SCG รุก! ตลาดสูงวัย อัดโปรฯผ่านไลน์

13 ส.ค. 2560 | 11:27 น.
เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น แนะแนวคิดเอจเลสลิฟวิ่ง ปรับพื้นที่ของบ้านรับสังคมผู้สูงอายุ พร้อมโปรโมชันคูปองส่วนลดทางไลน์ เอสซี ออฟฟิเชียล

นางสาวปวีร์มน ทองราช ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ โซลูชั่น กล่าวว่าจากสภาวะสังคมไทยที่กำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปี 2564 ทำให้ทั้งภาครัฐและเอกชนหันมาให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุกันมากขึ้น โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัย เพราะผู้สูงอายุมักใช้ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่อยู่ภาย ในบ้าน

การออกแบบและปรับบ้านให้เหมาะกับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุหกล้ม อุปกรณ์ต่างๆ ควรใช้งานง่าย สะดวกและออกแรงน้อย ดีไซน์ให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายและข้อจำกัดของแต่ละบุคคล

“พบว่าในแต่ละปี 1 ใน 3 ของผู้สูงอายุที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป มักประสบปัญหาการหกล้ม และแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นตามอายุที่มากขึ้นด้วย ซึ่งบริเวณที่เกิดการหกล้มบ่อย ได้แก่ ห้องนอน ห้องนํ้า พื้นที่ขึ้นลงบันได และภูมิทัศน์รอบบ้าน เอสซีจี เอลเดอร์ แคร์ โซลูชั่น จึงแนะการปรับพื้นที่สำคัญของบ้าน ด้วยแนวคิด เอจเลสลิฟวิ่ง (Ageless Living) ที่มุ่งให้ผู้สูงอายุสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างอิสระ ปลอดภัย ทำกิจกรรมต่างๆภายในบ้านกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข”

สำหรับวันแม่ปีนี้ เอสซีจี เอลเดอร์แคร์ จัดคูปองส่วนลดให้กับผู้ที่เพิ่มเพื่อน SCG ใน LINE official account เพื่อซื้อสินค้ากลุ่มเอลเดอร์แคร์ โดยได้ส่วนลดเพิ่ม 5% เมื่อซื้อสินค้ามูลค่าตั้งแต่ 3 หมื่นบาทขึ้นไป หรือรับส่วนลดเพิ่ม 1,000 บาท เมื่อซื้อสินค้ามูลค่าตั้งแต่ 1 หมื่นบาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้-30 กันยายน 2560

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,287 วันที่ 13 -16 สิงหาคม พ.ศ. 2560