ไฮเวย์ ส่งแคมเปญ "สั่งง่ายได้ไว คันไหนๆก็สมหวัง"ดันพอร์ตจำนำทะเบียนโต40%

27 เม.ย. 2565 | 23:49 น.

สมหวัง เงินสั่งได้ ส่งแคมเปญ "สั่งง่ายได้ไว คันไหนๆก็สมหวัง" หนุนสินเชื่อจำนำทะเบียนใหม่8,000ล้านบาท โต 40%พอร์ตคงค้างสิ้นปีแตะ2.5หมื่นล้านบาท

 “ไฮเวย์” ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ ชูแคมเปญ “สั่งง่ายได้ไว คันไหนๆ ก็สมหวัง” หนุนพอร์ตสินเชื่อจำนำทะเบียนคงค้างสิ้นปีแตะ2.5หมื่นล้านบาทอัตราเติบโต 40% คุมเอ็นพีแอลไม่เกิน 3%

 

นายศุภชัย บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฮเวย์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถและนายหน้าประกันภัย ภายใต้แบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ในกลุ่มธนาคารทิสโก้ กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานการเติบโตสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ในระดับอำเภอและตำบลตามแผนที่วางไว้ควบคู่กับการรักษาฐานลูกค้าเดิม และยังคงเดินหน้าพิจารณาเปิดสาขาเพิ่มเติม เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการที่สะดวกสบายมากขึ้น

"ภาพรวมตลาดจำนำทะเบียนปีนี้มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ดี หากไม่เกิดการระบาดของโควิดขึ้นอีกหรือไม่เกิดปัจจัยเสี่ยงใหม่ขึ้นตามมาอีก   เห็นได้จากไตรมาสแรกของปีนี้ลูกค้าเราเติบโตขึ้นมาเป็นตัวเลข 2หลัก คาดว่าทั้งปีจะเติบโตสินเชื่อจำนำทะเบียน 30-40%ซึ่งเป็นสินเชื่อปล่อยใหม่ราว 7,000-8,000ล้านบาทและคาดว่าสิ้นปีพอร์ตคงค้างจะอยู่ที่ 2.5หมื่นล้านบาท ซึ่งมาจากการขยายฐานลูกค้าใหม่60%  อีก40%เป็นลูกค้าเก่า  ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าสะสมอยู่ในประเภทรถยนต์ 4ล้อ 80-90% ที่เหลือเป็นรถบรรทุก มอเตอร์ไซด์/บิ๊กไบค์"

 

ส่วนแนวโน้ม หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้หรือเอ็นพีแอลนั้น  คาดว่าจะสามารถบริหารจัดการได้  เพราะตั้งแต่ไตรมาส3ปีที่แล้วเอ็นพีแอลเพิ่มขึ้นกว่า 3%แต่ทยอยลดลง ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการให้ความช่วยเหลือทั้งยืดระยะเวลาในการชำระหนี้  ลดวงเงินผ่อนค่างวดและโครงการคืนรถจบหนี้(ภายใต้ธนาคารทิสโก้) ดังนั้นภายในปีนี้เชื่อว่าจะสามารถควบคุมเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับไม่เกิน 3%

 

ต่อข้อถามถึงแนวโน้มการแข่งขัน นายศุภชัยกล่าวว่า สถานะการแข่งขัน ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องเพราะตลาดจํานําทะเบียนรถยนต์มีขนาดค่อนข้างใหญ่มีจำนวนรถสะสมจำนวนมาก และมากกว่ารถยนต์ใหม่หลายสิบเท่า นอกจากการเจาะตลาด และเน้นการเติบโต ในแต่ละ Sector ที่มีคุณภาพ ในส่วนของการแข่งขัน ด้านอัตราดอกเบี้ย โดยเฉลี่ย จะอยู่ที่ 0.50 ถึง 0.90% โดยขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย, คุณภาพของสินทรัพย์หลักประกัน และผลิตภัณฑ์ด้วย

 

สำหรับในโอกาสครบรอบ 10 ปี บริษัทได้จัดแคมเปญสินเชื่อจำนำทะเบียน“เงินสั่งง่าย” (เดิมคือแคมเปญ ฝ่าวิกฤตชีวิตตั้งหลักได้) เป็นบริการพิเศษที่ สามารถเบิกเงินสดก้อนใหม่จากวงเงินสินเชื่อจำนำทะเบียนแบบวงเงินหมุนเวียนวงเงินสูงสุด 250,000 บาท และ

 

ผ่อนชำระได้สูงสุด 60 งวด พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษวงเงินจัดเต็มแบบไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินกู้ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด โดยไม่ต้องยื่นขอสินเชื่อใหม่ ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ได้แก่ Mobile Application “TISCO My Car”, Call Center (ธนาคารทิสโก้เป็นผู้ให้บริการ)  สาขาสมหวัง เงินสั่งได้ทั่วประเทศ และในอนาคตยังมีแผนจะพัฒนาให้สามารถใช้บริการได้ผ่าน Digital Platform ต่าง ๆ เพิ่มเติม

 

นายศุภชัยกล่าวถึงช่องทางการให้บริการว่า  บริษัทไม่ได้จำกัดเฉพาะช่องทางสาขาที่มีอยู่ตอนนี้ 400สาขาโดยยังคงเปิดสาขาซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ตลาด  รวมถึงมีช่องทางให้บริการที่หลากหลายครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์โดยปัจจุบันลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ต่อเดือนราว20%

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน สมหวัง เงินสั่งได้ ให้บริการเกี่ยวกับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ 2 – 18 ล้อ ได้แก่ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ รถกระบะ รถบรรทุก และรถบิ๊กไบค์ รวมถึงให้บริการนายหน้าประกันภัย เป็นต้น