“บิ๊กป้อม”เผลอหลุดปาก เลือกตั้งปีหน้า ย้ำรัฐบาลอยู่ครบเทอม

23 ก.ย. 2564 | 08:20 น.

วิรัช เผย “บิ๊กป้อม”แค่เผลอหลุดปาก เลือกตั้งปีหน้า ย้ำรัฐบาลอยู่ครบเทอม แจง" 3 ป.รักกันจนวันตาย"ไม่มีการวัดพลังกัน


 วันที่ 23 กันยายน 2564  มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมี ส.ส.และแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง แต่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไม่ได้เข้าร่วมตามกำหนดการ ทำให้มีเพียงนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรค

 

นายวิรัช เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้ จะมีการหารือเรื่องการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งท้องถิ่น เพื่อพิจารณาข้อกฎหมายว่าสิ่งใดทำได้หรือทำไม่ได้

“บิ๊กป้อม”เผลอหลุดปาก เลือกตั้งปีหน้า ย้ำรัฐบาลอยู่ครบเทอม

ส่วนการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ ( 22 ก.ย. ) ระหว่างพลเอก ประวิตร และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนละจังหวัดจนกลายเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ยืนยันว่า เมื่อวานนี้พลเอกประวิตรยืนยันชัดเจนไปแล้วว่า 3 ป.รักกันจนวันตาย ไม่มีการวัดพลังกัน ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ยอมรับว่าหลังจากนี้หากหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่อีก ก็จะประสานให้ ส.ส.ในแต่ละพื้นที่ไปต้อนรับ แต่ถ้าลงพื้นที่ชนกันอีกก็จะแบ่ง ส.ส.ลงพื้นที่ในจำนวนที่ใกล้เคียงกัน แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าอาจมีการคลาดเคลื่อน เพราะต่างฝ่ายต่างมีผู้ประสานงานคนละคนกัน

ส่วนเรื่องที่พลเอกประวิตรพูดหลุดว่าจะมีการเลือกตั้งในปีหน้านั้น พลเอกประวิตรก็ยอมรับว่าพลาดไปนิดนึง และมีการแก้ไขข่าวแล้ว โดยยืนยันว่าจะอยู่ครบเทอม