“อนุทิน” สั่งส.ส.ลุยพื้นที่ มั่นใจผลงานภูมิใจไทย

05 ต.ค. 2564 | 07:16 น.

“อนุทิน” สั่งส.ส.ห้ามทิ้งพื้นที่เป็นอันขาดไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใด มั่นใจผลงานรมต.ภูมิใจไทย ปัดตอบปมยุบสภาชี้นิ้วหาตึกไทย บอกวันเกิด “เนวิน” ให้พร “จงทำดีกับบ้านเมือง”

วันที่ 5 ต.ค.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า ขณะนี้ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ก็ลงพื้นที่ปกติ ในฐานะหัวหน้าพรรคก็ย้ำว่า ต้องไม่ทิ้งพื้นที่เป็นอันขาดไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆ โดยเฉพาะปัจจุบันที่มีสถานการณ์น้ำท่วมก็ให้ส.ส.อยู่ในพื้นที่ รวมทั้งตน และรัฐมนตรีของพรรคก็จะลงไปช่วยเหลือในพื้นที่ด้วย เมื่อถามว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค จะเสนอชื่อ นายอนุทิน เป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้ง พร้อมใช้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองก็ต้องเสนอหัวหน้าพรรคเป็นอันดับแรกไว้ก่อน ส่วนในอนาคตเป็นอย่างไรก็ว่ากัน แต่เรื่องดังกล่าวไม่สำคัญเพราะสิ่งสำคัญที่พรรคภูมิใจไทยดำเนินการมาตลอดคือต้องทำงานตามที่สัญญากับประชาชนให้ได้และติดตามงานนโยบายต่างๆเพราะอย่างไรอีกไม่เกิน 2 ปี ก็ต้องเลือกตั้ง เราต้องเตรียมความพร้อมทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกติการัฐธรรมนูญใหม่ รวมถึงเรื่องไพรมารี่โหวต

 

เมื่อถามว่ากติกาการเลือกตั้งใหม่ถูกมองกันว่าจะให้การแข่งขันเหลือเพียง 2 พรรคใหญ่ นายอนุมิน กล่าวว่า ก็ให้เขาตั้งข้อสังเกตไป ขออยู่เงียบๆอย่างนี้ดีแล้ว และพร้อมทำหน้าที่ของแต่ละคนให้ดีที่สุด และพรรคภูมิใจไทยมีข้อดีที่รัฐมนตรีเป็นได้หลายรูปแบบ ทำงานไม่คลุกวงในไม่มียศมีอย่าง ไม่มีความแตกแยกมีแต่ความสามัคคี มีเอกภาพ เมื่อมีปัญหาก็รวมตัวกันแก้ปัญหาซึ่งพิสูจน์มาตลอด

“อนุทิน” สั่งส.ส.ลุยพื้นที่ มั่นใจผลงานภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าประเมิณการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ส.ส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าจะทำให้ดีที่สุดเพราะสุดท้ายประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเราก็ต้องยอมรับ เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจผลงานที่ผ่านมาของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่าผลงานก็มีอยู่ และประสบความสำเร็จรวดเร็วกว่าแผน มีเป็นไปตามแผน มีล่าช้ากว่าแผน ถือเป็นเรื่องปกติแต่เราก็จะเร่งผลักดันให้ผลงานออกมามากที่สุด ในส่วนที่ตนรับผิดชอบรวมถึงที่รัฐมนตรีภูมิใจไทยรับผิดชอบก็เป็นตามแผนทั้งหมด เหลือเพียงอย่างเดียวคือเรื่องการท่องเที่ยวที่เราต้องเร่งเปิดประเทศโดยเร็วที่สุดภายใต้ความปลอดภัย
 

เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์ในปัจจุบันจะมีการยุบสภาหรือนายกฯลาออกในเร็วๆนี้หรือไม่ นายอนุทิน ไม่ตอบคำถามดังกล่าวพร้อมชี้นิ้วไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เมื่อถามอีกว่ากังวลที่พรรคฝ่ายค้านยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ตรวจสอบเรื่องทุจริตซึ่งมีเรื่องการจัดหาชุดตรวจ ATK รวมอยู่ด้วย รองนายกฯตอบว่า มั่นในว่าสิ่งที่ทำมา 2 ปี 3 เดือน ถูกต้องทุกอย่างและปฏิเสธทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะรัฐมนตรี 7 คนของพรรคอะไรที่ไม่ถูกต้องไม่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองไม่เคยคิดจะทำ เรามั่นใจที่ผ่านมาทำภายใต้ความถูกต้องความจำเป็น ต่อบ้านเมืองต่อพี่น้องประชาชน ภายในกฎกติกาจึงไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น