iPhone 13 สุดปังในจีน สาวกแอปเปิลแห่ดันยอด pre-order ทะลัก 2 ล้าน

16 ก.ย. 2564 | 18:59 น.

iPhone 13 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากสาวกแอปเปิลในจีน วัดจากยอดสั่งซื้อ pre-order ในปีนี้ ที่พุ่งแซงหน้าเมื่อปีที่แล้ว

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ สื่อใหญ่ของฮ่องกงรายงานวานนี้ (16 ก.ย.) ว่า ขณะนี้ ลูกค้าแอปเปิลในจีน ได้สั่ง pre-order สำหรับ iPhone 13 มากกว่า 2 ล้านคำสั่งบนเว็บไซต์ JD.com เทียบกับ pre-orders 1.5 ล้านคำสั่งสำหรับ iPhone 12 ในปี 2563

 

นอกจากนี้ แพลทฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Tmall ของอาลีบาบา ซึ่งจะเริ่มรับ pre-orders ในวันนี้ (17 ก.ย.) ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับคำสั่งจองซื้อจำนวนมากเช่นกัน

 

จีนเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญสำหรับแอปเปิล การตอบรับที่ดีของสาวกแอปเปิลในจีนจะเป็นสิ่งบ่งชี้ยอดขายในเทศกาลวันหยุดช่วงปลายปีของแอปเปิลในภาพรวม และบ่งชี้ยอดขายที่สูงสำหรับ iPhone 13 แม้จะมีการอัพเกรดจาก iPhone 12 ไม่มากนักก็ตาม

สื่อใหญ่ของฮ่องกงระบุว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ iPhone 13 ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากลูกค้าในจีน เนื่องจากการแข่งขันที่ลดลง จากการที่บริษัทหัวเว่ย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญของแอปเปิล ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐ ทำให้ยังไม่สามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเหมือน iPhone

 

ขณะเดียวกันการที่แอปเปิลใช้กลยุทธ์ตั้งราคา iPhone 13 ให้ต่ำกว่า iPhone 12 ราว 300-800 หยวน สำหรับรุ่น iPhone 13 mini, iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ก็ได้ช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone 13 ในจีนด้วย

iPhone 13 สุดปังในจีน สาวกแอปเปิลแห่ดันยอด pre-order ทะลัก 2 ล้าน

ทั้งนี้ แอปเปิลจะเริ่มเปิดรับ pre-order ของ iPhone 13 สำหรับประเทศในกลุ่ม tier-1 ซึ่งรวมถึง สหรัฐอเมริกา อังกฤษ  แคนาดา ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ในวันนี้ (17 ก.ย.) และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 ก.ย.

 

สำหรับประเทศไทย จะเปิดรับ pre-order ของ iPhone 13 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 ต.ค.