บสย.ออกมาตรการช่วยSMEs ที่กระทบจากน้ำท่วม 25 จังหวัด

09 ต.ค. 2565 | 14:33 น.

บสย.ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่กระทบจากน้ำท่วม 25 จังหวัด พักค่างวด-ค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อ 6 เดือน

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ออกมาตรการเร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ 25 จังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยเริ่มดำเนินการแล้ว

 

1.มาตรการพักชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อ – ค่าจัดการค้ำประกันสินเชื่อ 6 เดือน นับจากวันถึงกำหนดชำระค่าธรรมเนียมเดิม สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ บสย. ค้ำประกันสินเชื่อ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน 25 จังหวัด ที่ประสบอุทกภัยตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศ ณ วันที่ 3 ตุลาคม 2565 

และมีกำหนดชำระค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสินเชื่อและค่าจัดการค้ำประกัน (ถ้ามี) ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 (หนังสือค้ำประกันสินเชื่อ ลงวันที่ 6 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน)  ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SMEs ที่ไม่ต้องการเข้าร่วมมาตรการนี้ ยังคงชำระค่าธรรมเนียมได้ตามปกติ

 

2.มาตรการพักชำระค่างวดสูงสุด 6 เดือน โดยเริ่มงวดแรกในเดือนที่อนุมัติ แต่ไม่เกินเดือนธันวาคม 2565 ลูกหนี้ บสย. สามารถแจ้งความประสงค์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2565 ทั้งนี้ ต้องเป็นกลุ่มลูกหนี้ที่ประนอมหนี้กับ บสย. ที่ค้างชำระไม่เกิน 3 งวด (ณ วันที่อนุมัติ) และได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ 25 จังหวัด

 

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บสย. 

 

บสย.ออกมาตรการช่วยSMEs ที่กระทบจากน้ำท่วม 25 จังหวัด