ชิงเดือดที่ดิน ‘วชิราวุธ วิทยาลัย’ 

17 พ.ค. 2564 | 10:37 น.

บิ๊กอสังหาฯชิงเดือด ที่ดินทำเลทอง 2 แปลงเด็ด “วชิราวุธ” เช่าระยะยาว ทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสราชดำริ ก.ค.นี้รู้ใครได้

ที่ดินใจกลางเมืองย่านธุรกิจชั้นนำนับวันยิ่งหายาก ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทต่อตารางวา ขณะเดียวกัน ดีเวลอปเปอร์นักลงทุนต่างให้ความสนใจเสาะแสวงหา เก็บตุนที่ทำเลทองรอพัฒนาโดยเฉพาะที่ดินประวัฒศาสตร์เพื่อสร้างแลนด์มาร์กเพื่อการจดจำ เช่นเดียวกับที่ดินมูลนิธิ วชิราวุธวิทยาลัย ที่ ได้นำที่ดินจำนวน 2 แปลงออกประมูลรูปแบบเชิงพาณิชย์ให้เช่าระยะยาวโดยมอบ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JLL หนึ่งในบริษัทบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของโลกเป็นผู้ดำเนินการจัดหาผู้เช่า

ชิงเดือดที่ดิน ‘วชิราวุธ วิทยาลัย’ 

ทั้งนี้นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานกรรมการบริหาร JLL กล่าวว่า มีดีเวลอปเปอร์ให้ความสนใจหลายราย โดยปิดรับยื่นข้อเสนอกลางเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะทราบว่าใครเป็นผู้ชนะประมูลได้ในไม่ช้านี้ สำหรับที่ดิน มูลนิธิวชิราวุธวิทยาลัย ทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ราชดำริ มีศักยภาพสูง เหมาะสำหรับนำมาพัฒนาโครงการรูปแบบใหม่ ได้แก่ ให้ที่ดินแปลง ก. ประกอบด้วยที่ดินติดกัน 2 แปลงแปลงแรกคือ อาคารสำนักงาน นันทวันสูง 18 ชั้น มีขนาด 3 ไร่ 70 ตารางวาพื้นที่รวม 29,700 ตารางเมตร อายุ 30 ปี เตรียมส่งมอบปี 2564 แปลงที่ 2 อาคารพักอาศัย บ้านสมถวิล สูง 20 ชั้น มีขนาด 2 ไร่ 3 งาน 81 ตารางวา พื้นที่รวม 24,600 ตารางเมตรอายุ 26 ปี เตรียมส่งมอบปี 2568

อย่างไรก็ตาม การส่งมอบที่แตกต่างกันเช่นนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สนใจเช่า สามารถแบ่งพัฒนาโครงการใหม่บนที่ดินออกได้เป็นเฟส และได้ประโยชน์จากการที่อสังหาฯ กลุ่มหลัก ของกรุงเทพฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวในช่วงเดียวที่การพัฒนาโครงการจนเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4-6 ปีข้างหน้า   

โรงเรียนประจำชายล้วน สถาปนาขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ได้มีพระบรมราชโองการให้รวมโรงเรียนมหาดเล็กหลวงกรุงเทพและโรงเรียนราชวิทยาลัยเข้าด้วยกัน โดยให้นักเรียนย้ายมาเรียนรวมกันที่โรงเรียนมหาดเล็กหลวงกรุงเทพ พร้อมทั้งได้พระราชทานนามโรงเรียนขึ้นใหม่ว่า “วชิราวุธวิทยาลัย” เพื่อเป็นพระบรมราชานุสรณ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41  ฉบับที่ 3,679 วันที่ 16 - 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง