เครือรพ.พริ้นซ์ ดีเดย์ฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าเซนเนก้า

24 ก.ย. 2564 | 12:23 น.

รพ.เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ คิกออฟฉีดวัคซีนเข็ม 3 “แอสตร้าเซนเนก้า” สำหรับประชาชนทั่วไป ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มในช่วงมี.ค.-พ.ค. ที่ผ่านมา

นายธานี มณีนุตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า  วันนี้ (24 ก.ย. 64) โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) เป็นวัคซีนเข็ม 3 ให้กับกลุ่มประชาชนทั่วไป เป็นวันแรก    

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

โดยโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีผู้เข้ารับวัคซีนจำนวน 300 ท่าน เมื่อรวมกับผู้ที่รับวัคซีน AstraZeneca เข็ม 2 และผู้ที่รับวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,100 คนภายในวันนี้

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

ขณะที่บรรยากาศการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นวัคซีนเข็ม 3 สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac)  ครบ 2 เข็ม  ในช่วงเดือนมีนาคม ถึงพฤษภาคม 2564  ตามสูตร SSA (ซิโนแวค-ซิโนแวค-แอสตร้าเซนเนก้า) หลังจากสาธารณสุขสนับสนุนวัคซีนเพื่อให้บริการประชาชนกลุ่มเป้าหมายให้ได้เข้ารับวัคซีนเพื่อกระตุ้นภูมิโควิด-19 (Booster) เป็นไปอย่างคึกคัก

ธานี มณีนุตร์

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ทั่วประเทศ เช่น โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร ฯลฯ ร่วมกระจายการฉีดวัคซีนให้ได้ตามเป้าหมายวันนี้ทั่วประเทศ 1,000,000 โดส เช่นเดียวกับโรงพยาบาลทุกแห่งตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่ที่รับผิดชอบ