“เพื่อไทย”เชือด “2 งูเห่า”ขับ“ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล”พ้นพรรค ภาคทัณฑ์ 3 ส.ส.

13 ก.ย. 2564 | 10:24 น.

"เพื่อไทย"เชือด “2 เห่า” ขับ “ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ - พรพิมล ธรรมสาร” พ้นพรรค ภาคทัณฑ์ “ธีระ ไตรสรณกุล-จาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์-ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์” พร้อมตักเตือน “ชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ”

วันนี้(13 ก.ย.64) พรรคเพื่อไทย (พท.) มีการประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรค เพื่อพิจารณาเอาผิด 7 ส.ส.ของพรรค ที่โหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยมี นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานกรรมการจริยธรรม ทำหน้าที่ประธานการประชุม

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรคมีมติกรณี 7 ส.ส.เพื่อไทย ที่โหวตสวนมติพรรคใน 4 แนวทางคือ

 

1.ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 คน

 

2.ภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า 3 คน

 

3.ว่ากล่าวตักเตือน 1 คน

 

และ 4.ยังไม่สามารถพิจารณาใดๆ ได้ เนื่องจากป่วยยังอยู่โรงพยาบาล 1 คน

 

หลังจากนี้คณะกรรมการจริยธรรมจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และที่ประชุมส.ส.พรรค พิจารณาจะดำเนินการขับ 2 ส.ส.ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ โดยใช้เสียงส.ส. 3 ใน 4 ขับออกจากพรรค แต่ยังไม่พิจารณาจะนัดประชุมส.ส.พรรค เพื่อขับส.ส. 2 รายดังกล่าวเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.ที่ถูกคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 ราย ได้แก่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่มีพฤติการณ์พูดกล่าวร้ายให้พรรคเพื่อไทย ทำให้พรรคเกิดความเสื่อมเสีย

 

อีกคนคือ นางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี เพราะช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวไม่เคยร่วมประชุมและทำกิจกรรมพรรคเลย รวมถึงโหวตสวนมติพรรคอยู่ตลอด

 

ส่วน 3 ส.ส.ที่ถูกภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า ได้แก่ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี

 

ขณะที่ส.ส.ที่ถูกว่ากล่าวตักเตือน 1 คนคือ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี

 

ส่วนผู้ที่ยังไม่สามารถพิจารณาได้ เนื่องจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะติดโควิด-19 คือ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก