จับตา"บิ๊กป้อม"ชูนิรโทษกรรม ชิงแกนนำตั้งรัฐบาล

22 ม.ค. 2566 | 01:00 น.

"ไพศาล"เชื่อ "บิ๊กป้อม"ชูนโยบาย“ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” นิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดการเมืองตั้งแต่ปี 2548 "นปช.-กปปส.-3นิ้ว หวังชิงแกนนำตั้งรัฐบาล

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol โดยกล่าวถึงนโยบาย“ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” เชื่อว่า จะทำให้มวลชนทุกสีทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้ง   โดยมีเนื้อหาดังนี้...
   

ด่วน


ลุงป้อมประกาศพร้อมเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง!!!

ชูธงนโยบาย “ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่”


นโยบายนี้ จะมีการนิรโทษกรรมให้แก่ผู้กระทำความผิดการเมืองตั้งแต่ปี 2548 คือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่ม นปช. กลุ่ม กปปส. และกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความผิดทางการเมือง

น่าสังเกตว่า นโยบาย “ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” เป็นที่เรียกร้องของทุกฝ่าย และได้รับการสนับสนุนจากทุกกลุ่ม

เรื่องนี้สอดคล้องกับที่พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เคยเสนอให้ “สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก” และได้มอบให้อดีตนายทหารคนสนิทไปแจ้งให้กับพลเอกประยุทธ์ทราบมาก่อนแล้ว แต่ไม่มีการขานรับใดๆ  

นโยบายพลังประชารัฐ
การชูนโยบาย “ยุติความขัดแย้งเก่า เดินหน้าประเทศไทยใหม่” จะทำให้มวลชนทุกสีทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และพันธมิตร และนโยบายนี้จะทำให้พรรคการเมืองเกือบทั้งหมด มีจุดยืนและนโยบายอย่างเดียวกัน จึงทำให้พรรคพลังประชารัฐ มีพลังมากขึ้นในการจัดตั้งรัฐบาล และทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติโดดเดี่ยวถึงที่สุด

ขณะนี้แหล่งข่าวเชิงลึกจากบ้านป่ารอยต่อระบุว่า หลักนโยบายสำคัญที่กำลังพิจารณากันอีกเรื่องคือ “การปฏิรูปใหญ่ประเทศไทย” เช่นเดียวกันการปฏิรูปใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อแก้ปัญหาระบบราชการ และกระบวนการยุติธรรมที่พังทลายลง เกือบสิ้นเชิงแล้ว!!! ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากข้าราชการทั่วประเทศที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก #ขบวนการกังฉิน ที่บังคับขายตำแหน่ง และเรียกส่วยอย่างกว้างขวาง

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อ วันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. นำแถลงเปิดนโยบายของพรรคเพื่อใช้หาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้า 
โดยกล่าวว่า ความหวังของคนไทย ที่รอคอยให้คนที่มีความพร้อมเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับคนไทยคือ สังคมไทยยังคงมีความแตกแยกทางความคิด 

"ขอยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าสร้างพลังแห่งความปรองดองและสามัคคี โดยเราพร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน เพื่อนำพาประเทศไทยไปสู่เป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยทุกคนโดยประเทศไทยของเราต้องมีแต่ความสงบสุข" 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะมาถึง ตนขอนำเสนอบุคลากรของพรรคที่มีคุณภาพและเข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชนได้อย่างถ่องแท้ เพราะเราเข้าใจว่าในความต้องการของแต่ละพื้นที่ และพร้อมอาสาเข้ามาเป็นผู้แทนในการแก้ปัญหา เพื่อพัฒนาประเทศให้เกิดความยั่งยืน

พรรคพร้อมสานต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ที่ได้ทำไว้ และริเริ่มนโยบายใหม่ๆ ให้คนไทยได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะตอบสนองและแก้ไข ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทุกพื้นที่ทุกเพศทุกวัย ด้วยคำว่า พลังสามัคคีประชามีสุข รัฐพลิกโฉมบริการ