Vulcan Coalition ผนึก depa ยกระดับ AI จากศักยภาพผู้พิการ

20 ก.ย. 2564 | 09:12 น.

Vulcan Coalition ผนึกกำลัง depa ส่งเสริมอุตสาหกรรม และเอาชนะความเปลี่ยนแปลงของโลกด้วยการยกระดับ Ai จากศักยภาพผู้พิการ ผ่านงานเสวนา Vulcan x depa : Leveraging AI to battle the Abrupt Change By Disabilities

ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการ กลุ่มโครงการพิเศษและศูนย์พัฒนาดิจิทัลและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา depa มีภารกิจสำคัญในการส่งเสริมและสนับสนุนให้กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลต่าง ๆ ของประเทศไทย มีศักยภาพที่สูงและเทียบเท่าระดับโลก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งทาง depa มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Vulcan ในการส่งเสริมอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ของประเทศไทย เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่ประสบปัญหาการขาดแคลนชุดข้อมูล (Dataset) ปริมาณมาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญในการฝึกสอนปัญญาประดิษฐ์ ทำให้มีความสามารถในการแข่งขันทั่วโลก รวมถึงการนำปัญญาประดิษฐ์ไปใช้ในการทำธุรกิจที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจ พร้อมกับสอดรับความเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

Vulcan Coalition ผนึก depa ยกระดับ AI จากศักยภาพผู้พิการ

นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Vulcan Coalition (วัลแคน โคอะลิชั่น) กล่าวว่า วัตถุประสงค์การร่วมมือกับทาง depa นั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้พาร์ทเนอร์หรือผู้ที่สนใจด้านธุรกิจที่จะขับเคลื่อนสังคมด้วยปัญญาประดิษฐ์จากผู้พิการ นอกจากนี้ ภายในงานเสวนา Vulcan x depa : Leveraging AI to battle the Abrupt Change By Disabilities ยังได้พูดถึงการนำ AI มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลง การสร้างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ อีกทั้งยังเผยถึงความสำคัญของการสร้าง Open Dataset ที่เป็นหัวใจของการสร้าง ปัญญาประดิษฐ์ และการสร้าง Dataset จากผู้พิการ
 

ภายในงานนี้นอกจากจะได้รับเนื้อหาความรู้จากวิทยากรหลากหลายด้าน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่มีคุณภาพสามารถนำไปใช้ในธุรกิจได้แล้ว ทาง Vulcan Coalition ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจ และองค์กรต่างๆ เข้าร่วม โครงการเปลี่ยนโควตาคนพิการขององค์กรท่าน เป็น Open Data Set เพื่อแก้ไขข้อจำกัดที่สำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ของประเทศไทย แบบไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดเข้าร่วมโครงการ เปลี่ยนโควตาจ้างงานผู้พิการเป็นโครงการ open dataset ได้ที่ https://bit.ly/2Z3eU0L 

Vulcan Coalition ผนึก depa ยกระดับ AI จากศักยภาพผู้พิการ

Vulcan Coalition ผนึก depa ยกระดับ AI จากศักยภาพผู้พิการ