นายกฯ ยินดี "มูนา - อันนา" คว้าแชมป์แบดมินตันประเภทหญิงคู่ 

02 ต.ค. 2565 | 12:00 น.

นายกฯ ยินดี "มูนา - อันนา" คว้าแชมป์แบดมินตัน ประเภทหญิงคู่ ในการแข่งขันรายการ YONEX-SUNRISE VIETNAM OPEN 2022 ได้สำเร็จ

2 ตุลาคม 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีและชื่นชม "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ "อันนา" นันทกาญจน์ เอี่ยมสอาด คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มือวางอันดับ 24 ของโลก ที่คว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันแบดมินตันรายการ YONEX-SUNRISE VIETNAM OPEN 2022 ประเภทหญิงคู่ ณ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม

 

ถือเป็นการคว้าแชมป์แบดมินตันในระดับเวิลด์ทัวร์รายการที่ 2 ต่อเนื่องจากการแข่งขัน YONEX-SUNRISE INDIA OPEN 2022 เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการแข่งขันครั้งล่าสุด ทั้งคู่ได้พบกับ ฟาเบียน่า ดาวี่พูจิ กูซูมา และ อเมเลีย คาฮาย่า ปราติวี่ คู่มือวาง 2 ของรายการคู่มืออันดับ 33 ของโลกจากประเทศอินโดนีเซียซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ โดยมูนาและอันนา สามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 2-0 เกม 21-16, 27-25 

"รัฐบาลยินดีกับความสำเร็จ เป็นความภูมิใจของชาวไทย ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นความสามารถของนักกีฬาไทยในทุกรุ่นอายุว่า มีศักยภาพในเวทีระดับโลก โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของทั้งมูนาและอันนาที่มีพัฒนาการที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง สร้างผลงานได้โดดเด่น เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักกีฬาแบดมินตันของไทย รวมทั้งขอบคุณความมุ่งมั่นทุ่มเทของผู้ฝึกสอนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง" นายอนุชา กล่าว