‘เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล’ เปิดจอง ‘สิริฮับ’ วันแรก ชูผลตอบแทน 8%

21 ก.ย. 2564 | 05:20 น.

‘เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล’ เปิดจองซื้อ ‘SiriHub Token’ ระหว่างวันที่ 21 ก.ย. - 4 ต.ค. 64 รวม 240 ล้านโทเคน ราคาโทเคนละ 10 บาท พร้อมชูผลตอบแทน 8% ต่อปี คาดเริ่มซื้อขาย 12 ต.ค. 64

นายอัฏฐ์ ทองใหญ่ อัศวานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด ในเครือของเอ็กซ์สปริง แคปปิตอล เปิดเผยว่า หลังจากได้รับความเห็นชอบเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ความสำเร็จของเอ็กซ์สปริง ดิจิทัล คือ การออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ (SiriHub Token) โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนทุกกลุ่มร่วมลงทุนในโทเคนดิจิทัลที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate-Backed ICO) ตัวแรกของไทย ที่อ้างอิงหรือมีกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์ จาก “สิริ แคมปัส” สำนักงานใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI)

 

นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นในการลงทุนที่เข้าถึงได้ เกิดขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ของกลุ่มเอ็กซ์สปริง ที่มุ่งสร้างEcosystem of investment ที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับนักลงทุนไทยทุกกลุ่มในทุกระดับรายได้ ให้สามารถเข้าถึงโลกการเงินและการลงทุนได้สะดวกทุกที่ทุกเวลาด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยกำหนดราคาขั้นต่ำในการจองซื้อไว้เพียง 10 บาท ซึ่งใช้วิธีชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First Come First Served) เสนอขายจำกัดที่ 240 ล้านโทเคน วงเงินระดมทุน 2,400 ล้านบาท และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่เหนือกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในปัจจุบัน

สำหรับ SiriHub Token แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ สิริฮับ A (SiriHubA) และ สิริฮับ B (SiriHubB) โดยSiriHubA นักลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 4.5% ต่อปี และส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ ซึ่งได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายจำนวนสูงสุดไม่เกิน 1,600,000,000 บาทแรกก่อนผู้ถือ SiriHubB ส่วน SiriHubB นักลงทุนจะได้รับส่วนแบ่งรายได้รายไตรมาสไม่เกิน 8% ต่อปีและส่วนแบ่งรายได้จากการจำหน่ายทรัพย์สินเมื่อสิ้นสุดโครงการ จะได้รับรายได้ส่วนสุดท้ายในส่วนที่เกิน 1,600,000,000 บาทเป็นต้นไป

 

“โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ จะถือเป็นต้นแบบการทำ Tokenization แปลงสินทรัพย์เป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนของไทย ที่จะเข้ามาพลิกโฉมตลาดทุนไทยครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งเอ็กซ์สปริง ดิจิทัลได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรและหน่วยงานกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และเพื่อสร้างโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจและเป็นไปตามข้อกำหนดเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุน เราจึงเชื่อมั่นว่าการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกประเภทอย่างล้นหลาม ด้วยจำนวนผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน XSpring เพื่อรอจองซื้อวันแรกในวันที่ 21 กันยายน 2564 มียอดลงทะเบียนไว้เกินความคาดหมาย”

‘เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล’ เปิดจอง ‘สิริฮับ’ วันแรก ชูผลตอบแทน 8%

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการจองซื้อและเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสิริฮับ จะเสนอขายให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า ‘SiriHubA’ เสนอขายจำนวน 160 ล้านโทเคน และ ‘SiriHubB’ เสนอขายจำนวน 80 ล้านโทเคน รวม 240 ล้านโทเคน ที่ราคาโทเคนละ 10 บาท โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 21 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2564 ผ่านแอปพลิเคชัน “XSpring” บนสมาร์ทโฟนได้ตลอด 24 ชม. 

 

ขณะเดียวกัน ยังมีบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด (ERX) เป็นผู้ช่วยในการจัดจำหน่ายโทเคนดิจิทัลของผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยบริษัท อีอาร์เอ็กซ์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) อีก 4 แห่ง ได้แก่ บล. เคทีบีเอสที, บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล. กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ช่วยในการขาย ทั้งนี้ หลังจากปิดจองและจัดสรรโทเคนให้นักลงทุนแล้ว ซึ่งจะสามารถซื้อขายได้บนตลาดรองผ่าน ERX ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกในประเทศที่มุ่งเน้นการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคาดว่าจะสามารถทำการซื้อขายได้ในวันที่ 12 ตุลาคม2564