ส่ง"แฟลซ" ใน "อเมซอน" นำร่อง 71 สาขาทั่วประเทศ

01 ต.ค. 2564 | 11:50 น.

แฟลช เอ็กซ์เพรส จับมือ คาเฟ่ อเมซอน เปิดจุดบริการส่งพัสดุ เริ่มนำร่องเฟสแรก 71 สาขาทั่วประเทศ รองรับการเติบโตของตลาด E-commerce

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุสัญชาติไทยแบบครบวงจร ขนส่งเอกชนไทยรายแรกที่ก้าวสู่ยูนิคอร์นระดับสากล เปิดเผยว่า แฟลชเอ็กซ์เพรส ได้ดำเนินการร่วมกับคาเฟ่ อเมซอน เปิดจุดบริการส่งพัสดุ ภายใต้คอนเซปต์ Flash Express Drop Off ส่งง่าย ส่งไว ทั่วไทย ที่ Cafe Amazon โดยจะเริ่มนำร่องเฟสแรก 71 สาขาทั่วประเทศ  
ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นแผนความร่วมมือทางธุรกิจที่ต่อยอดมาจากการประกาศร่วมทุนระหว่าง แฟลช เอ็กซ์เพรส และบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) ก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้ก็จะเร่งขยายสาขาเพิ่มเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด E-commerce และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีทางเลือกในการจัดส่งพัสดุเพิ่มมากขึ้น 

“เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของร้านคาเฟ่ อเมซอน ด้วยมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการที่คาเฟ่ อเมซอน ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (ปั๊ม ปตท.) ที่มีสาขาครอบคลุมอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีในการขยายเป็นจุดรับส่งพัสดุของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ถึงแม้เดิมทีเราเน้นนโยบายการเข้ารับพัสดุฟรีถึงที่ แต่ด้วยปัจจุบันอัตราการเติบโตของ E-commerce ได้ส่งผลให้ผู้บริโภค และพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีความต้องการในภาคขนส่งมากยิ่งขึ้นในทุกที่และทุกเวลา เพื่อความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว จึงเห็นโอกาสที่ควรจะเพิ่มช่องทางการรับส่งพัสดุให้แก่ลูกค้า"

ส่ง แฟลซ ใน ค่าเฟ่ อเมซอน
สำหรับราคาค่าบริการขนส่งจะเริ่มต้น 35 บาท โดยคาดหวังว่าโปรเจกต์ Drop off ใน คาเฟ่ อเมซอน จะทำให้ผู้ใช้บริการคนไทยได้ประโยชน์ ได้รับความสะดวกสบาย ในราคาที่ทุกคนพึงพอใจ

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ กล่าวว่า โออาร์ มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ในการสร้างทางเลือกในการดำเนินชีวิตแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ โออาร์ จึงได้นำศักยภาพในด้านเครือข่ายร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่มีอยู่กว่า 3,000 สาขา เข้ามาผนึกกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส เปิดจุดให้บริการรับส่งพัสดุ เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าในร้านคาเฟ่ อเมซอน 
รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่ต้องการส่งพัสดุด่วน โดยเป็นการตอกย้ำแนวคิดในการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ ที่ส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างผู้แทนจำหน่าย คู่ค้า และคนในชุมชนสังคม เพื่อที่จะสร้างสรรค์สินค้า และบริการในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง