พรรคประชาธิปัตย์ สยบข่าวรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส. ย้ำยังไม่มีมติ

30 ก.ย. 2564 | 12:25 น.

ราเมศ สยบข่าว รายชื่อผู้สมัคร ส.ส. “พรรคประชาธิปัตย์” ย้ำมีกระบวนการส่งผู้สมัคร ส.ส. แต่ขณะนี้ยังไม่มีมติใด

30 ก.ย. 64 -  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพรรคมีมติที่จะส่งหรือไม่ส่งใครลงสมัคร ส.ส. ของพรรคไปแล้วนั้นว่า ขณะนี้ทุกเขตเลือกตั้ง พรรคยังไม่ได้มีมติใดๆทั้งสิ้น โดยหลักของการคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับ เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งก็จะมีกระบวนการในการรับสมัคร และนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน 

 

หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติก็จะมีการส่งรายชื่อผู้สมัครไปสอบถามความเห็นในพื้นที่ ซึ่งก็คือตัวแทนพรรคหรือสาขาพรรคแล้วแต่กรณี ต่อจากนั้นเมื่อในพื้นที่ได้ส่งความเห็นกลับมายังคณะกรรมการสรรหาแล้ว คณะกรรมการสรรหาจะส่งต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไปตามขั้นตอน ซึ่งพรรคในฐานะสถาบันทางการเมืองมีขั้นตอนที่กำหนดเคร่งครัด

ขณะนี้หลายเขตในทางยุทธศาสตร์ การประกาศตัวผู้สมัครก็เพื่อให้ทราบว่าใครทำงานในพื้นที่ในนามพรรคและอาสามาทำงานโดยมีเป้าหมายเพื่อลง สมัคร ส.ส. ในเขตเลือกต้องนั้นๆ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการในการคัดเลือกตัวผู้สมัครตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไป

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวในเขตเลือกตั้ง นายอันวาร์  สาและ นั้น ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด และกระบวนการเลือกตั้งยังไม่เริ่มต้น ทุกอย่างมีข้อบังคับ มีกฎหมาย กำหนดขั้นตอน กฎเกณฑ์ กติกาไว้ชัดเจน