ครม.มอบ“บิ๊กป้อม”คุม 4 กรมเกษตรฯ ที่“ร.อ.ธรรมนัส” เคยดูแลชั่วคราว

28 ก.ย. 2564 | 10:39 น.

ครม.มอบอำนาจ “บิ๊กป้อม” คุม 4 กรม กระทรวงเกษตรฯ ที่ “ร.อ.ธรรมนัส”เคยดูแลชั่วคราว “กรมพัฒนาที่ดิน-กรมฝนหลวงฯ-สำนักงานการปฏิรูปที่ดินฯ-องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร”

วันนี้ (28 ก.ย.64) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้รับทราบคำสั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

 

โดยให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราวในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมพัฒนาที่ดิน กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม และองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ทั้งนี้ให้กำเป็นการกำกับราชการแทนนายกรัฐมนตรี และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการชั่วคราว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 4 กรมดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ถูกนายกฯ ปลดออก แต่ปัจจุบันก็อยู่ในความรับผิดชอบของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งกระทรวงเกษตรฯ อยู่ในอำนาจกำกับดูแลของ นายจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรี