ปีใหม่บ้านใหม่อำเภอครบุรีโคราชร่วมใจสร้างมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง

31 ธ.ค. 2565 | 04:41 น.

อำเภอครบุรีมอบบ้านหลังใหม่ ให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง เป็นของขวัญปีใหม่ ที่เปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ให้ผู้รับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2565  นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี  เป็นตัวแทนหน่วยงาน มอบบ้านหลังใหม่ให้กับนางสาวยุพา สิตะปิยะ อายุ 67 ปี ชาวบ้านบ้านสระผักโพด ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ที่อาศัยอยู่กับสามีคือ นายสัมฤทธิ์ ผันสำโรง อายุ 72 ปี  ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง จนต้องนอนติดเตียงมานานกว่า 1 ปี เพียง 2 คน 

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองอาศัยอยู่ภายในบ้านไม้ใต้ถุนโล่งเก่า ๆ ที่ชำรุดทรุดโทรม โครงสร้างบ้านเอียงทั้งหลังที่ไม่รู้ว่าจะพังลงวันไหน มานานหลายปีแล้ว

ปีใหม่บ้านใหม่อำเภอครบุรีโคราชร่วมใจสร้างมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง  

สภาพบ้านหลังเดิม

ทางอำเภอครบุรี ร่วมกับทางกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอครบุรี  เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และทางเทศบาลเทศบาลตำบลครบุรีใต้ สมทบทุนร่วมกันก่อสร้างบ้านหลังใหม่ แทนหลังเก่าที่ใกล้จะพังจนแล้วเสร็จ   

 

โดยเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่มีความมั่นคงแข็งแรงและถูกสุขลักษณะ  ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวมกว่า  6 หมื่นบาท ขณะที่แรงงานก็เป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลครบุรีใต้ และชาวบ้านในพื้นที่ที่ ช่วยกันดำเนินการตลอดการก่อสร้าง

ปีใหม่บ้านใหม่อำเภอครบุรีโคราชร่วมใจสร้างมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง

นอกจากนี้ทางหน่วยงานต่าง ๆ ของอำเภอครบุรียังได้นำเตียงใหม่ รถเข็น อุปกรณ์ที่จำเป็นในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น มามอบให้ด้วย   
    

สร้างความปลื้มปีติให้กับครอบครัวของสองสามีภรรยาคู่นี้เป็นอย่างมาก และถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่จะเปลี่ยนชีวิตความเป็นอยู่ให้กับครอบครัวนี้ด้วย