แลนดี้โฮมลุย‘บูติกโฮเต็ล’ รับสร้างบ้านหลังใหญ่เฟื่อง เทรนด์10 ล้านอัพมาแรง

21 มี.ค. 2562 | 07:30 น.

แลนดี้ โฮม เจน 2 แตกธุรกิจเปิดบูติก โฮเต็ล ย่านลาดพร้าว ซอย 5 รองรับนักท่องเที่ยว และขาช็อปต่างชาติ เผยกำลังเร่งศึกษา คาดเริ่มดำเนินการภายในปีนี้ ส่วนธุรกิจหลักรับสร้างบ้าน ยังไปได้สวย รายได้เติบโตเฉลี่ยเกือบ 20% ระบุ บ้านหลังใหญ่ราคา10-15 ล้านอัพ มาแรง

 

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจบูติก โฮเต็ล โดยจะพัฒนาที่ดินติดถนนบริเวณลาดพร้าว ซอย 5 เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว ประมาณ 100 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักช็อป เพราะใกล้รถไฟฟ้า ใกล้จตุจักร และไม่ไกลจากดอนเมือง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในปีนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดแผนการลงทุน และการเลือกเชนเข้ามาบริหาร 

แลนดี้โฮมลุย‘บูติกโฮเต็ล’  รับสร้างบ้านหลังใหญ่เฟื่อง เทรนด์10 ล้านอัพมาแรง

พรรัตน์ มณีรัตนะพร

ส่วนธุรกิจรับสร้างบ้าน ช่วงที่ผ่านมา ตลาดรับสร้างบ้านโดยรวมยังมีการเติบโต โดยอุตสาหกรรมเติบโตอยู่ที่ 5-8% จากมูลค่ารวมราว 1.2-1.3 หมื่นล้านบาท ส่วนแลนดี้ โฮม เติบโตเฉลี่ย 10-20% โดยในปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้เกือบ 20% และเทรนด์แบบบ้านที่ตลาดกำลังต้องการ และมีผู้ใช้บริการมากขึ้น คือ บ้านหลังใหญ่ที่อยู่กันเป็นครอบครัว มูลค่าตั้งแต่10-15 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับโครงการบ้านจัดสรรที่ราคาบ้านหลักร้อยล้านบาทสามารถขายได้หมด เนื่องจากรายได้ของประเทศโดยรวมสูงขึ้น

สำหรับแลนดี้ โฮม จับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป จนถึง 40-50 ล้านบาท ที่ผ่านมาการเติบโตเป็นไปตามความต้องการของตลาด โดยสัดส่วนของแลนดี้ โฮม แบ่งเป็น กลุ่มราคา 2-5 ล้านบาท ประมาณ 50% กลุ่ม 5-15 ล้านบาท ประมาณ 20% และ กลุ่ม 15 ล้านบาทขึ้นไปอยู่ที่ 30% ซึ่งปีนี้มีแนวโน้มดีมาก ปีที่แล้วมีลูกค้ากลุ่มนี้มากเกือบ 20 หลัง และปีนี้คาดว่าจะขยับสูงขึ้นเป็น 20-25 หลัง

แลนดี้โฮมลุย‘บูติกโฮเต็ล’  รับสร้างบ้านหลังใหญ่เฟื่อง เทรนด์10 ล้านอัพมาแรง

ปัจจุบัน ตลาดรับสร้างบ้านแข่งขันกันมากเรื่องการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้องดูกันว่า ทำอย่างไรให้ดีกว่าเก่า ผู้ประกอบการต้องคิดไว้ก่อนเลยว่า แบบนี้ดีที่สุด เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มาหาบริษัทรับสร้างบ้าน คือ ต้องการคำแนะนำ แบบไหนดีไม่ดี แลนดี้ โฮม จึงมีแบบบ้านให้ลูกค้าเลือกมากที่สุด พร้อมเทรนพนักงานฝ่ายขายให้สามารถตอบคำถาม ช่วยแนะนำทั้งแบบบ้าน และการเลือกวัสดุ ลูกค้าเข้ามาก็ไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะทีมขายจะทำหน้าที่คิดให้หมด ตามโจทย์และความต้องการของลูกค้าแต่ละคนที่แตกต่างกัน

ตลาดรับสร้างบ้าน ยังเป็นตลาดที่มั่นคงและมีความต้องการในตลาดต่อเนื่อง อย่างในกรุงเทพฯ พื้นที่ยังมีอีกเยอะมากในซอย ที่ขนาดประมาณ 100 ตารางวา เต็มไปหมด เอาไปทำอะไรก็ไม่ได้นอกจากปลูกบ้าน และเมื่อมีภาษีที่ดินเข้ามาก็กระตุ้นให้คนต้องสร้างบ้านเพราะเก็บไว้ก็ไม่เวิร์ก เพราะฉะนั้นแนวโน้มการสร้างบ้านจึงยังมีต่อเนื่อง

เพื่อส่งเสริมการขาย และเพิ่มความรู้ให้กับลูกค้า และผู้สนใจงานรับสร้างบ้านแลนดี้ โฮม มีแผนที่จะเปิดตัวโฮมบิวเดอร์เซ็นเตอร์ เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ และมีการจัดเวิร์กช็อป เกี่ยวกับความรู้ในการสร้างบ้าน ก่อนสร้างต้องดูเรื่องอะไร สินเชื่อธนาคาร ฮวงจุ้ย ฯลฯ เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า รวมทั้งคนทั่วไปที่สนใจ โดยศูนย์แห่งนี้จะเปิดให้บริการหลังสงกรานต์ปีนี้ 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3,454 วันที่ 21-23 มีนาคม 2562

แลนดี้โฮมลุย‘บูติกโฮเต็ล’  รับสร้างบ้านหลังใหญ่เฟื่อง เทรนด์10 ล้านอัพมาแรง