสุข

ปี 2564 บมจ. อนันดา ตั้ง​เป้ารายได้รวมทั้งสิ้น 16,008 ล้านบาท และเป้ายอดขายรวมที่ 18,570 ล้านบาท มีแผนเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 24,422 ล้านบาท