'บอสพฤกษา' คอนเฟิร์ม ปี 64 ปีทอง ผู้ซื้ออสังหาฯ

07 พ.ค. 2564 | 07:42 น.

' ปิยะ ประยงค์' บอส พฤกษาเรียลเอสเตท ยืนยันปี 2564 เป็นปีทอง สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัย เหตุผู้ประกอบการแข่งโปรโมชั่น ต่อรองได้ บวกมาตรการรัฐ ขณะบริษัทเดินหน้าจัดแคมเปญ “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล” กระตุ้นตลาด

นายปิยะ ประยงค์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ระบุว่า สถานการณ์ธุรกิจอสังหาฯบ้านเราในตอนนี้มีถือว่าตลาดเป็นของผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความพร้อม ทั้งในแง่ของการลงทุนหรือซื้อไว้อยู่เอง  โดยเฉพาะในสถานการณ์โควิด ที่พักอาศัยที่เป็นส่วนตัวเป็นปัจจัยพื้นฐานที่ความต้องการอย่างยิ่ง ประกอบกับการแข่งขันในตลาดอสังหาฯปีนี้ที่เข้มข้น และมีปัจจัยสนับสนุนหลายอย่าง  

ไม่ว่าจะเป็นการต่ออายุมาตรการรัฐ ที่ช่วยลดหย่อนค่าโอนและจดจำนอง ในบ้านและคอนโดที่ไม่เกิน 3 ล้านบาทจาก 2% เหลือแค่ 0.01% ไปจนถึงสิ้นปีนี้  พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยกู้บ้านที่ถูกลง ดังนั้นแทนที่จะนำเงินฝากธนาคารซึ่งได้ผลตอบแทนต่ำ การพิจารณาทำเงินมาซื้ออสังหาฯ เก็บไว้ก็เป็นทางเลือกที่น่าคิด   เพราะอสังหาริมทรัพย์สามารถสร้าง Passive Income  ในรูปแบบของค่าเช่าในระยะยาวได้ และสามารถขายทำกำไรได้ในอนาคต 

'บอสพฤกษา' คอนเฟิร์ม ปี 64 ปีทอง ผู้ซื้ออสังหาฯ

อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อควรศึกษาตลาดและเลือกทำเลที่มีศักยภาพ อย่างเช่น ทำเล White Ocean หรือที่มีส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่อยู่ออกจากใจเมืองไปสักนิด แต่ยังเดินทางเข้าเมืองสะดวกด้วยรถไฟฟ้า อย่างเช่นหลักสี่ แจ้งวัฒนะ รามอินทรา สะพานใหม่ ราคายังไม่แพงมาก และเป็นทำเลที่มีโอกาสเติบโต หรืออีกทางเลือกเป็น คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยก็ยังมีความต้องการสูง อาจจะสร้างรายได้ได้ดีกว่าฝากเงินในธนาคารซึ่งได้ดอกเบี้ยต่ำ

ซึ่งในปีนื้ผู้พัฒนาอสังหาฯ หลายค่าย แข่งกันออกโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมากมายเพื่อจูงใจลูกค้า  สำหรับพฤกษาก็ออก แคมเปญ   “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล” ที่มอบส่วนลดให้มากกว่าครั้งไหนๆ  โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษสูงสุด 3 รายการ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายเข้าอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และลดความกังวลกับภาระต่างๆ ได้นานสูงสุดถึง 3 ปีเลยทีเดียว 

'บอสพฤกษา' คอนเฟิร์ม ปี 64 ปีทอง ผู้ซื้ออสังหาฯ

โดยสิทธิพิเศษที่มอบให้ ได้แก่ 1. อยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน 2. ฟรีค่าส่วนกลางสูดสุด 36 เดือน  และ 3. ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์  และบางโครงการก็ยังได้รับส่วนลดเงินสดเพิ่มเติมอีก สำหรับผู้ที่จองตั้งแต่วันนี้  – 30 มิถุนายน 2564 และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 กรกฏาคม 2564 ทั้งนี้ รายละเอียดแต่ละโครงการมีความแตกต่างกัน สามารถเลือกซื้อ ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บนทำเลที่หลากหลายถึง 131 โครงการ 

อีกเรื่องที่สำคัญ ซึ่งลืมไม่ได้ในทุกๆปี คือการใช้สิทธิลดหย่อนภาษี โดยดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อหรือสร้างที่อยู่อาศัย สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ สูงสุด 100,000 บาท ด้วย การซื้ออสังหาริมทรัพย์ถือเป็นการลงทุนระยะยาว และเป็นสินทรัพย์ที่มีแต่จะเพิ่มมูลค่า หลังเศรษฐกิจฟื้น ราคาอสังหาฯ ก็มีแนวโน้มจะปรับตัวสูงตามด้วย  สำหรับผู้ที่มีความพร้อม 

ในช่วงนี้เป็นจังหวะที่มีโอกาสต่อรองสูง ทั้งด้านซื้อเพื่อลงทุนหรือหาที่อยู่อาศัยไว้เอง   เชื่อแน่ว่าหากท่านเลือกสินค้าได้ถูกต้อง ในทำเลที่ดี และทำการบ้านโดยมีศึกษาราคาตลาดและไม่ซื้อสินค้าที่ราคาสูงกว่าตลาด  พร้อมทั้งมีการต่อรองเพื่อได้ดีลที่ดีที่สุดแล้ว   การเงินพร้อม  ลงทุนอสังหาปีนี้ น่าจะคุ้มค่าที่สุดอย่างแน่นอน”