‘ซัมซุง’เติมพลังสมอง  เสริมทักษะดิจิทัลเด็กไทย 

02 ต.ค. 2564 | 02:26 น.

การเสริมพลังให้กับคนในสังคม ผ่านการมอบความรู้ นวัตกรรม และสร้างสรรค์ผลงาน เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุงทั่วโลก

ซัมซุงได้มุ่งส่งเสริมการศึกษาให้สตรีและคนรุ่นใหม่มาตั้งแต่ปี 2553 ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ “Hack Culture: กระเทาะเปลือกวัฒนธรรม: การแก้ปัญหาด้วยสื่อดิจิทัล เพื่อเสริมศักยภาพสตรีและรักษาหัตถกรรมท้องถิ่น” ในโครงการ Samsung OneWeek และยังมี กิจกรรม Samsung Innovation Campus- Coding Camp ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในรูปแบบออนไลน์ 100% 

‘ซัมซุง’เติมพลังสมอง  เสริมทักษะดิจิทัลเด็กไทย 

กิจกรรม Samsung Innovation Campus-Coding Camp 2021 เป็นค่ายโค้ดดิ้งออนไลน์หนึ่งวันเต็ม “ปารมี ทองเจริญ” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ทักษะดิจิทัลถือเป็นสิ่งจำเป็นที่เยาวชนไทยควรศึกษาเพิ่มเติม เพราะเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกอนาคต ในปีนี้มีครูและนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาต้น ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมรวม 220 คน โดยคุณครูในฐานะผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์กิจกรรม สามารถนำกระบวนการไปปรับใช้และต่อยอดในการจัดการเรียนการสอนวิชาวิทยาการคำนวณในห้องเรียน เพื่อปูพื้นฐานและผลักดันทักษะด้านโค้ดดิ้งให้กับนักเรียนในรุ่นต่อไป

‘ซัมซุง’เติมพลังสมอง  เสริมทักษะดิจิทัลเด็กไทย 
 สำหรับหลักสูตรในค่ายประกอบด้วย 4 เนื้อหาสำคัญ ได้แก่

ได้แก่

  1. การคิดเชิงนามธรรม (Abstraction)
  2. ฝึกออกแบบการทำงานอย่างเป็นขั้นตอนด้วยผัง Flowchart
  3. ความเข้าใจพัฒนาการความสัมพันธ์ระหว่างคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ (General-Purpose Computing) 
  4. ฝึกเขียนโค้ดภาษาไพธอน (Python) โดยนักเรียนจะได้ฝึกสร้างสรรค์ผลงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิกจากการเขียนโค้ดด้วยตนเอง ปิดท้ายด้วยการรับฟังประสบการณ์การเรียนสายโค้ดดิ้งจากรุ่นพี่ศิษย์เก่าโครงการ Samsung Innovation Campus

  ‘ซัมซุง’เติมพลังสมอง  เสริมทักษะดิจิทัลเด็กไทย 

ช่วงปิดเทอม ซัมซุงยังมีกิจกรรมในโครงการ Samsung Innovation Campus สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาต้น เป็นการอบรมโค้ดดิ้งในหลักสูตรเข้มข้น เพื่อปูทางสู่การเรียน Coding & Programming ในระดับที่สูงขึ้น 

ใครสนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ ที่นี่

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,718 วันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม พ.ศ. 2564