SUN ควงคู่ GS25 บุกตลาดเกาหลีใต้

23 มิ.ย. 2565 | 11:51 น.

“ ซันสวีท:SUN” จับมือกับพันธมิตร GS25 ร้านสะดวกซื้อเกาหลีใต้ 1 ใน 5ร้านค้าปลีกอันดับแรกรุกสินค้าพร้อมทานรุกสินค้า Ready To Eat - บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาขั้นตอนการผลิต เหตุปัจจุบันระยะเวลาเก็บรักษาได้สั้น

“ ซันสวีท:SUN” จับมือกับพันธมิตรสัญชาติเกาหลี GS25 ร้านสะดวกซื้อเกาหลีใต้ หนึ่งในแบรนด์ GS Retail ร้านสะดวกซื้อ GS25 มีจำนวนสาขากว่า 15,500 แห่งทั่วประเทศเกาหลีใต้ และเป็น 1 ใน 5 ร้านค้าปลีกอันดับแรกในเกาหลีใต้ รุกสินค้า RTE (ready to eat) โดยบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาขั้นตอนการผลิต เนื่องจากสินค้าปัจจุบันมีระยะเวลาเก็บรักษาได้สั้น

SUN ควงคู่ GS25 บุกตลาดเกาหลีใต้  

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) หรือ SUN กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จของสินค้าแบรนด์ KC ในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในเกาหลีใต้ที่มีตลาดใหญ่และศักยภาพสูง เป็นผลมาจากความร่วมมือกับ บริษัท เอสเอ็นเจ กรุ๊ป จำกัด (SNJ Group) ซึ่งเป็นเทรดดิ้งรายใหญ่ที่แข็งแกร่งในประเทศเกาหลีใต้

 

 

โดยร่วมทำการตลาดและพัฒนาสินค้าและข้าวโพดหวานแปรรูปที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ “GS25”ที่เป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่อันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ โดยข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ แบรนด์ KC มียอดขายในเกาหลีใต้ กว่า 2 ล้านชิ้นต่อปี และ มี Market share กว่า 80%

 

 

เมื่อเร็วๆนี้ หลังจากเปิดประเทศ คลายล็อกโควิด  ผู้แทนจากบริษัท GS Retail และ SNJ Group ได้เดินทางมาเชื่อมสัมพันธ์ทางธุรกิจ และแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาสินค้าสร้างโอกาสในการขยายตลาดในประเทศเกาหลีใต้ให้เติบโตร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

 

อนาคตยังมีแผนพัฒนาและต่อยอดสินค้าของ SUN ได้แก่ ข้าวโพดหวานหั่นท่อน มันหวานญี่ปุ่น ถั่วลายเสือ และสินค้าพร้อมทาน Ready to Eat อื่น ๆ ที่เดิมมีวางจำหน่ายในไทย ให้มีอายุการเก็บรักษา (shelf life) นานขึ้น 1 ปี เพื่อสามารถส่งออกและวางจำหน่ายในประเทศเกาหลีได้ คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายและสร้างรายได้แบบก้าวกระโดดได้

 

สำหรับทิศทางการเติบโตของแบรนด์ KC ในต่างประเทศยังคงสดใส จากความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากล และได้ดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง FOOD 3S ประกอบด้วย “ ความปลอดภัยทางอาหาร (Food Safety)  ความมั่นคงทางอาหาร (Food Security)

 

และ ความยั่งยืนทางอาหาร (Food Sustainability) “ เป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ หลังวิกฤติโควิด19 สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ SUN สามารถต่อยอดในธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต