รัฐบาล หนุนธุรกิจอสังหาฯ - ตลาดรับสร้างบ้าน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

10 มี.ค. 2564 | 09:43 น.

รองนายก 'สุพัฒนพงษ์' เปิดงานใหญ่ มหกรรมรับสร้างบ้าน Focus 2021 หนุนประชาชนมีที่อยู่อาศัยคุณภาพ จาก 30 บริษัทชั้นนำออกบูท ชี้แนวโน้มตลาดดี ขณะ 'ที่อยู่อาศัย'มีส่วนช่วยยกระดับความมั่นคงในชีวิต อีกทั้งธุรกิจอสังหาฯ และตลาดรับสร้างบ้าน เปรียบเป็นวงล้อสำคัญ กระตุ้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขึ้นเป็นเกียรติ ประธานพิธีเปิดงาน รับสร้างบ้าน Focus 2021 ภายใต้คอนเซ็ปต์ BUILD YOU OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสนับสนุนให้ประชาชนมีโอกาสมีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพ โดยผู้ประกอบการชั้นนำของธุรกิจรับสร้างบ้านกว่า 30 บริษัท

ทั้งนี้ ระบุว่า ธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นส่วนหนึ่งของภาคอสังหาริมทรัพของประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนการจ้างงาน ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะได้รับผลพวงทางด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เล็กน้อยก็ตาม พร้อมเชื่อมั่นว่าตลาดรับสร้างบ้านยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งปัจจุบันนี้ผู้บริโภคเองก็มีแนวโน้มที่จะหันมาสร้างบ้านในรูปแบบของตนเองมากยิ่งขึ้น 

รัฐบาล หนุนธุรกิจอสังหาฯ - ตลาดรับสร้างบ้าน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

โดยการนำที่ดินเปล่ามาสร้างบ้าน และการสร้างบ้านผ่านบริษัทรับสร้างบ้านนั้น ผู้บริโภคเองจะได้เข้ามาเกี่ยวข้องในเกือบจะทุก ๆ ขั้นตอนของการสร้างบ้าน ตั้งแต่การออกแบบ การก่อสร้าง การควบคุมการก่อสร้าง การตกแต่งภายใน เป็นต้น ดังนั้นในงานนี้แต่ละบริษัทที่มาร่วมแสดงงานเอง คงมีความชำนาญในรูปแบบบ้านที่หลากหลาย ครบทุกความต้องการ และทำงานอย่างพิถีพิถัน เต็มที่เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด รวมถึงการบริการอันเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงกับผู้บริโภคที่จะสร้างบ้านและได้บ้านที่มีคุณภาพ 

ในส่วนของภาครัฐเองก็เล็งเห็นความสำคัญของที่อยู่อาศัยด้วยเช่นกัน เพราะบ้านถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะพัฒนาคนและครอบครัวให้มีความมั่นคง ซึ่งภาครัฐพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุก  ๆ ด้านเพื่อยกระดับคุณภาพการอยู่อาศัยของผู้บริโภค  รวมถึงการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประชาชน  โดยที่ผ่านมาธุรกิจรับสร้างบ้านเองก็ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้เป็นอย่างดี 

รัฐบาล หนุนธุรกิจอสังหาฯ - ตลาดรับสร้างบ้าน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

นอกจากนั้น เรายังได้มีการหารือเกี่ยวกับแบบบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อสนับสนุนให้ประชาชน ได้มีการเลือกแบบบ้านที่ช่วยประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน โดยการเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดพลังงาน ต้องขอขอบคุณธุรกิจรับสร้างบ้าน ที่นับว่าเป็นธุรกิจที่จะช่วยประเทศ และช่วยโลกของเราได้ในด้านการลดและการประหยัดพลังงานภาคอสังหาริมทรัพย์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย 

ถึงแม้ว่าเราต่างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจร่วมกันทั้งโลกก็ตาม แต่ในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะธุรกิจรับสร้างบ้านเอง ที่ช่วยกันผลักดัน ส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการเคลื่อนไหว อันเป็นการช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
     
สำหรับการจัดงานรับสร้างบ้าน Focus 2021 ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีของผู้บริโภคที่จะได้พบมืออาชีพของการสร้างบ้านและเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่ได้มาตรฐานเป็นจำนวนมาก สามารถที่จะกลั่นกรอง และคัดสรรบริษัทที่เป็นที่ถูกใจ แบบบ้านที่ตรงตามความต้องการได้ เพื่อที่จะเป็นอีกหนึ่งกลไกหนึ่งในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานของการอยู่อาศัยสำหรับประชาชนต่อไป 

ทั้งนี้ การจัดงาน “รับสร้างบ้าน FOCUS 2021 ”ปีนี้มีทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 10-14 มีนาคม 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6 ซึ่งปีนี้ยังคงจัดงานภายใต้แนวคิด BUILD YOUR OWN SPACE สร้างบ้าน สร้างสุข งานเดียวครบ! พบกับมืออาชีพของการสร้างบ้าน พร้อมแบบบ้านหลากสไตล์มากกว่า 1,000 แบบ และมีบ้านที่พร้อมตอบโจทย์กำลังซื้อของผู้บริโภคในทุกระดับราคาตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการรับสร้างบ้านที่ร่วมออกบูธยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ รวมทั้งส่วนลด 10-30% และสำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนผ่าน   Line @homebuilder หรือลงทะเบียนภายในงานและจองปลูกสร้างบ้านภายในงานมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษตลอดทั้ง 5 วันการจัดงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง