เช็คไทม์ไลน์ ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด-19 คาดติดจากประชุมร่วมรัฐสภา

22 ก.ย. 2564 | 08:31 น.

เช็คไทม์ไลน์ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด-19 คาดติดจากประชุมร่วมรัฐสภา ขออภัย ที่ไม่สามารถดูแลตนเองให้ปลอดภัยได้ แม้จะระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

วันที่ 22 กันยายน 2564 นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กแจ้งไทม์ไลน์การติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า 

 

เรียนทุกท่าน..ผมมีเรื่องด่วนจะแจ้งให้ทราบครับ..ผมได้รับแจ้งจากคนใกล้ชิดขณะกำลังขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อกลับขอนแก่นว่าเขาได้ตรวจ ATK.เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย.2564 ผลเป็นบวกพอกลับถึงขอนแก่นผมได้แจ้งกับทาง สสจ.ขอนแก่นว่ามีความประสงค์จะขอตรวจระบบ RT-PCR ที่ รพ.และได้รับการประสานให้เข้าตรวจได้ในเช้าวันจันทร์ ที่ 20 ก.ย.64 เวลา 11.00น. และรับทราบผลการตรวจว่าเป็นบวกเมื่อ เวลา 19.00 น.จากนั้น 20.30 น. ก็เข้ารับการรักษาที่ รพ.ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มี Timeline ดังนี้...

 

- วันจันทร์ที่ 13 ก.ย.64 ช่วงเช้าอยู่บ้านที่ จ.ขอนแก่น ช่วงบ่าย1 4.30 น. เดินทางไปขนส่งจังหวัดประมาณ 30 นาที คุยกับ จนท.สองคนโดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ช่วงค่ำตรวจ atk ผลเป็นลบ

 

- วันอังคารที่ 14 ก.ย.64 นั่งรถยนต์ส่วนตัวไปสนามบิน / เดินทางจากขอนแก่นมา กทม. โดยสายการบิน Thai smile WE43 ที่นั่ง 31K นั่งแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่พักและอยู่ในที่พักตลอด

นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส.ขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย

- วันพุธที่ 15 ก.ย.64 ช่วงเช้าเดินทางเข้าร่วมการประชุมสภา โดยช่วง 9.30-12.00 น.ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภา และร่วมการประชุมสภาตลอดทั้งวันจนเลิกและเดินทางกลับที่พัก

 

- วันพฤหัสที่ 16 ก.ย.64 ร่วมประชุมสภาตลอดทั้งวัน ค่ำตรวจ ATK ผลเป็นลบ

 

- วันศุกร์ที่ 17 ก.ย.64 ประชุมร่วมรัฐสภาตลอดทั้งวัน เลิกประชุมกลับที่พัก

 

- วันเสาร์ที่ 18 ก.ย.64 อยู่ที่พักตลอดเวลา ช่วงเย็นไปซื้อยาแก้อักเสบเพราะมีอาการเคืองตาที่ร้านขายยา Watson ในห้างเกตเวย์ บางซื่อ ถึงที่พักตรวจ ATK ผลเป็นลบ

 

-วันอาทิตย์ ที่ 19 ก.ย.64 ออกเดินทางกลับขอนแก่นโดยรถยนต์ส่วนตัว คนใกล้ชิดที่เดินทางกลับด้วยแจ้งว่าผลการตรวจ ATK ของเขาเป็นบวก โทรแจ้ง สสจ.ขอนแก่นว่ามีความประสงค์จะตรวจ โควิด-19 ที่ รพ.กลับถึงบ้านตรวจ ATK อีกครั้งผลยังเป็นลบ

 

-วันจันทร์ที่ 20 ก.ย. 64 11.00น.เดินทางมาตรวจที่ รพ.เอกชน RT-PCR ทราบผลเมื่อเวลา 19.00น.ได้รับการแจ้งจาก รพ.ทางโทรศัพทผ์ว่าผลเป็นบวก 20.30 น.เดินทางมาเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.
 

"ต้องขออภัยที่ผมไม่สามารถดูแลตัวเองให้ปลอดภัยได้ทั้งที่ได้ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งและตรวจหาเชื้อด้วย ATK.ผมตรวจทุกๆสามวันและล้างมือด้วยเจลแอลกอร์ฮอลทุกครั้ง..สุดท้ายนี้ฝากถึงทุกท่านที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับผมในช่วง 7 วันดังที่กล่าวมา ให้ระมัดระวังตัวและไปตรวจหาเชื้อโดยเร่งด่วน..ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ครับ"

 

นายฐิตินันท์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ขณะนี้ตนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว อาการยังปกติดี แต่ไม่ทราบว่าติดตั้งแต่วันที่เท่าไร แต่คาดว่าจะติดมาจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อกลับมาบ้านก็ไม่ได้ออกไปที่ไหนเลย ทั้งนี้ ตนตรวจแอนติเจน เทสต์ คิต (ATK) ทุก 3 วันเป็นปกติอยู่แล้วซึ่งก็ไม่พบเชื้อ แต่คนใกล้ชิดของตนตรวจพบเชื้อในเช้าวันที่ 19 ก.ย. ก่อนเดินทางกลับ จ.ขอนแก่น ซึ่งตนก็ตรวจพร้อมกับคนใกล้ชิดแต่ไม่พบเชื้อในขณะนั้น แต่คนใกล้ชิดเกิดความสงสัยจึงได้ตรวจซ้ำอีกรอบและผลเป็นบวก แต่ผลตรวจของตนก็ยังเป็นลบอยู่ ตนจึงขับรถกลับขอนแก่นและได้ประสานกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ขอนแก่น เพื่อแจ้งให้ทราบ เพราะกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงว่า โดยจะขออนุญาตมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนด้วยวิธี RT-PCR ต่อมาก็พบว่าติดเชื้อจึงต้องเข้ารับการรักษาตามเกณฑ์ ทั้งนี้ ตนได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าครบ 2 เข็มแล้ว