“วราวุธ”เชื่อยุบสภา หลังกม.ลูก 2 ฉบับ มีผลบังคับใช้

20 ม.ค. 2566 | 05:12 น.

“วราวุธ”เผยยังไม่มีแนวทางจับมือกับพรรคใดตั้งรัฐบาล ขอรอหลังเลือกตั้ง เชื่อยุบสภาหลังกฎหมายลูก 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ ด้าน “สมเกียรติ” ส.ส.ก้าวไกล โผล่ร่วมสังเกตการณ์ บอกรอบหน้าลง ชทพ. เขตเดิม

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งว่า ในส่วนของว่าที่ผู้สมัครของพรรค ได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด และจะตระเวนไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งพรรคทำงานอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครก็ปรากฏว่ามีผู้สนใจติดต่อกับพรรคมาโดยตลอด ทั้งนี้นายวราวุธ ยังมั่นใจว่านโยบายในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) จะสามารถดำเนินการได้ เหมือนเช่น รัฐธรรมนูญปี 2540  

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

นายวราวุธ ยืนยันว่าขณะนี้ในส่วนของพรรคยังไม่มีแนวทางในการจับมือกับพรรคใดร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยขอให้รอเลือกตั้งเสร็จก่อน จึงจะมาพูดคุยกัน เพราะการตั้งเงื่อนไขดังกล่าวไม่มีประโยชน์ เราต้องดูตัวเลข ส.ส. ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเคยเป็นทั้งแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาล เป็นมาหมดแล้ว

ทั้งนี้ หากยุบสภาเมื่อไรพรรคก็มีความพร้อมในการเลือกตั้ง แต่ไม่คิดว่าจะมีการยุบสภาก่อนที่กฎหมายลูก 2 ฉบับจะมีผลบังคับใช้ ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาตามมา อีกทั้งไม่กังวลกับการอภิปรายทั่วไป ตามาตรา 152 ที่จะเกิดขึ้น ก็ถือเป็นโอกาสในการชี้แจงเนื่องจากกระทรวงที่พรรคดูแล มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นข่าวการยุบสภาเพื่อหนีการอภิปรายเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น

 

 นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้  มีนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล   มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมระบุจะลงสมัครในเขตบางนา-พระโขนง กับพรรคชาติไทยพัฒนา   ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้